Giao Lưu Tàng Kinh Các - Luyện Công

Thảo luận trong 'Cà Phê - Trà Đá' bắt đầu bởi Iris_Goni, 28/7/13.

  1. anhhoa22

    anhhoa22 Thần Tài Perennial member

    Khi tuyển dụng nhân sự, có thể sử dụng các phương pháp dự đoán.
    Người dự đoán phải có mặt cùng nhà tuyển dụng. Đây là điều bắt buộc.
    Trươc tiên nhẩm quẻ giờ xem thế và ứng quan hệ ra sao.
    Khi gặp người ứng tuyển, người dự đoán có thể liên tục lập quẻ cho từng người ứng tuyển.
    Đó là dịch, còn tử vi. Cần biết lá số tử vi của người trực tiếp quản lý nếu có. Sau đó dùng thái tuế nhập quái kiểm tra sư sinh khắc của ng quản lý và nhân viên. Nếu có lá số của người ứng tuyển thì quá tốt, nhưng việc hỏi giờ sinh và kiểm tra h sẽ khá bất cập. Nếu không có lá số ng quản lý, thì ai thạo có thể lập lá số của cơ quan tuyển dụng.
    Và cuối cùng, không thể không quan sát tướng mạo, tác phong của người ứng tuyển.
    Dịch, tử vi và nhân tướng hoàn toàn có thể đóng vai trò quan trọng trong tuyển dụng nhân sự.
    Nhà tống và nhà trần đã sử dụng tử vi rất hiệu quả trong đời sống chính trị.[​IMG]
     
    cantiennuoivo thích bài này.
  2. anhhoa22

    anhhoa22 Thần Tài Perennial member

    [​IMG]
     
    cantiennuoivo thích bài này.
  3. anhhoa22

    anhhoa22 Thần Tài Perennial member

    [​IMG]
     
    cantiennuoivo thích bài này.
  4. anhhoa22

    anhhoa22 Thần Tài Perennial member

    [​IMG]
    [​IMG][​IMG]

    :128: Sắp sưa đánh 1 ván bài số phận..... hy vọng kỳ này trót lọt ... thôi là phải cam chịu cái cảnh bán time và tuổi trẻ kiếm cơm nãy

    Hy vọng Văn Xương trong lá số thần cờ bạc + học hành phù hộ

    :132: Độ cho học số đề 3 năm rồi.... giờ Tướng Văn Xương ráng giúp con học hành hết sức đến nơi đến chốn giùm
     
  5. anhhoa22

    anhhoa22 Thần Tài Perennial member

    Văn Xương Đế Quân (文昌帝君) hay Văn Xương Tinh (文昌星 ) là vị thần được dân gian lẫn Đạo giáo tôn sùng là thần chủ quản công danh phúc lộc của sĩ nhân.

    Văn Xương là tên vì sao, cũng gọi là sao Văn Khúc (Văn Khúc tinh) hoặc sao Văn (Văn tinh). Người Trung Quốc thời xưa cho rằng đây là tinh tú nắm giữ công danh và văn vận của thế nhân.

    Đạo giáo đã sớm có tín ngưỡng Văn Xương, trong Lão Quân Âm Tụng Giới Kinh chép: "Đương giản trạch chủng dân, lục danh Văn Xương cung trung." (Phụ trách tuyển chọn phẩm hạng dân chúng, ghi danh vào cung Văn Xương).

    Đến đời Nguyên (1279–1368) và đời Minh (1368–1644), các đạo sĩ lợi dụng tín ngưỡng dân gian về Văn Xương Đế Quân mà viết ra "Thanh Hà Nội Truyện" và "Tử Đồng Đế Quân Hóa Thư"... kể lại những thần tích của Văn Xương Đế Quân.

    Các sách viết rằng:

    Văn Xương Đế Quân vốn sinh đầu đời Chu, đã trải 73 kiếp hoá thân, từng là sĩ đại phu, cuối đời Tây Tấn ngài giáng sinh nơi đất Thục, tên là Á họ là Trương, tự là Bái Phu, được lệnh Ngọc Hoàng Thượng Đế cho chưởng quản Văn Xương phủ và lộc tịch (sổ sách về quan lộc) của nhân gian.

    Đạo Tạng Tập Yếu thu thập quyển Văn Xương Đế Quân Bản Truyện viết vào những năm Sùng Đức (1636–1648) đời Thanh (1644–1911). Trong đó ghi rằng:

    "Văn Xương Đế Quân họ là Trương, húy là Thiện Huân, có những thần tích linh dị, phàm nhương tai khử họa đảo vũ cầu tự, hễ có thành tâm tất có ứng nghiệm, có thể trấn phục yêu ma tảo trừ dịch bệnh. Ngài được gọi là Văn Chương Tư Mệnh vì các giới quý tiện văn vũ y bốc sĩ nông công thương hễ có lòng mong cầu công danh đều trông cậy vào ngài. Ngài cư ngụ nơi cung Văn Xương nơi chòm sao Tử Vi, thường giáng cơ viết kinh, hiển mộng báo tin, phân thân ứng hóa, cứu độ nhân sinh."

    Trong Tử Đồng Đế Quân Hóa Thư (do Đàm Tiễu viết đầu thế kỷ X) tóm lược 17 kiếp của Văn Xương Đế Quân, nhưng nội dung hết sức hoang đường. Có lẽ sáng tác này của đạo sĩ Đàm Tiễu muốn củng cố và chuyển tín ngưỡng Văn Xương Đế Quân từ một tín ngưỡng dân gian sang tín ngưỡng của Đạo giáo.
     
  6. anhhoa22

    anhhoa22 Thần Tài Perennial member


    [​IMG] Văn Xương Đế Quân 文昌帝君 là vị thần tiên chủ quản công danh lợi lộc chốn nhân gian được mọi người sùng bái. Đối với sĩ tử, Văn Xương Đế Quân có địa vị rất cao.
    Văn Xương, vốn là tên sao, bao gồm Đại khỏa tinh 大顆星, tức gọi chung 6 ngôi sao phía trên Đẩu Khôi 斗魁. Các chiêm tinh gia cổ đại giải thích đó là cát tinh chủ về đại phú đại quý, còn Đạo giáo thì tôn làm thần, chủ về công danh lộc vị, nhân đó còn có tên là Văn tinh 文星. Thời Tuỳ Đường sau khi chế độ thi cử xác lập, Văn Xương tinh càng được sĩ tử sùng bái, tuyên xưng chủ về khoa cử tước lộc văn võ, vì thế các nơi đua nhau lập Văn Xương cung 文昌宮, Văn Xương từ 文昌祠, Văn Xương các 文昌閣để thờ phụng Văn Xương Thần, chủ tể công danh lợi lộc.
    Tương truyền “tổ miếu” 祖廟 của những Văn Xương Cung này chính là Văn Xương Cung tại huyện Tử Đồng 梓潼 tỉnh Tứ Xuyên 四川. Mà tiền thân của toà Văn Xương cung này lại là Á Tử từ 亞子祠, được lập để kỉ niệm Trương Á Tử 張亞子 đời Tấn.
    Trương Á Tử là người con có hiếu nổi tiếng trong lịch sử, đối với mẫu thân ông cực kì hiếu thuận. Trương Á Tử làm quan triều Tấn, nhưng bất hạnh chết vì chiến trận. Sau khi ông mất, bách tính lập miếu thờ. Lâu dần diễn biến thành vị thần của huyện Tử Đồng, nên được gọi là “Tử Đồng Thần” 梓潼神. Trong quyển Thanh Hà nội truyện 清河內傳 của Đạo sĩ thời Tống Nguyên giả thác Tử Đồng giáng bút có nói, Tử Đồng sinh vào đầu đời Chu, sau trải qua 73 đời, cuối đời Tây Tấn giáng sinh làm Trương Á Tử tại Tứ Xuyên, rồi trở thành Tử Đồng Thần. Ngọc Hoàng Đại Đế sai ông cai quản phủ Văn Xương cùng tước vị chốn nhân gian.
    Loạn An Sử 安史 đời Đường, Đường Huyền Tông 唐玄宗 chạy đến Tứ Xuyên, theo truyền thuyết Tử Đồng Thần nghinh tiếp Đường Huyền Tông tại cầu Vạn Lí 萬里, Huyền Tông bèn phong làm Tả thừa tướng. Về sau Đường Hi Tông 唐僖宗 tránh nội loạn cũng chạy vào đất Thục, phong Tử Đồng Thần làm Tế Thuận Vương 濟順王. Do bởi các Hoàng đế triều Đường sùng tín, danh tiếng của Tử Đồng Thần vang xa, và dần cùng với Văn Xương Thần hợp lại làm một, đến đời Nguyên, Hoàng đế Nhân Tông 仁宗 phong Tử Đồng Thần là Phụ Văn Khai Hoá Văn Xương Tư Lộc Hoành Nhân Đế Quân 輔文開化文昌司祿宏仁帝君, gọi tắt là Văn Xương Đế Quân 文昌帝君. Từ đó Văn Xương Đế Quân được xem là vị thần cát tường được lưu truyền rộng rãi trong dân gian.


    CHÚ CỦA NGƯỜI DỊCH
    Văn Xương Đế Quân 文昌帝君, gọi đầy đủ là Văn Xương Tử Đồng Đế Quân 文昌梓潼帝君, gọi tắt là Tử Đồng Đế Quân 梓潼帝君, Văn Xương Quân 文昌君, là vị thần bảo hộ văn chương và thi cử. Dân gian đã lẫn lộn Văn Xương 文昌 với Văn Khúc tinh 文曲星 trong Thất tinh Bắc Đẩu 七星北斗. Tuy cả hai trong truyền thuyết đều là tinh quân nắm giữ văn chương và thi cử, nhưng cả hai khác nhau. Ở Trung Quốc có câu: “Bắc Khổng Tử, Nam Văn Xương” 北孔子南文昌, có thể thấy tín ngưỡng Văn Xương Tử Đồng Đế Quân rất thịnh hành ở phương Nam. Vùng Tứ Xuyên tương truyền Văn Xương Đế Quân hoá thân làm Ôn Tổ Đại Thần 瘟祖大神, giáng phục ngũ ôn thần, cho nên có thể chế phục ôn dịch.
    Văn Xương Tử Đồng Đế Quân vốn là Trương Dục 張育 xưng hiệu là Thục Vương 蜀王 cùng với thần địa phương Tử Đồng 梓潼là Á Tử 亞子, hai nhân vật hợp lại thành thần minh. Người lúc bấy giờ cho rằng “Trương Dục” tức Tử Đồng Thần Á Tử chuyển thế hoá thân, cho nên gọi ông là “Trương Á Tử” 張亞子.
    Văn Xương Đế Quân cùng với Đại Khôi Tinh Quân 大魁星君, Chu Y Tinh Quân 朱衣星君, Thuần Dương Đế Quân 純陽帝君, Quan Thánh Đế Quân 關聖帝君 hợp xưng là “Ngũ Văn Xương” 五文昌, được nhân sĩ học trò kính phụng.
     
  7. anhhoa22

    anhhoa22 Thần Tài Perennial member

    Việc bố trí sắp đặt các phòng ốc trong nhà theo phong thủy là rất cần thiết nhằm mục đích phát huy tối đa khả năng hướng dẫn sinh khí vào ngôi nhà, có tác động rất lớn cho sức khỏe, tinh thần, tài vận… của gia đình bạn.

    Để tăng cường trí tuệ kích thích sự thông minh sáng tạo chúng ta phải chú ý đén vị trí Văn Xương của ngôi nhà để bố trí phòng học, phòng đọc sách, kê bàn học tạo tiền đề cho sự thành công trong công việc, học tập của bạn hoặc con cái bạn.

    1. Xác định vị trí Văn Xương

    Theo cổ học thì sao Khuê là sao chủ quản việc văn chương, học thuật….Vị trí văn xương là vị trí mà sao khuê bay đến trong ngôi nhà.
    Muốn xác định được vị trí văn xương ta phẩi căn cư vào bát trạch của nhà để xác định:

    [​IMG]


    Việc xác định vị trí văn xương để thiết kế phòng học, phòng đọc sách...

    Nơi tập trung trí tuệ của gia đình phải bố trí "kết cấu nhân trí” đó chính là “Nhân giả nhạo sơn, trí giả nhạo thủy” (người nhân nghĩa thích núi người trí tuệ thích nước) người ngồi trong phòng phải có núi sau, nước trước. Sau bàn phải có tường (chỗ dựa) tạo cảm giác an toàn không bị nhiễu, tâm lý yên bình, trí tuệ tập trung hướng định học tâp, đọc sách suy nghĩ tốt hơn…

    2. Tìm vị trí bàn học

    Mục đích của việc vận dụng thuật phong thủy trong sắp đặt phòng ốc trong nhà là để hấp dẫn sinh khí có ý nghĩa vô cùng quan trọng cho sức khỏe, thành công và hạnh phúc của mỗi gia đình.

    Chúng ta ai cũng quan tâm đến con cái, con cái khỏe mạnh thành đạt là mơ ước của các bậc cha mẹ. Vậy muốn con cái học tập đạt hiệu quả tốt thì việc tìm vị trí văn xương và bố trí bàn học cho trẻ là rất cần thiết. Để trẻ có thể tiếp nhận sự trợ giúp của sao Văn Xương, nhờ đó trẻ có được từ trường học tập tốt nhất “học một biết mười” hiệu quả tăng lên gấp bội.
     
    cantiennuoivo thích bài này.
  8. anhhoa22

    anhhoa22 Thần Tài Perennial member

    Chữ Hán:
    文昌帝君戒淫文
    孽海茫茫,首惡無非色欲;塵寰擾擾,易犯唯有淫邪。
    拔山蓋世之雄,坐此亡身辱國。
    綉口錦心之士,因茲敗節隳名。
    始為一念之差,遂至畢生莫贖。
    何乃淫風日熾,天理淪亡;以當悲當憾之行,反為得計;
    而眾怒眾賤之事,恬不知羞。
    刊淫詞,談麗色。
    目註道左嬌姿,腸斷簾中窈窕。
    若真節或淑德,可敬可嘉,乃計誘而使無完行。
    若坤女,若僕妾,宜憐宜憫,竟勢迫而玷辱終身。
    既令親族含羞,尤使子孫蒙垢。
    嗟乎!總以心昏氣濁,賢遠侫親;豈知天地難容,人神共忿。
    或妻女酬償,或子孫受報。
    絕嗣之墳墓,無非好色狂徒;妓女之祖宗,盡是貪花浪子。
    當富則玉樓削籍,應貴則金榜除名。
    笞杖徙流大辟,生遭五等之刑;地獄餓鬼畜生,歿受三途之苦。
    从前恩愛,至此成空;昔日風流,而今安在?
    與其後悔已無从,何不早思而勿犯?
    謹勸青年志士,社會名流,髮覺悟之心,破色魔之障。
    芙蓉白面,不過帶肉骷髏;芍藥紅妝,乃是殺人利刃。
    縱對如玉如花之貌,當存若姊若妹之心。
    未犯者宜防失足,曾行者及早回頭。
    更望展轉流傳,迭相化導。
    必使在在齊歸覺路,人人共出迷津。
    由是首惡既除,眾邪自消。
    靈台無滯。
    世澤垂榮矣。


    Nguồn http://nguoihieuco.blogspot.com/2012/03/van-xuong-e-quan-ran-ieu-dam-duc.html#ixzz2xSgyZWDs
    Dịch nghĩa:
    Văn khuyến giới điều dâm của Văn Xương đế quân
    Biển ác mênh mông, điều đầu tiên không gì khác đó là sắc dục. Cõi trần nhiễu loạn, dễ phạm phải chỉ có tà dâm. Những anh hùng cái thế bạt sơn, đặt vào điều đó đều dẫn đến vong thân mất nước. Những kẻ sĩ văn hoa lòng gấm, cũng vì đó mà bại tiết trụy danh. Đầu tiên chỉ là một ý niệm sai trái, nhưng đẩy đến nỗi cả đời khó chuộc lại được phẩm danh. Bởi vì sao mà dâm phong ngày càng mạnh mẽ, thiên lý ngày càng đắm chìm. Coi những hành vi đáng buồn đáng ăn năn tính làm cái được, mà những việc người ta khinh người ta phẫn nộ cũng điềm nhiên chẳng biết hổ tu. Làm ra những lời dâm, bàn bạc sắc đẹp, mắt chúi vào nữ sắc tả đạo, ruột cắt nơi yểu điệu rèm buông. Có người trinh tiết, có người thục đức, đáng kính, đáng khen, thì mưu dụ dỗ để cho không vẹn tiết. Như vợ con, như nàng hầu, nên thương nên xót, cuối cùng lại bức đến nước nhục thân. Đã khiến cho họ hàng thân thích xấu hổ, lại khiến con cháu mang tiếng dơ. Ôi ôi, tất cả là do lòng tối khí đục, xa người hiền mà gần kẻ xấu. Há biết chăng trời đất khó dung, thần nhân phẫn nộ. Hoặc vợ con phải đền, hoặc cháu chắt chịu quả báo, phần mộ không người nối dõi, không ai khác chính là bọn háo sắc cuồng si. Tổ tiên của bọn kỹ nữ, đều là bọn lãng tử tham hoa. Kẻ giàu thì bị tước mất sổ sách nơi lầu ngọc, kẻ sang thì trừ danh nơi bảng vàng. Các hình phạt roi gậy, lưu đày, trong đời gặp phải ngũ hình, địa ngục, quỷ đói, súc sinh, chết thì chịu khổ trong giới tam đồ. Trước đây ân ái, sao không sớm nghĩ mà không phạm phải. Khuyên các thanh niên, các kẻ sĩ, quyển vàng lưu danh, phát tâm giác ngộ, phá đi chướng ngại sắc ma. Mặt trắng phù dung, chẳng qua cũng chỉ là cái đầu lâu có đắp thịt, trang sức đẹp đẽ, cũng chỉ là lưỡi dao bén hại người. Kẻ buông thả mà mặt mũi như hoa như ngọc, thường tồn tại tâm lý bằng chị bằng em. Kẻ chưa phạm phải thì đề phòng thất thố. Kẻ đã phạm rồi thì vụ ở chỗ biết quay đầu. Càng mong trật tự được lưu thông, để cho nơi nơi quy về đường giác ngộ, người người cũng rời khỏi bến mê. Thế thì điều ác đã trừ, những điều tà vạy cũng tự tiêu. Trước linh đài chớ chậm trễ, có vậy thì đời mới vinh hiển dài lâu

    Nguồn http://nguoihieuco.blogspot.com/2012/03/van-xuong-e-quan-ran-ieu-dam-duc.html#ixzz2xSh859z7
     
    cantiennuoivo thích bài này.
  9. anhhoa22

    anhhoa22 Thần Tài Perennial member

    Khôi Tinh còn gọi là Khôi Tinh Gia, Đại Khôi Phu Tử, Đại Khôi Tinh Quân, là vị thần Thủ Hộ của học trò và người đi thi.
    Người Trung Quốc có câu thành ngữ “Khôi tinh điểm đẩu, độc chiếm ngao đầu” (văn tài lổi lạc, xếp vào hạng nhất). Từ đó, giới đọc sách (sĩ tử, quan lại) tôn thờ Khôi Tinh làm thần minh.
    Khôi Tinh chiếm giữ vị trí độc tôn trong lòng mọi “người đọc sách”, là tiêu biểu cho công danh sự nghiệp tương lai của họ. Cho nên, học trò ngày xưa đi thi phải treo hình tượng Khôi Tinh bên cạnh chỗ ngồi, thậm chí có người mang trong túi áo hình tượng thu nhỏ của Khôi Tinh, để được phù hộ độ trì, đạt kết quả tốt trong học tập.
    Học trò ngày xưa được gọi là “đệ tử của Khổng Mạnh” và thờ phụng Thần Văn Xương. Văn Xương lại có đến năm vị , gọi là “Ngũ Văn Xương” :- Văn Xương Đế Quân, Văn Hành Đế Quân (Quan Công), Phù Hữu Đế Quân (Lữ Đồng Tân), Khôi Tinh và Châu , Y (Châu Công, Y Doãn).
    Từ xưa, người thi đậu Trạng Nguyên được xưng là “đại khôi thiên hạ” (đầu lớn của thiên hạ). Tất cả học trò đều phải thờ Khôi Tinh để cầu ban cho may mắn. Buổi chiều ngày mùng bảy tháng bảy (thất tịch), học trò tổ chức buổi tiệc liên hoan gọi là “Khôi Tinh Yến” (tiệc sao Khôi) , còn gọi là “sinh nhật của Khôi Tinh”. Trong buổi lễ “Khôi Tinh Hội”, ông thầy hướng dẫn cho học trò làm lễ tế bái Khôi Tinh. Họ rất khéo tay tạo ra một hình tượng “Khôi Tinh biết nhảy nhót”, gọi là “Thái Tử Khôi Tinh”.
    Theo quan niệm của các Sĩ Tử thời xưa thì Khôi Tinh có quan hệ mật thiết với thi cử. Họ tin rằng, thờ phụng Khôi Tinh sẽ được phù hộ may mắn trong thi cử, nếu đủ phước đức sẽ làm Trạng Nguyên. Nên người nào đi học cũng phải thờ Khôi Tinh làm “Thần Thủ Hộ”. Tất cả nhà thờ hoặc sảnh đường của người đi học đều có treo ảnh tượng của Khôi Tinh, ngoài việc mong Ngài phù hộ cho việc thi cử, còn cho người ngoài biết, nhà mình thuộc “dòng dõi thư hương”.
    Hình tượng Khôi Tinh thờ trong dân gian phổ biến nhiều nhất là, một vị thần chân phải đạp lên đầu con ngao (một loại rùa lớn), chân trái què đá trúng ngôi sao, tay phải cầm bút, tay trái cầm ngôi sao, toàn thân hiện ra hình dáng rất uyển chuyển.


    Mẹo thuật dân gian
    Trang trí trong phòng khách, phòng làm việc, bàn học hoặc chọn các hướng có cặp sao 1-4, 1-6 theo Huyền không Phi tinh.
     
    cantiennuoivo thích bài này.
  10. anhhoa22

    anhhoa22 Thần Tài Perennial member

    Nghĩa địa nhìn chung không đến nỗi đáng sợ khi viếng thăm, nhưng dừng lại ở những ngôi mộ đơn lẻ thì dường như có điều gì đó khác thường, ma quái và phức tạp đằng sau đó, khiến cho nơi này trở nên ghê rợn và hoàn toàn đáng sợ.
    Thật sự không có vấn đề gì về tín ngưỡng tôn giáo hay nền văn hóa trên những bia mộ đặc biệt này, mà là tất cả chỉ là sự thương tiếc của người còn sống dành cho những người thân yêu của mình đã mất. Những kiểu trang trí và biểu tượng trên bia mộ thường thấy nhất là kiểu khóc lóc, ai oán, than thở do những người còn sống tạo ra. Kiểu trang trí bia mộ này bắt cảm giác đau đớn, mất mát của người ở lại được lưu vào kí ức luôn mãi theo thời gian.



    Khi nhớ về những người đã khuất, chúng ta đều có thể bị ám ảnh bởi cái chết của họ và cả những kí ức, mộng mị ma ám huống chi là nhìn vào những bức tượng được trang trí trên những bia mộ. Theo thời gian, người ta đã thay đổi cách trang trí ma quái, thay vào đó là những bia mộ được dựng lên với một thiên thần buồn mà nhìn vào chúng người ta có thể cảm nhận được nỗi đau mất mát và tình yêu thương của người còn sống dành cho người đã khuất.
    Những bức tượng thiên thần có khuôn mặt đượm buồn được điêu khắc bằng xi măng hay thạch cao đặt trên những bia mộ bị lãng quên. Theo thời gian và dưới sức tàn phá của thiên nhiên đã khiến những bia mộ tàn tạ và khuôn mặt thiên thần bị biến đổi, và điểm xuyết vào đó là những dòng nước mắt lăn dài trên gò má.
    Loạt ảnh về thiên thần buồn trên những bia mộ của nghĩa trang thế giới:
    [​IMG]
    Thiên thần buồn trên một ngôi mộ ở nghĩa trang thị trấn Laeken của Bỉ vào mùa thu. Tác phẩm điêu khắc đá mang đến một cảm giác buồn bã thường trực trong kí ức.
    [​IMG]
    Thiên thần của mùa thu
    [​IMG]
    Ngôi mộ đáng sợ với hộp sọ đang chéo, bám rêu tại một nghĩa trang ở thành phố Brugge của Bỉ.
    [​IMG]
    Đây là thiên thần lâu đời nhất được tìm thấy trong một nghĩa trang tại thành phố Brugge của Bỉ với khuôn mặt hoàn toàn bị hư hỏng.
    [​IMG]
    Vẻ đẹp ảm đạm của một thiên thần nhìn xuống ngôi mộ tại một nghĩa trang ở thành phố Oslo của Na Uy. Trông như đang khóc, đẹp nhưng ma quái.
    [​IMG]
    Những ngôi mộ được bao bọc trong màn sương mù buổi sớm, thoáng hiện những cây thánh giá được làm bằng gỗ, gạch đá gắn trên bia mộ chạm khắc bằng đá khối. Đây là kiểu bia mộ truyền thống, phổ biến nhất ở châu Âu vào thời Trung Cổ.
    [​IMG]
    Bức tượng có tên “Thiên thần khóc”. Đây là Thiên thần Haserot nổi tiếng nhất nằm trong nghĩa trang Lakeview, tại thành phố Cleveland thuộc tiểu bang Ohio của Hoa kỳ. Bức tượng này được Herman tạo ra vào năm 1923 cho gia đình mộ Haserot. Dưới tác động của thiên nhiên đã tạo ra một hiệu ứng kỳ lạ cho bức tượng như là một thiên thần đang khóc.
    [​IMG]
    Bức tượng có tên là "Anh nhớ em." Bức tượng thiên thần buồn này được dựng lên với tình yêu mãnh liệt, diễn tả nỗi đau khổ xa vắng người yêu mãi mãi này sẽ kéo dài theo thời gian. Biểu tượng đặc biệt trên ngôi mộ này được chuyển thành chủ đề trong nhiều tác phẩm tôn giáo như là thiên thần đau buồn mà trong đó chú thích rõ nỗi đau khổ của người còn sống.
    [​IMG]
    Bức ảnh này được chụp tại nghĩa trang Recoleta ở trung tâm Buenos Aires của Argentina. Nhiếp ảnh gia của bức ảnh này giải thích thêm "Tôi đã ngạc nhiên bởi vẻ mặt của bức tượng này, đặc biệt là nỗi đau buồn tràn ngập mà nhà điêu khắc truyền tải qua bức tượng rất rõ ràng”.
    [​IMG]
    Thiên thần đau buồn trong bộ đồ tang chế tại một nghĩa trang ở Ý
    [​IMG]
    Thiên thần trong bức ảnh đen trắng tại nghĩa trang Wuppertal thuộc bang North Rhine Whestphalia của Đức
    [​IMG]
    Thiên thần suy sụp
    [​IMG]
    Thiên thần chờ đợi mãi mãi
    [​IMG]
    Nhiếp ảnh gia gọi tác phẩm điêu khắc này là "Khải huyền”
    [​IMG]
    Đài tưởng niệm buồn tại một nghĩa trang Paris
     
    cantiennuoivo thích bài này.
  11. anhhoa22

    anhhoa22 Thần Tài Perennial member

    [​IMG]
     
    cantiennuoivo thích bài này.
  12. anhhoa22

    anhhoa22 Thần Tài Perennial member

    Bát Thuần Đoài : THIẾU CHỦ TÍNH - BẼ BÀNG [​IMG]Tình cảm do gần nhau đâm ra sẽ yêu, ưa thích vui vẻ hiện lên mặt, cười nói không buồn chán. Cảm nhau ngang hông bất thần sẽ nảy sanh nhiều biến cố. Không chánh thức đưa đến rã nhau.
    Ham lời ngọt, đối xử ngọt dễ chết. Người qua cầu xong rút ván.
    Hai đầu cầu, hai nơi ở, hai vấn đề.
    Nếu cảm thấy có nhức răng là sắp có tài lợi.
     
    cantiennuoivo thích bài này.
  13. anhhoa22

    anhhoa22 Thần Tài Perennial member

    [​IMG]
     
    cantiennuoivo thích bài này.
  14. anhhoa22

    anhhoa22 Thần Tài Perennial member

    기 동 와 도 와 주 셔 서 감 사 합 니 다

    판 푹 욱 드 림
     
    cantiennuoivo thích bài này.
  15. anhhoa22

    anhhoa22 Thần Tài Perennial member

    [​IMG]
     
    cantiennuoivo thích bài này.
  16. anhhoa22

    anhhoa22 Thần Tài Perennial member

    [​IMG][​IMG]
     
    cantiennuoivo thích bài này.
  17. anhhoa22

    anhhoa22 Thần Tài Perennial member

    [​IMG]
     
    cantiennuoivo thích bài này.
  18. anhhoa22

    anhhoa22 Thần Tài Perennial member

    chuyên đề về ẩm thực
    1 ,Các loại bánh
    팬케이크 Bánh xèo ngọt
    바나나팬케이크 Bánh chuối
    빵 Bánh mỳ
    계란후라이 Trứng ốp la
    버터 BƠ
    버터와잼 Bơ_Mứt
    치즈 Pho mát
    샌드위치 Bánh mỳ kẹp
    타트넣은시큼한빵 Bánh flan
    말은빵 Bánh cuốn
    바나나잎에싼 쌀떡 Bánh chưng
    단맛의 쌀떡 Bánh dẻo (EM thích bánh này thế )
    완두콩떡 Bánh đậu xanh
    잎에싼 빵 Bánh lá
    2.Bún ,Phở
    국수,쌀국수류 Mì,Hủ tiếu
    쇠고기 국수 Phở bò
    닭국수 Phở gà
    야채국수 Mì chay
    죽순 넣은 국수 Bún măng
    3.Các món xào
    닭튀김 국수 Mì xào gà
    여러가지 재료가 든 튀김 국수 Mì xào thập cẩm
    버섯새우 볶음 Tôm xào nấm
    오징어 버섯볶음 Mực xào nấm
    우랑 이두부 바나나 볶음 Ốc xào đậu phụ chuối
    볶은야채 Rau xào
    버섯양배추볶음 Rau cải xào nấm
    4.Các món về gà
    통닭 Gà quay
    닭 샐러드 Gà xé phay (Ông xã nhà tớ mê món này lắm)
    닭 버섯 튀김 Gà sốt nấm
    닭튀김 Gà rán
    닭카레 Gà cà_ri
    5.Các món về thịt lợn
    돼지고기 꼬챙이구이 Chả lợn xiên nướng
    시고 단맛나는 돼지고기 튀김 thịt lợn xào chua ngọt
    돼지고기 통구이 Thịt lợn quay
    돼지고기 불고기 THịt lợn nướng
    6.Các món về thịt bò
    비프스테이크 Bít tết
    쇠고기꼬챙이구이 Bò xiên nướng
    쇠고기 고추튀김 Bò xào tuơng ớt
    쇠고기식초절임 Bò nhúng giấm
    7.Các món lẩu
    쇠고기 냄비요리 Lẩu bò
    생선 냄비요리 Lẩu cá
    썩어 냄비요리 Lẩu thập cẩm
    8.Nem/Chả giò
    고기 애그롤 Nem thịt /chả giò
    신맛나는 고기말이 Nem chua
    9.CÁ
    토마토 양념 생선구이 Cá sốt cà chua
    생선튀김 Cá rán
    생강절임 생선 Cá hấp gừng
    다진생선튀김 chả cá
    생선구이 Cá nướng
    맥주로 찐 생선 Cá hấp bia
    10.Gia vị
    후추 Tiêu xay
    소금 Muối
    선탕 Đường
    얼음 Đá
    매운고추 ớt quả
    간장 xì dầu
    멸치 액젓 nước mắm
    새우젓갈 간장 Mắm tôm
    기름 Dầu ăn
    갈다: xay, ghiền nhỏ
    데치다: trần, luộc sơ
    고다: ninh nhừ
    채우다: ướp
    불리다: ngâm
    깎다, 베다: gọt (vỏ)
    지지다: hầm, kho
    빻다: giã
     
    cantiennuoivo thích bài này.
  19. anhhoa22

    anhhoa22 Thần Tài Perennial member

    QUẺ 16 - TRUNG THƯỢNG

    Thiên Hỏa Đồng Nhân
    Động Hào Tứ
    Ngoại Quái: Càn
    Nội Quái: Ly


    Tâm hòa đồng,
    Sự hòa đồng.
    Môn ngoại hảo thi công,
    Giao gia sự hữu chung.

    Việc nào việc nấy hiệp hòa
    Đùa vui cười nói thật là thảnh thơi,
    Tin này tùy ở nữa trời,
    Thong dong bước tới cuộc đời vinh quang.

    LỜI BÀN
    Cùng hội cùng thuyền, cùng lòng cùng giúp, hễ ra khỏi cửa là có công, đó là cái tượng của quẻ này. Người xin được quẻ này chớ nên ít kỹ hại nhân, cũng chẳng nên duy ngã độc tôn, nếu không, thì đầu cọp đuôi rắn quyết không thể có lợi lộc được.
    Ý quẻ cho biết rằng: Việc cầu xin của bạn ắt được vừa ýtrong mai sau. Bởi quẻ đã cho người rất rõ, hiện nay mọi việc đều được hòa hiệp, đàm tiếu chơi vui, nghĩa là hiện tình cảnh đã dễ chịu lắm rồi. Nếu cứ thong dong tiến tới nữa, thì sẽ hạnh phúc cuộc đời.
    Do những lời phán xét của quẻ, thì sự cầu xin của bạn tuy còn hơi xa vời, nhưng rút cuộc đạt đến mục tiêu tốt đẹp. Nếu theo đúng lời khuyên của quẻ thong dong bước tới.
    Quẻ dạy: Thời sắp đến, Nên gắng sức ắt thành công. Cầu tài tuy nhiên đạt nữa phần. Cầu danh còn đợi dịp một chúc. Cần chờ đợi chớ nóng nảy.
    Số hên: 60, 11, 16, 66, 10.
    *Giải:Được quẻ nầy, những gì chưa hợp sẽ được hợp.
     
    cantiennuoivo thích bài này.
  20. anhhoa22

    anhhoa22 Thần Tài Perennial member

    Ông Trầm Bê đã cho khởi công xây dựng một ngôi chùa tại tỉnh Prắc- Huy-Hia, Campuchia, trị giá 600.000 USD. Đây là ngôi chùa thứ 9 mà vị đại gia này bỏ tiền ra xây dựng, cúng dường...
    Kỹ sư xây dựng Thạch Cao Minh, người đảm nhận trọng trách thiết kế kiểu dáng và xây dựng 9 ngôi chùa cho ông Trầm Bê nói: “Ước nguyện của ông Trầm Bê là sẽ xây dựng 9 ngôi chùa cho dân nghèo thờ cúng Đức Phật. Và ông đã toại nguyện về điều đó khi tiến hành khởi công xây dựng ngôi chùa thứ 9 tại tỉnh Prắc-Huy-Hia, Campuchia. Số tiền ông Trầm Bê phải bỏ ra để xây dựng ngôi chùa khổng lồ, có khuôn viên rộng gần 2000 m2 này trị giá 600.000 USD”.
    Vị kỹ sư gốc Khơ-me, quê ở Trà Vinh này cho biết: “Tôi gặp ông Trầm Bê vào năm 2005. Lúc đó, ông Trầm Bê đã cho người tìm tôi, khi biết tôi là người đã từng vẽ kiểu, xây dựng hầu hết 141 ngôi chùa Khơ-me ở Trà Vinh. Ông Trầm Bê đã bày tỏ ý muốn phát tâm xây dựng chùa chiền. Từ đó đến nay, tôi đã thực hiện xây dựng 9 ngôi chùa theo ý muốn tốt đẹp của vị đại gia này”.
    [​IMG]
    Kỹ sư Thạch Cao Minh - người xây 9 ngôi chùa cho đại gia Trầm Bê phát tâm cúng dường
    Theo ông Thạch Cao Minh tiết lộ chi tiết, số tiền mà đại gia Trầm Bê đã bỏ ra để xây dựng 9 ngôi chùa có con số hơn trăm tỷ. Cụ thể như sau: Chùa Vàm Ray (50 tỷ), chùa Cà Hom (10 tỷ), chùa Ba Sát (6 tỷ), chùa Bến Có (4 tỷ), chùa Mới (7 tỷ), chùa Phnô Đôn (còn gọi là chùa Cò - 7,5 tỷ), chùa Tà Điêu (6 tỷ)... 7 ngôi chùa vừa kể đều tọa lạc tại tỉnh Trà Vinh, quê hương của đại gia Trầm Bê. Ngoài ra, vị đại gia này còn bỏ ra 6 tỷ để xây một ngôi chùa ở Vũng Liêm, Vĩnh Long.
    [​IMG]
    Chùa Vàm Ray tọa lạc tại xã Hàm Giang, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh, một trong 9 ngôi chùa mà ông Trầm Bê đã phát tâm cúng dường
    Và ngôi chùa mới nhất, cũng là ngôi chùa thứ 9 mà vị đại gia này đã cho khởi công xây dựng vào mồng 9 tết năm nay, có giá trị 600.000 USD (hơn 12 tỷ đồng) là chùa Prắc-Huy-Hia, tọa lạc tại tỉnh Prắc-Huy-Hia, Campuchia
    Theo một người dân gần gũi chia sẻ: “Trầm Bê là người gốc Hoa, từ nhỏ đến lớn sống giữa cộng đồng Khơ-me nên luôn hướng về nguồn gốc của mình”. Chính vì vậy, vị đại gia đã bỏ ra số tiền hàng trăm tỷ để xây dựng chùa chiền, làm nơi thờ cúng Phật cho bà con Khơ-me nghèo, xây hẳn ngôi chùa lớn có giá trị 600.000 USD bên đất bạn Campuchia
    Còn nhớ, vào năm ngoái, khi 7 ngôi chùa đã xây dựng xong và ngôi chùa thứ 8 (ở Vũng Liêm, Vĩnh Long) đang xây dựng dang dở, rộ lên thông tin, rằng ông Trầm Bê cho treo hình mình và các thành viên gia đình... giữa chánh điện. Vị đại gia này im lặng, không lên tiếng thanh minh. Và do buồn chán, ông đã ngừng các hoạt động từ thiện, trong đó có việc xây dựng tiếp hai ngôi chùa còn lại. Việc ông cho xây dựng hai ngôi chùa thứ 8, thứ 9 sau những “sóng gió”, là một tin vui cho bà con Phật tử, đặc biệt là Phật tử Khơ-me.
    [​IMG]
    Chùa Cà Hom- ngôi chùa mà đại gia Trầm Bê đã bỏ tiền ra xây dựng.
    Nhân dịp trò chuyện với phóng viên, kỹ sư Thạch Cao Minh khẳng định: “Là người cầm trịch việc xây dựng 9 ngôi chùa, tôi dám lấy uy tín ra xác nhận, không có tấm ảnh nào của ông Trầm Bê hay các thành viên của gia đình ổng được treo ở chánh điện. Chùa Khơ-me khác chùa Việt, ở chánh điện chùa hoàn toàn không có hình ảnh hay thần thánh nào khác, ngoài tượng Đức Phật Thích Ca. Bảng ghi công đức của ông Trầm Bê đặt ở bên ngoài chánh điện là do bà con Phật tử và Ban quản trị chùa yêu cầu tôi đặt, thể hiện sự biết ơn của họ dành cho ông Trầm Bê”.
    “Còn việc ai nói ông Trầm Bê bỏ tiền xây dựng chùa chiền, phá nát di tích, thì nên nhớ rằng: Một di tích muốn sửa chữa, đầu tiên phải làm một tờ trình lên Ủy Ban Nhân Dân tỉnh, sau đó trình lên Ban Tôn Giáo Tỉnh. Đợi cho đến khi Ban Tôn Giáo Chính Phủ đồng ý, di tích đó mới được xây dựng. Những ngôi chùa mà ông Trầm Bê phát tâm cúng dường đều đã mục nát, sửa chữa chắp vá nhiều lần, không thể nào nâng cấp được nữa, đành phải xây mới thôi” – Ông Thạch Cao Minh nói.
    “Ông Trầm Bê là người gây dấu ấn rất sâu đậm tại Trà Vinh, đặc biệt là tại xã Hàm Giang, Trà Cú. Ông đã bỏ rất nhiều tiền xây hàng ngàn căn nhà cho dân nghèo, hàng trăm trường học, chợ, cũng như xây dựng hàng trăm con đường đất lầy lội thành đường nhựa khang trang... Mỗi năm, vào dịp tết, lễ, ông Bê về Trà Vinh phát hàng ngàn tấn gạo cho dân nghèo. Đặc biệt, ông đã giúp hàng ngàn con em nghèo quê ở Trà Vinh có công ăn, việc làm tại hai ngân hàng Phương Nam và Sacombank mà ổng làm chủ” – Kỹ sư Thạch Cao Minh cho biết.
    Theo Công lý
     
    cantiennuoivo thích bài này.