Xây dựng văn hóa công ty

Thảo luận trong 'Các mặt hàng khác' bắt đầu bởi hang0306, 7/4/16.

  1. hang0306

    hang0306 Thần Tài

    ngày nay, xây dựng nhận diện thương hiệu văn hóa riêng của doanh nghiệp đang là xu hướng chung và ngày càng nhận được sự chú ý của những doanh nghiệp Việt Nam. khi công ty tiến hành triển khai vật phẩm nội bộ trong bộ CIP, dù ít dù rộng rãi, cũng góp phần tạo phải văn hóa doanh nghiệp thông qua phương pháp sử dụng màu sắc, kiểu chữ, bố cục hay các phác thảo xây dựng hiện diện trong hầu hết vật phẩm. Từ các bấm gim, điện thoại, bút bi hay dao rọc giấy, các văn phòng phẩm thường ngày của nhân viên đều mang sự hiện diện nhãn hàng của công ty. toàn bộ hệ thống giấy tờ, quyết định, hợp đồng đều thể hiện được font chữ riêng biệt của doanh nghiệp. các màu sắc và biểu tượng chủ đạo đều được thể hiện rõ nét thông qua bộ đồng phục, áo mưa… của công ty. những cư dân TP.HCM cũng đều biết đến màu sắc đặc trưng của hãng xe taxi Mai Linh, màu đỏ của Techcombank hay màu vàng đen của những cửa hàng Điện thoại di động. toàn bộ những màu sắc ấy đều được những doanh nghiệp này tuân thủ và tiêu dùng đồng nhất từ cấp lãnh đạo tới nhân viên. Từ đó, giúp ích cho việc hình thành phải văn hóa màu sắc riêng của doanh nghiệp.

    [​IMG]

    1 số doanh nghiệp thiet ke catalog chuyen nghiep Việt Nam đã làm bộ CIP nhưng ngại triển khai phần vật phẩm nội bộ do sợ tốn kém. So sở hữu những vật phẩm chỉ sắm đơn thuần, việc tự in và sử dụng theo loại làm riêng của CIP không các chẳng tốn kém hơn bao nhiêu, chức năng của vật phẩm vẫn được chất lượng mà doanh nghiệp còn cơ hội đan xen được hình ảnh nhãn hiệu vào từng vật phẩm. Đối tác, người mua khi mang điều kiện tiếp xúc, khiến cho ăn tại doanh nghiệp có các biểu loại, giấy tờ sẽ cảm thấy được tính chuyên nghiệp trong hệ thống hoạt động của công ty. Qua ấy, doanh nghiệp tranh thủ PR nhãn hàng từ chính trong nhân viên nội bộ và nâng nhãn hiệu lên 1 tầm cao hơn trong mắt các đối tác quý khách mang 1 chi phí tuyệt vời.

    ví như thiet ke profile cong ty vật phẩm nội bộ là hình tượng hóa của thương hiệu nhắm đến đối tượng chính là các nhân viên bên trong công ty, thì ngược lại, vật phẩm đối ngoại là hình ảnh nhãn hiệu của doanh nghiệp được biểu hiện ra bên ngoài có đối tượng là những các bạn, đối tác, nhà đầu tư. Mục tiêu của phần vật phẩm đối ngoại là giúp họ sở hữu thể tưởng tượng rõ nét nhãn hàng của doanh nghiệp thông qua các ấn phẩm quảng cáo mà ngày ngày họ vẫn thấy qua những banner, áp phích, băng rôn, PR báo, đồng phục, bảng hiệu, showroom, trang web… Cũng như vật phẩm nội bộ, phần thiết kế của vật phẩm đối ngoại, không tính những khía cạnh sáng tạo buộc phải với của các công cụ đặc trưng này, thì công ty phải nhấn mạnh thêm phần màu sắc chủ đạo và biểu tượng chính của doanh nghiệp. Ý tưởng, bố cục hay phương pháp xuất hiện cụ thể của từng vật phẩm sẽ được bộ phận xây dựng hay những công ty PR linh động thay đổi tươi mới và phù hợp hơn cho từng chương trình, từng sản phẩm và từng chiến dịch quảng cáo. 1 số công ty khi triển khai vật phẩm thường sợ sẽ gò bó ý tưởng chữ và biểu tương công ty. Nhưng thật ra điều này không ảnh hưởng gì nhiều. Màu xanh nhạt độc đáo của VInaphone, biểu tượng “ông già đậu phộng” của Tân Tân, hay font chữ không chân, bo tròn gốc của MobiFone vẫn được tuân thủ chặt chẽ trong những thiết kế quảng cáo mà vẫn gây ấn tượng mạnh mẽ cho giới công chúng.

    Năm 2008 là năm thứ nhất giải Quả Chuông Vàng của Hiệp hội quảng cáo Việt Nam sở hữu giải thưởng dành cho bộ hệ thống nhận diện nhãn hiệu hoàn hảo mang giải thưởng thuộc về công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận PNJ do Cowan thực hiện. Giải thưởng này phần nào nói lên tầm quan trọng của bộ CIP sân chơi nhãn hàng của Việt Nam ngày càng quốc tế hóa với tính cạnh tranh cao, đòi hỏi những công ty buộc phải chú trọng hơn những công tác làm hình ảnh của mình. đặc trưng hơn nữa, tại buổi hội thảo Tiếp Thị Đa Phương Diện vừa rồi mang tham luận của ông Richard Moore, Giám đốc quảng lý của Richard Moore Associates- tác giả của hai bộ CIP đình đám là Vietinbank và Dong A Bank, thì phần nào thúc đẩy hơn nữa sự xây dựng thương hiệu của các bộ CIP mang sự đầu tư lý tưởng, thay đổi diện mạo của bức tranh nhãn hàng Việt ngày càng đẹp hơn, giỏi hơn, tỏ sáng được 1 chút trong sự le lói của nền kinh tế toàn cầu đang bị ảnh hưởng bởi cơn bão khủng hoảng tràn qua.

    Ngại tốn kém trong khi điều ấy là thiết yếu, ngại thay đổi trong lúc điều ấy là lỗi thời là những cạnh tranh cố hữu mà bất cứ công ty nào khi muốn chuyển mình đều vấp bắt buộc. lúc thay đổi, điều này đồng nghĩa sở hữu doanh nghiệp sẽ tốn một khoảng giá tiền không nhỏ cho công tác PR, định vị, thay đổi lại hình ảnh của thương hiệu để hạn chế nhầm lẫn, chồng chéo có hình ảnh cũ, giá tiền đào tạo lại cho nhân viên công ty ở khắp hầu hết miền đất nước, tầm giá in ấn lại các ấn phẩm mới… doanh nghiệp càng to, thay đổi bộ CIP càng cạnh tranh. do vậy, cần khiến đúng ngay từ đầu là bài học mà các doanh nghiệp Việt Nam nào cũng xem trọng nhãn hiệu của mình phải thực hiện ngay từ khi doanh nghiệp bắt đầu được hình thành.