Sơn Trang Lối Cũ Ta Về

Thảo luận trong 'Cà Phê - Trà Đá' bắt đầu bởi Bạch Hồ Điệp, 28/11/12.

  1. Bạch Hồ Điệp

    Bạch Hồ Điệp Thần Tài Perennial member

    post 2 tờ vé số mới mua coi có trúng gì hok :134:

    IMG_4741.JPG
     
  2. luctuyetky

    luctuyetky Thần Tài

    :wins: đó, nhớ chia phần nha Bưm Bứm :banana::banana::banana:
    măm trước đã nha Bưm Bứm, có banh xác cũng làm ma no :125:

    drinkbeer.jpg

    conghi_kem_y_hoa-qua.jpg
     
    -hello1979-, Lai Phat and Red... like this.
  3. Red...

    Red... Thần Tài Perennial member

    Thứ hai, 5/5/2014 | 18:09 GMT+7

    Việt Nam bác bỏ cáo buộc của Malaysia về máy bay mất tích

    Người đứng đầu ngành hàng không Việt Nam bác bỏ cáo buộc của phía Malaysia rằng Việt Nam chậm trễ trong việc thông báo máy bay MH370 mất tích.
    Tìm kiếm MH370 ở vịnh Bengal
    Trao đổi với VnExpress, Cục trưởng Hàng không Lại Xuân Thanh cho biết sáng 5/5, Cục Hàng không Việt Nam đã gửi thư cho Cục Hàng không dân dụng Malaysia đề nghị gửi bản Báo cáo sơ bộ vụ MH370 cho phía Việt Nam. Ông cũng cho hay mới biết thông tin Malaysia cáo buộc Việt Nam phản ứng chậm trễ trong vụ MH370 mất tích qua báo chí và chưa nhận được thông tin chính thức nào từ phía Malaysia.

    Cuối tuần qua, báo chí Malaysia đưa tin người đứng đầu cơ quan hàng không nước này đổ lỗi cho Việt Nam về sự chậm trễ trong vụ máy bay MH370 mất tích. Theo đó, Cục trưởng Hàng không Malaysia, ông Datuk Azharuddin Abdul Rahman cho rằng vào ngày 8/3, cơ quan hàng không Việt Nam thông báo máy bay mất tích ở thời điểm chiếc MH370 đã biến mất khỏi màn hình radar 17 phút, trong khi thông lệ quốc tế là 5 phút.

    Theo đó, lúc 1h19 phút giờ Malaysia, quản lý bay Malaysia yêu cầu MH370 chuyển giao cho phía quản lý bay Hồ Chí Minh (ACC Hồ Chí Minh). Tuy nhiên ACC Hồ Chí Minh thông báo cho họ về việc không liên lạc được với máy bay lúc 1h38.

    Ông này cũng nhấn mạnh rằng một khi MH370 đã đi qua điểm bay IGARI trên biển Đông, chiếc máy bay sẽ chính thức thuộc trách nhiệm của cơ quan quản lý vùng trời Việt Nam. Phát ngôn này của quan chức Malaysia được đưa ra một ngày sau khi họ trình Báo cáo sơ bộ vụ MH370 lên Thủ tướng nước này.

    Azharuddin-Abdul-Rahman-3822-1399277507.
    Trong cuộc họp báo diễn ra ngày 2/5 tại Kuala Lumpur, Cục trưởng Cục Hàng không dân dụng Malaysia cáo buộc Việt Nam chậm trễ 12 phút so với quy định trong việc thông báo tàu bay mất tích. Ảnh: Reuters
    Liên quan cáo buộc trên, Cục trưởng Lại Xuân Thanh khẳng định, không có bằng chứng cho thấy tàu bay đã vượt qua điểm chuyển giao IGARI vào vùng thông báo bay do Việt Nam quản lý như phía Malaysia nêu ra. Tàu bay MH370 đã mất tín hiệu trên màn hình radar của ACC Hồ Chí Minh một phút 17 giây trước điểm IGARI. Lúc này, tàu bay đang trong vùng thông báo bay của Singapore (vùng trời này được Singapore uỷ quyền cho Malaysia điều hành). Vì tàu bay MH370 chưa thiết lập liên lạc với ACC Hồ Chí Minh, việc chuyển giao kiểm soát chưa được hoàn tất. ACC Hồ Chí Minh chưa thực hiện điều hành, kiểm soát với tàu bay này.

    mh370-3088-1399277507.jpg
    Hai tháng sau khi chiếc tàu bay MH370 mất tích, cuộc tìm kiếm đã chuyển sang giai đoạn mới, dự kiến kéo dài trong nửa năm và tiêu tốn 60 triệu USD. Ảnh: Reuters.
    Về việc chậm trễ thông báo 12 phút so với thông lệ, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, kiểm soát viên không lưu ACC Hồ Chí Minh đã thông báo cho phía Kuala Lumpur chậm 12 phút về việc tàu bay mất tín hiệu radar và chưa có liên lạc với Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, Cục khẳng định việc thông báo này chỉ là một trong nhiều công việc cần thực hiện trong giai đoạn hồ nghi.

    "Sau khi kiểm tra việc thực hiện các quy định về không lưu và tìm kiếm cứu nạn trong vụ việc này, Cục Hàng không Việt Nam nhận thấy kiểm soát viên không lưu ACC Hồ Chí Minh đã thực hiện đầy đủ quy trình dịch vụ báo động", Cục trưởng Cục hàng không khẳng định. Ngay sau khi mất tín hiệu của tàu bay MH370, ACC Hồ Chí Minh đã cố gắng thiết lập liên lạc với tổ lái nhưng không được. Cơ quan này đã sử dụng các tần số khẩn nguy, yêu cầu tổ lái các tàu bay khác hỗ trợ tìm kiếm và liên lạc với MH370 nhưng đều không được.

    Theo quy định của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO), trường hợp tàu bay mất tích tại vùng giáp ranh giữa các vùng thông báo bay thì trách nhiệm khởi phát báo động và tìm kiếm cứu nạn đầu tiên thuộc về quốc gia có liên lạc cuối cùng với tàu bay. Ở trường hợp này, trách nhiệm đầu tiên thuộc về Malaysia. Trên thực tế Việt Nam nhận được điện văn báo động - khẩn nguy của cơ quan phối hợp tìm kiếm cứu nạn Malaysia lúc 22h32 UTC, tức là sau 5 tiếng 10 phút kể từ lần cuối nước này nhìn thấy máy bay trên màn hình radar.

    Ngay sau khi nhận được điện văn, Việt Nam đã triển khai tất cả hành động phù hợp, phối hợp với các nước liên quan tổ chức tìm kiếm cứu nạn tàu bay MH370. "Việt Nam đã thực hiện đầy đủ trách nhiệm của một quốc gia điều hành vùng thông báo bay có khả năng tàu bay MH370 bay vào", Cục Hàng không Việt Nam nói.

    Thanh Bình​
     
    -hello1979- and Lai Phat like this.
  4. Red...

    Red... Thần Tài Perennial member

    Trung Quốc có thể đang xây dựng trái phép tại Trường Sa

    Truyền thông Đài Loan đưa tin quân đội Trung Quốc có thể đang xây dựng công trình quân sự trên đá Gạc Ma tại Trường Sa, quần đảo thuộc chủ quyền của Việt Nam.
    Phản đối Trung Quốc đưa giàn khoan đến vùng biển Việt Nam
    Theo các ảnh mới xuất hiện, Trung Quốc đang tiến hành lấp biển, đổ đất quy mô lớn trên Gạc Ma và chuẩn bị xây dựng cở sở vật chất tại đây, trang tin Duowei News của người Trung Quốc hải ngoại và Want China Times của Đài Loan cho biết.

    Ngoài ra, chiến hạm Miên Dương 528 của Hải quân Trung Quốc cũng xuất hiện tại hải vực gần địa điểm thi công, để thực hiện nhiệm vụ cảnh giới.

    Một số chuyên gia quân sự nhận định, hải quân Trung Quốc có thể sẽ xây dựng một sân bay mới trên đảo, nhằm tăng cường khả năng tham chiến của quân đội nước này tại Biển Đông. Căn cứ quân sự ở Gạc Ma sẽ là yếu tố quan trọng thay đổi cục diện chiến lược tại khu vực quần đảo Trường Sa, từ đó tăng cường sức mạnh không quân của Bắc Kinh trong các yêu sách chủ quyền phi lý của họ.

    Tuy nhiên, tờ Thời báo Hoàn cầu dẫn nguồn tin nội bộ cho hay các hoạt động xây dựng tại Gạc Ma chỉ nhằm "củng cố và duy tu hạ tầng cơ sở trên đảo chứ không phải xây mới như miêu tả của một số hãng tin". Báo này cũng cho biết đây là hoạt động phối hợp giữa quân đội và ngư chính Trung Quốc.

    Trung Quốc chiếm giữ phi pháp đảo đá Gạc Ma từ năm 1988.

    Trong một diễn biến khác, các hình ảnh vệ tinh cho thấy Đài Loan đang đắp đê chắn sóng để xây dựng trái phép một bến cảng tại đảo Ba Bình thuộc chủ quyền của Việt Nam, nhằm tiếp nhận các tàu khu trục nhỏ. Mới đây Đài Loan cũng đã tiến hành một cuộc tập trận với sự tham gia của các xe đổ bộ và tàu khu trục trên đảo Ba Bình.

    Việt Nam khẳng định chủ quyền với quần đảo Trường Sa và kiên quyết phản đối mỗi khi các bên có các hành động phi pháp như trên, xâm phạm chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo.
    [​IMG]

    Hình ảnh vệ tinh cho thấy Đài Loan đang xây dựng trái phép một bến cảng tại đảo Ba Bình của Việt Nam. Đồ họa: IHS Janes
    Đức Dương
     
    Lai Phat thích bài này.
  5. Red...

    Red... Thần Tài Perennial member

    Thế giới
    Chủ nhật, 4/5/2014 | 20:14 GMT+7

    Phản đối Trung Quốc đưa giàn khoan đến vùng biển Việt Nam

    Việt Nam khẳng định việc Trung Quốc đưa giàn khoan đến vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam trên Biển Đông là bất hợp pháp và kiên quyết phản đối hành động xâm phạm này.

    Theo Bộ Ngoại giao Việt Nam, hôm qua, Cục Hải sự Trung Quốc đã ra thông báo cho biết giàn khoan có tên Hải Dương 981 (HD-981) sẽ tiến hành khoan và tác nghiệp tại vị trí có tọa độ 15o29’58” vĩ Bắc – 111o12’06” kinh Đông từ ngày 2/5 đến 15/8.

    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình khẳng định vị trí tọa độ hoạt động của giàn khoan HD-981 nêu trên nằm hoàn toàn trong vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam, cách bờ biển Việt Nam khoảng 120 hải lý.

    "Việt Nam có đầy đủ bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý khẳng định chủ quyền của mình đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, cũng như quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của mình được xác định phù hợp với Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển năm 1982", ông Lê Hải Bình tuyên bố. "Mọi hoạt động của nước ngoài trên các vùng biển của Việt Nam khi chưa được phép của Việt Nam đều là bất hợp pháp và vô giá trị, Việt Nam kiên quyết phản đối".

    Theo thông cáo của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tổng công ty Dầu khí Hải Dương Trung Quốc (CNOOC) đưa giàn khoan HD-981 vào định vị khoan tại vị trí tọa độ trên hôm 2/5. Việc làm này của Tổng Công ty dầu khí Hải dương Trung Quốc đã xâm phạm quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam theo quy định của Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982.

    Hôm nay, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã gửi thư cho chủ tịch và tổng giám đốc của CNOOC để cực lực phản đối hành động trên và kiên quyết yêu cầu công ty này dừng ngay lập tức các hoạt động bất hợp pháp và rút giàn khoan HD-981 ra khỏi vùng biển của Việt Nam.

    "Việc làm nói trên của Tổng công ty dầu khí Hải dương Trung Quốc đi ngược lại tinh thần hợp tác giữa hai tập đoàn dầu khí quốc gia, trái với thông lệ của các hoạt động dầu khí quốc tế cũng như phương châm hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Trung Quốc. Tập đoàn Dầu khí Việt Nam yêu cầu Tổng công ty dầu khí Hải dương Trung Quốc không để tái diễn những việc làm tương tự", thông cáo cho biết.

    vi-tri-gian-khoan-5204-1399250749.jpg
    gian-khoan-5529-1399257886.jpg
    Vị trí giàn khoan (chấm đen vuông) mà Trung Quốc đặt trái phép trên vùng biển Việt Nam. Ảnh: PVN
    HD 981 thuộc sở hữu của CNOOC, là loại giàn khoan nửa chìm nửa nổi, có chiều dài 114 m, chiều rộng 89 m và chiều cao 117 m, độ sâu hoạt động tối đa là 3.000 m và độ khoan sâu tối đa là 10.000 m. Giá ước tính của nó lên tới 1 tỷ USD.

    Đây là thế hệ giàn khoan kết hợp các thiết kế, công nghệ và thiết bị rất hiện đại thế giới. Giàn khoan được trang bị 8 máy phát điện 44.000 kilowatt, động cơ đẩy với sức mạnh mỗi động cơ tương đương 5 đầu máy xe lửa. Các động cơ đẩy sẽ chống lại tác động từ gió, sóng và dòng chảy của đại dương. Nó được đưa vào Biển Đông lần đầu tiên tháng 5/2012, vị trí ở phía nam Hong Kong.

    Anh Ngọc​
     
    Lai Phat thích bài này.
  6. Red...

    Red... Thần Tài Perennial member

    Tổng hợp và nghe BBC mới thấy...Nguy cơ lớn...Ặc ặc.
    Ngày xưa thanh thiếu niên sẵn sàng ôm bom ba càng lao vào xe tăng địch Quyết tử cho TQ quyết sinh
    ..Ngày nay...ây zaaaa,đó là vấn đề cần suy xét.:134::134::134:
     
    Lai Phat thích bài này.
  7. Red...

    Red... Thần Tài Perennial member

  8. Red...

    Red... Thần Tài Perennial member

    [YOUTUBe]e6LeldX3Avo[/YOUTUBE]​
     
  9. Red...

    Red... Thần Tài Perennial member

    Á aaaaaaaaaaaaaaaaaaa...nhức cái thủ..Làm tý dầu gió.Đầu óc nó thía nào đáng lẽ bôi vào trán,mắt dán vào màn hình bôi nhầm vào cái chỗ chớp chớp mà ngta gọi là mắttttttttttt..Cay quá điiiiiiiiiiiiiiiii
     
  10. Red...

    Red... Thần Tài Perennial member

    Khi mà tôi đã hiểu Tình đời và tình người..Gửi lời chào và chúc người đời may mắn va HP.

    [YOUTUBE]u6OClKYspT8[/YOUTUBE]​
     
  11. Bạch Hồ Điệp

    Bạch Hồ Điệp Thần Tài Perennial member

    Ai mờ ám quái quỉ gì mà 3 miền xổ 1 đống Dê .. ghớm thiệt .. :132::132::132:
     
    -hello1979- thích bài này.
  12. -hello1979-

    -hello1979- Thần Tài

    Có khi nào là chình chủ hok???:132::132::132::132:
     
    Bạch Hồ Điệp thích bài này.
  13. Bạch Hồ Điệp

    Bạch Hồ Điệp Thần Tài Perennial member

    hay là ấy đó.. khai đeeeee .... :125:
     
    -hello1979- thích bài này.
  14. -hello1979-

    -hello1979- Thần Tài

    hok phải tớ..Hay là ấy qua lỡ dấm dớ cứ khai đê..Nay ấy mà típ tục thế...để mai tớ oánh con Dê:banana::banana::banana:
     
    Bạch Hồ Điệp thích bài này.
  15. -hello1979-

    -hello1979- Thần Tài

    À Điệp này..Tớ bảo ấy cái này..Lợi cả đôi đường..Chơi hok?:132::132::132:
     
    Bạch Hồ Điệp thích bài này.
  16. Bạch Hồ Điệp

    Bạch Hồ Điệp Thần Tài Perennial member

    tớ mà dấm dớ cái nớ gì hả tên 2 thì.. chỉ có nguơi hay mờ mờ ám ám thì có.. hèn gì cả cốc tui xui.. đốt phong long mới được :111::111::111::111::111:
     
    -hello1979- thích bài này.
  17. Bạch Hồ Điệp

    Bạch Hồ Điệp Thần Tài Perennial member


    hokkkkkkkkkkkk ... :120::120::120::120:
     
    -hello1979- thích bài này.
  18. Bạch Hồ Điệp

    Bạch Hồ Điệp Thần Tài Perennial member

    3 miền oánh con 97 thía mà nó cứ đè 79 ra xổ ... mb nổ lun 3ki 79 mới đau chứ nị... :115:
     
    PhaLeTim and -hello1979- like this.
  19. -hello1979-

    -hello1979- Thần Tài

    Nói thiệt là tớ nghi nghi ấy nàm xui cả Cốc.Tớ đang nhờ thầy bốc quẻ xả xui...Ấy cứ lui cui làm tui xui lây thí ghúm..Túm lại nếu mà...thì ấy nt tớ púp món Dê..Nó về mình chia còn hơn ấy giấu:115::115::115::115:
     
    Bạch Hồ Điệp thích bài này.
  20. -hello1979-

    -hello1979- Thần Tài


    Ờ..thường thì nóa là như thía...Đỏ cái nọ nó xui cái kia ấy mà..Chúc mừng ấy nha:banana::banana::banana::banana:
     
    PhaLeTim and Bạch Hồ Điệp like this.