Sức mạnh của việc đặt tiêu đề khi viết quảng cáo

Thảo luận trong 'Các mặt hàng khác' bắt đầu bởi thanhvanyeu, 29/4/16.

  1. thanhvanyeu

    thanhvanyeu Thần Tài

    Tiêu đề là cái đầu tiên mà người đọc nhìn thấy. Chính vì vậy, công ty thiết kế logo hà nội một bài viết quảng cáo có thu hút được sự chú ý hay không là nhờ vào tiêu đề. Vậy làm sao để đặt tiêu đề hay và hấp dẫn?
    Tầm quan trọng của tiêu đề đối với bài viết quảng cáo
    Cũng như một cuốn sách, khoan hãy nói đến nội dung có hay, có chất lượng không, yếu tố khiến người ta, giữa hàng trăm, hàng nghìn cuốn sách, phải cầm lên và xem thử và cân nhắc nên mua hay không chính là ở tựa đề và trang bìa. Một bài quảng cáo cũng tương tự như vậy. Giữa hàng trăm hàng nghìn sản phẩm, đến từ nhiều thương hiệu khác nhau, thiết kế bộ nhận diện thương hiệu làm sao để tạo được sự quan tâm và chú ý của khách hàng? Câu trả lời chính là tiêu đề của bài viết.
    [​IMG]
    Sáng tạo, độc đáo
    Bất cứ điều gì cũng vậy, yếu tố khác lạ,công ty thiết kế profile chuyên nghiệp mới mẻ thường khiến người ta quan tâm và chú ý nhiều hơn. Với một tiêu đề qua bình thường, có thể bị nhầm lẫn với hàng loạt tiêu đề khác thì khả năng người đọc tìm đến với nội dung bài quảng cáo là rất nhỏ.
    Gây tò mò, gây sốc
    Bản tính con người vốn tò mò, hãy dùng từ ngữ úp mở, tạo chút bí ẩn, kích thích người khác, để họ tìm hiểu, như vậy là bạn đã bước đầu khiến người đọc tiếp tục xem tiếp nội dung bài viết của mình.
    Về tiêu đề gây sốc, khi viết phải hết sức lưu ý, thiết kế bao bì chuyên nghiệp nếu không khéo léo và tinh tế, nó sẽ trở nên phản cảm. Và một khi đã phản cảm thì rất khó mà được khách hàng dung nạp và tiếp nhận.
    Đánh vào nhu cầu, tâm lý của đối tượng khách hàng
    Hiểu về sản phẩm, về chất lượng và ưu điểm nổi bật của sản phẩm và dịch vụ, nắm bắt được tâm lý của khách hàng, hiểu họ cần gì, muốn gì, đó là một trong những yếu tố then chốt.