trải nghiệm di chuyển bằng tàu tre ở Campuchia

Thảo luận trong 'Dịch Vụ Du Lịch' bắt đầu bởi cuong19xx, 4/4/14.

  1. cuong19xx

    cuong19xx Thần Tài

    phương tiện di chuyển khác lạ này hiện đang góp phần vào ngành du lịch của những vùng hẻo lánh ở Campuchia.
    Từ khá nhiều năm nay, Du lịch Campuchia bằng đường bộ tới nhiều vùng hẻo lánh của Campuchia phải đối mặt với hệ thống tàu xe xập xệ, chật chội và đầy mùi khó thở. những chuyến tàu di chuyển giữa làng xóm khá ít, và việc hỏng hóc giữa chừng không có người sửa ngày càng xảy ra. cho phép đối phó với chuyện này, nhiều người dân ở phía Tây Bắc Campuchia đã chế ra hệ thống “tàu” riêng mục đích phục vụ chính mình và khách du lịch

    [​IMG]

    [​IMG]

    Gọi là tàu nhưng thực ra phương tiện di chuyển mà người dân tiểu bang Battambang trải nghiệm là nhiều miếng tre, gỗ và nhiều bánh xe tái chế. Họ tự gọi phương tiện của mình là Norri vào lúc khi khách du lịch nước ngoài đặt cho chúng cái tên: nhiều cái “tàu tre”.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Mỗi cái “tàu tre” như thế này thông thường gồm có một miếng ván gỗ dài 3 mét, kết hợp với nhiều thanh gỗ phụ trợ. “Tàu” cũng có hệ thống khởi động chạy chứng nhận ga và bánh xe. Mỗi cái “tàu” như thế này chắc hẳn chuyên chở khoảng 20 người hoặc hơn, với vận tốc lên tới 40km/giờ.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
    Trông những phương tiện này có vẻ thô sơ và đầy mạo hiểm. Nhưng sự thật là nhiều người dân vẫn di chuyển hàng ngày chứng nhận Norri. Theo họ, phương tiện này ngay cả còn an toàn hơn taxi nên xe ôm vì vào lúc trường hợp khẩn cấp bạn chắc hẳn lập tức nhảy ra tránh khỏi “tàu”. Nếu có ít khách, bạn ngay cả chắc hẳn ngủ luôn trên “tàu”, điều mà bạn không thể làm cho khi ngồi xe ôm.

    [​IMG]
    Nhiều du khác du lịch ngồi trên chiếc tàu và ghé thăm những địa điểm du lịch Campuchia
    [​IMG]

    Điều gì sẽ xảy ra nếu hai cái “tàu tre” chạm mặt nhau trên đường ray chứng nhận tre? cách giải quyết của nhiều người dân hiền lành nơi này rất giản đơn cái “tàu” gì có ít hành khách hơn sẽ được kéo ra tránh khỏi ray, nhường đường cho cái cuối cùng trước khi được đặt trở lại đường ray.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Ngày nay, kết hợp với sự mở rộng của ngành du lịch, nghề lái “tàu tre” đã được chuộng hơn, vì khách du lịch sẵn sàng trả 2 USD (40.000 đồng) cho một lần ngồi trên “tàu” hoặc tự tay lái “tàu”. Khoản chi này mang lại thu nhập phụ cho những hộ gia đình nghèo ở Campuchia.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
    Chiếc tàu này sẻ đưa các du khác du lịch Đền Thơ Campuchia
    [​IMG]
    Supertramp (Xzone/Tri Thức Thời Đại)