Tâm can NGHẸN LÒNG CỦA thầy giáo măng non những mong ước của nhà giáo ngày nay Sau khi rẻ nghiệp trung cấp mầm non và đi làm tại 1 trường sắp nhà thoắt mẫu cũng đã 12 năm, khi bắt đầu bước chân vào nghề gõ đầu trẻ, Ngày nhà giáo 20/11 Là một mẫu gì đấy vô cùng thiêng liêng có tôi. Thật sự không thể nào quên được những bông hoa đơn sơ thôi, mà sao nhưng mà ấm áp tình thầy trò. Ngày xưa chỉ nên học sinh có các tấm thiệp chúc mừng gửi đến thầy giáo của mình Thế rồi xã hội ngày một thực dụng hơn, đi kèm, thậm chí Một trong những thay cho các bông hoa Một trong những mẫu phong bì đựng tiền nhưng phụ huynh đưa cho con em mình cầm trực tiếp trao cho thầy cô! Tôi chẳng thể nào quên được 1 câu nói bí quyết Nơi này hơn chục năm, lúc mình đi chợ đã nghe mấy người nội trợ chép miệng than: Lại tới Ngày nhà giáo rồi các mẹ à, tốn bạc triệu cho nhì đứa con chứ chẳng chơi… Từ đấy, Ngày nhà giáo Việt Nam đối có tôi chẳng phải Là ngày được hy vọng, mong mỏi. Thay vào ấy, cứ tới ngày này tôi lại mơ – các mong ước nhưng lúc san sẻ cộng đồng nghiệp, hóa ra ai cũng thế. Chúng tôi mơ gì? Tâm sự của sư phạm mầm mon Chúng tôi mơ làm sao thầy thầy giáo đừng trở thành một chủ đề bàn tán mãi về chuyện đồng lương chết đói. Chúng tôi ko mơ cao, chỉ mơ thuê sao nguồn thu nhập chỉ từ 1 chỗ Một trong những quốc gia trả lương mà thôi, trong thời buổi này bắt buộc chừng 12-15 triệu đồng/người/tháng. có như vậy, nhị vợ chồng cộng Một trong những nhà giáo thì cũng đầy đủ nuôi thân toàn vẹn nuôi hai con trong một mức sống thường nhật, để không còn công thức: nhà giáo + nhà giáo = nhà nghèo! nhưng mà cũng xin nói thêm chúng tôi ko mơ cho chỉ riêng mình. do nghề giáo dù Nơi này là một nghề mà rộng rãi người vẫn nói Một trong những cao tay, nhưng mà ko thu hút lý gì nghề cao siêu lại có đặc quyền về lương. tức là giả dụ chúng tôi tập chung lương 15 triệu đồng/tháng, thì các Anh chị công nhân cũng nâng cao cân xứng chứ chẳng phải đì đẹt dưới mặt đất. Mong chờ đồng lương cuối tháng một lúc đủ sống mang đồng lương, nhà giáo sẽ ko còn đau đáu chuyện dạy thêm. thời gian của chúng tôi khi đấy Nơi này là dành cho việc soạn giáo án sao cho luôn mới mẻ, chứ chẳng hề hết năm này qua tháng nọ bắt học sinh nhai đi nhai lại món “đọc – chép”. sở hữu những học sinh yếu, chúng tôi dành thời kì để kèm cặp thêm ngoại trừ giờ cho các em mà chẳng lấy thù lao. lúc giữa thầy mang trò ko còn dính dáng chuyện tiền bạc, ắt phụ huynh cũng chẳng phải nên chép mồm than “lại đến Ngày nhà giáo”! đó, chỉ buộc phải lương đủ sống thôi, Nơi này là đa số chuyện sẽ khác đi nhiều. mà chưa hết, giấc mơ chúng tôi còn rộng rãi nữa. Sau chuyện lương Một trong những chuyện thay đổi chương trình dạy và học, lúc một sớm mai thức dậy sẽ nghe Bộ Giáo dục – tập huấn thừa nhận không thể nhồi nhét vào đầu học sinh 1 lúc 13-14 môn học. Việt Nam quyết định đi theo những nước tập chung nền giáo dục tiền tiến, xếp đặt lại số lượng môn học hợp lý hơn, chỉ từ 5-6 môn nhưng thôi. lúc đấy, học sinh của chúng tôi học môn nào ra môn đấy, thích môn nào tậu môn đấy. các em ko còn lao đầu theo chuyện học từ sáng sớm đến tối mò mò, mà thay vào đấy Nơi này là thu hút thời kì tham gia hoạt động xã hội, chơi thể thao, rèn luyện kỹ năng sống. Rồi giấc mơ thi cử thay đổi hoàn toàn, đi vào thực chất hơn. ko còn cảnh cứ sau Tết Là thầy cô hè nhau nhồi nhét kiến thức vào đầu học trò để chuẩn bị kỳ thi thấp nghiệp. không còn chuyện các hiệu trưởng cứ chăm bẳm ngồi canh tỉ lệ tốt nghiệp sao cho thật cao để đạt thành quả thi đua. không còn chuyện học trò thi rớt Nơi này là khủng hoảng tâm lý, khi những trường nghề cho ra lò lứa nào Là lứa ấy tập chung công ăn việc thuê toàn diện, sống định hình. ấy Là những giấc mơ của chúng tôi. Nó cao quá không? tập chung, khi nhưng mà chúng tôi mơ cả hàng chục năm rồi nhưng mà vẫn ko thấy! nhưng mà nó tập chung thường nhật không? Cũng tập chung luôn, bởi vì trên quả đât này thu hút muôn vàn nước đã làm rồi, và đặt thành quả những điều mà nhà giáo Việt Nam ước mơ…