Mẹo tối ưu hoá tỉ lệ chuyển đổi (CRO) cho khách hàng hài lòng Tỉ lệ chuyển đổi (Conversion Rate) là tỉ lệ người xem website trở thành khách hàng của bạn. Do vậy nên mấu chốt trong các chiến dịch Online Marketing hay thuê các dịch vụ làm seo là bạn phải quan tâm đến việc tối ưu hóa tỉ lệ chuyển đổi (Conversion Rate Optimisation) – làm sao bán được nhiều hàng hơn với cùng công sức bỏ ra? Dưới đây là vài thủ thuật để các khách hàng hành động theo những gì bạn muốn chỉ với các bài chào hàng ấn tượng. Khởi đầu hấp dẫn Để khách hàng hứng thú với nội dung bạn đưa ra, có một vài lưu ý sau bạn cần đi theo. Thứ nhất là khiến khách truy cập đọc những gì bạn đưa ra. Hãy khoan chuyện viết các tiêu đề chào hàng (để bán các sản phẩm hoặc dịch vụ) mà hãy đảm bảo khách truy cập hứng thú, tò mò ngay khi đọc dòng đầu tiên trong nội dung bạn đưa ra. Do vậy, hãy tô đậm (bôi đen) câu đầu tiên hoặc đoạn văn bản đầu tiên của trang cho mục đích này. Khi nói đến chiều dài của nội dung đưa ra, bạn hãy sử dụng số lượng từ tương tự với khi bạn “mặt đối mặt” với khách hàng. Đừng có gắng làm nội dung của bạn quá ngắn chỉ bởi vì nó là dạng chữ, nhưng, hãy ngừng khi bạn đã hết những điều hữu ích để nói. Nên sử dụng các biểu tượng để thu hút sự chú ý của người xem. Để tăng hiệu quả, phần này có thể được kết hợp với việc sử dụng những hình nền tương phản để làm những hình ảnh hoặc đoạn văn bản nổi bật. Bằng chứng xã hội Bằng chứng xã hội là một trong những khu vực được đề cập đến nhièu nhất khi nói đến tối ưu hoá tỷ lệ chuyển đổi. Bạn có bao giờ đọc một bình luận của Vinabook trước khi đặt mua một cuốn sách ở đó? Lời bình luận, nhận xét cung cấp cho người xem sự an tâm trong những tình huống họ không chắc chắn và có thể tạo ra nhiều ý tưởng hay về sản phẩm đó. Nhận xét của khách hàng và những tình huống được đưa ra trong đó là những bằng chứng xã hội có thể làm ra những điều kỳ diệu trên website. Quá trình thanh toán. Dĩ nhiên, các phương thức thanh toán trực tuyến sẽ giúp tối ưu hoá quá trình thanh toán và là cần thiết cho việc tăng tỷ lệ chuyển đổi. Lý do khiến khách hàng giảm ở giai đoạn này là thông tin tiền phí vận chuyển hoặc phí thanh toán cộng thêm. Bạn có bao giờ hoàn thành quá trình mua hàng trên mạng mà đến bước cuối cùng thì thấy giá vận chuyển (hay phí mua hàng) không như mong đợi của bạn? Không có gì gây thất vọng hơn cho khách hàng lúc đó. Giá vận chuyển hay những khoản phí phát sinh nên được làm rõ trước bước thanh toán, tránh người sử dụng bỏ các giỏ hàng của họ ở bước cuối cùng. Tạo trang 404 thân thiện Trang 404 của www.congtyseo.net được trình bày rất thân thiện Tạo một trang 404 tuỳ chỉnh lỗi giúp những người sử dụng vẫn ở trên trang web khi có điều gì đó sai sót. Nó giúp họ tìm trang mà họ tìm kiếm bằng việc cung cấp các chỉ dẫn tiếp theo. Tạo một trang 404 vui vẻ hoặc thú vị cũng tăng thêm yếu tố bất ngờ cho người truy cập. Điều quan trọng để các thủ thuật trên có tác dụng là bạn cần các khách hàng tiềm năng vào website của mình. Chính vì vậy bạn sẽ cần đến các dịch vụ làm SEO hay công ty làm SEO có thể hiểu và đáp ứng toàn bộ yêu cầu của bạn. Tham khảo bài viết sau để Chọn lựa chuyên gia SEO thích hợp nhất để giúp bạn trong SEO. -------------------------------------------------- Nguồn: http://www.congtyseo.net/meo-toi-uu-hoa-ti-le-chuyen-doi-cro-cho-khach-hang-hai-long/