Tại Việt Nam, vào những tháng cuối năm này, lượng khách hàng liên hệ với Công ty Cổ phần VMT nhờ tư vấn về đèn led để họ có nhiều thông tin lựa chọn den led phù hợp cho gia đình mình đã tăng đột biến. Chị Chiba Megumi, làm việc tại phòng triển lãm đèn LED cho biết: “Sự quan tâm đến loại đèn LED này là rất lớn. Vào dịp cuối tuần, có khoảng 100 người hẹn lịch đến tìm hiểu về đèn LED, chưa kể đến khách thăm quan tự do. Rất nhiều người trong số đó muốn lắp đèn LED cho cả nhà”. Đèn led như đèn tuýp led, bóng đèn led siêu sáng được ưa chuộng và trở nên ngày càng phổ biến tại đất nước mặt trời mọc nhờ khả năng biến đổi màu sắc, thân thiện với môi trường, cùng với những lợi ích kinh tế rõ ràng mà nó mang lại. Chị Sugizaki Kana, bộ phận tiếp thị, công ty Panasonic, Nhật Bản nói: “Đèn LED có khả năng chuyển đổi thành nhiều màu sắc khác nhau nhờ vào nguyên lý 3 màu cơ bản. Đây là điểm khác biệt cơ bản với đèn thường. Ngoài ra, đèn LED còn tiết kiệm năng lượng hơn hẳn đèn thông thường. Một đèn LED chỉ tiêu tốn lượng điện năng bằng 1/8 loại đèn trắng thông thường. Tuổi thọ của đèn LED cũng rất dài, lên đến 40.000 giờ, nghĩa là trong khoảng 10 năm bạn không phải thay thế và sửa chữa đèn”. Với những ưu điểm vượt trội, đèn LED đang trở thành sự lựa chọn số một của các hộ gia đình tại Nhật Bản. Hiện nay, tại Nhật Bản, cứ 10 chiếc đèn được bán ra thì lại có 7 đèn LED. Nhật Bản đang hướng đến một tương lai trong đó đèn LED sẽ thay thế hoàn toàn các loại đèn truyền thống. Ước tính, quy mô của thị trường đèn LED toàn cầu năm 2013 vào khoảng 73 tỷ USD, trong đó, riêng thị trường Nhật vào khoảng 9 tỷ USD. Các công ty Nhật Bản đang tập trung đẩy mạnh hoạt động sản xuất và tiêu thụ tại khu vực châu Á, nơi được dự đoán sẽ chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của đèn LED trong thập niên tới. Tại Việt Nam ở các thành phố lớn, đèn led cũng đang dần thay thế đèn truyền thống, theo ước tính cứ 10 nhà làm mới có 7-8 nhà sử dụng đèn LED và đến 99% các cửa hàng bán đèn LED là chủ yếu.