Tìm hiểu CRM là gì qua định nghĩa của các chuyên gia

Thảo luận trong 'Các mặt hàng khác' bắt đầu bởi mrtid, 19/11/15.

  1. mrtid

    mrtid Thần Tài

    Thời gian vừa qua có rất nhiều người gửi cho chúng tôi câu hỏi CRM là gì? Đây là một trong những đề tài thường xuyên bắt gặp trên khắp các diễn đàn trong và ngoài nước về lĩnh vực kinh doanh, bán hàng. Điều này cho thấy sự quan tâm của con người dành cho chúng đang tăng lên từng ngày. Nếu bạn cũng chưa biết chúng là gì, dùng để làm gì thì đây đúng là bài viết mà bạn đang tìm kiếm. Bằng các định nghĩa, lập luận, phân tích và dẫn chứng từ các chuyên gia, chúng ta cùng tìm hiểu rõ hơn.
    Định nghĩa CRM là gì?
    CRM là một thuật ngữ được viết tắt của cụm từ Customer Relationship Management (dịch ra tiếng Việt có nghĩa là Quản trị quan hệ khách hàng). Đúng như tên gọi của nó, đây là giải pháp tuyệt vời hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận và làm việc với khách hàng hiệu quả hơn so với các hình thức thủ công. Một hệ thống bao gồm rất nhiều tính năng như quản lý tài khoản, các dữ liệu về nhu cầu, thông tin liên lạc và các vấn đề liên quan đến khách hàng. Với mục đích nâng cao chất lượng thu hút các đối tượng khách hàng, thắt chặt sợi mối quan hệ gắn bó với các khách hàng thân thiết, tăng cả nhận thức và sự trung thành đối với thương hiệu. Là một hình thức mới, chúng mang lại rất nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp, nâng hoạt động quản trị quan hệ khách hàng lên một tầm cao mới.
    [​IMG]
    Sau khi đã hiểu CRM là gì chúng ta cùng tìm hiểu thêm về những tác dụng mà chúng mang lại. Hệ thống này cho phép các doanh nghiệp quản lý, lưu trữ và xử lý những thông tin liên quan đến quy trình bán hàng trên một cơ sở dữ liệu chung. Phần mềm CRM sẽ xây dựng một hệ thống quan hệ khách hàng cho phép bạn lưu trữ các thông tin, dữ liệu về khách hàng trong một cơ sở dữ liệu. Việc quản lý trên một hệ thống dữ liệu cho phép nâng cao hiệu quả hoạt động phân tích và xử lý thông tin, dẫn đến nâng cao hiệu quả chăm sóc khách hàng. Ngoài ra, việc phân loại khách hàng theo những tiêu chí, các nhóm khác nhau giúp đưa ra những chiến lược chăm sóc, quan hệ với họ tốt nhất, thay vì chỉ có một hành động cho tất cả những người khác nhau. Trong suốt quá trình đó, các máy móc sẽ thực hiện công tác nhập, xuất dữ liệu, xử lý, phân tích để từ đó đưa ra các bản báo cáo trực quan, chính xác giúp đánh giá hiệu quả, ưu nhược điểm tốt nhất.
    Trong bối cảnh ngày nay, sự phát triển của công nghệ và các hình thức bán hàng online đã và đang khiến cho cuộc cạnh tranh giữa các doanh nghiệp ngày càng phức tạp. Số lượng khách hàng không ngừng tăng lên và bạn bắt buộc phải hiểu CRM là gì, biết cách áp dụng chúng trong doanh nghiệp của mình. Điều này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, có thể quyết định đến sự phát triển hay suy vong của một công ty ở quy mô dù nhỏ hay lớn. Bạn đã chuẩn bị cho cuộc chiến này đến đâu rồi?
    Nguồn: http://crmaz.vn/crm-la-gi-kien-thuc-tong-quan-ve-crm/
     
    Chỉnh sửa cuối: 19/11/15
  2. mrtid

    mrtid Thần Tài

    Đây là bài viết tổng hợp những kiến thức mới nhất giúp bạn định nghĩa chuẩn xác nhất về CRM là gì. Kiến thức này rất phù hợp dành cho người mới bắt đầu tìm hiểu về các hệ thống quản trị quan hệ khách hàng, là nền tảng để tìm hiểu các kiến thức nâng cao hơn.
     
  3. phanmemcrm

    phanmemcrm Thành Viên Mới

    Chia sẻ của bạn khá hữu ích, tuy nhiên mình thấy vẫn còn khá chung chung, chưa chi tiết. Nếu có thể viết sâu hơn một chút thì hay hơn đấy :)
     
    mrtid thích bài này.
  4. mrtid

    mrtid Thần Tài

    Hì, nếu bạn muốn biết thông tin chi tiết thì có thể click vào link và đọc nhiều bài khác. Ok mình sẽ viết thêm một số bài sâu hơn về CRM, nhớ đọc nhé.
     
    phanmemcrm thích bài này.
  5. phanmemcrm

    phanmemcrm Thành Viên Mới

    Hì, thank bạn. Rất mong sẽ có những bài mới để hiểu chuẩn hơn về CRM là gì.
     
  6. mrtid

    mrtid Thần Tài

    Trong bài viết này, mình sẽ tiếp tục chia sẻ về đặc điểm của CRM là gì. Các bạn có thể tham khảo trong đường link để hiểu rõ hơn.