Với vai trò là hãng hàng không giá rẻ và chuyên nghiệp nhất khu vực châu Á, Tiger Air luôn nỗ lực hết mình để mang đến các dịch vụ hoàn hảo trong mọi hành trình bay. Tuy nhiên, với tiêu chí lấy khách hàng làm mục tiêu hoàn thiện, Tiger Air vẫn không loại trừ những rủi ro đáng tiếc trong suốt quá trình vận hành. Vì thế, ngoài mục tiêu khai thác các hạng vé máy bay giá rẻ của hãng Tiger Air chúng tôi còn đưa ra các quy định chặt chẽ gắn liền với các hoạt động trước, trong và sau mỗi chuyến bay. Đặc biệt là các quy định liên quan đến nghĩa vụ và quyền lợi về tài sản, sự an toàn của hành khách. Hãy cùng Tiger Air tìm hiểu các “Quy định hành lý thất lạc” do hãng đưa ra, để có những biện pháp ứng phó phù hợp, nếu chẳng may bạn rơi vào trường hợp. Quy định hành lý thất lạc của Tiger Air Dưới đây là những việc bạn cần phải nhớ và hành động ngay khi phát hiện hành lý của mình không có trên băng chuyền hành lý. Điều đó đồng nghĩa với việc hành lý của bạn đang bị thất lạc: – Mọi khiếu nại hành lý sẽ không được giải quyết sau khi bạn rời khỏi sân bay, mà không khai báo với hải quan của sân bay hay nhân viên của hãng hàng không Tiger Air. Do đó, ngay khi không tìm thấy hành lý, bạn hãy thông báo và cung cấp chi tiết về hành lý, thông tin liên lạc của mình của mình đến trung tâm dịch vụ hành lý tại mặt đất, để nhận được sự hỗ trợ cần thiết. Sau đó, bạn có thể rời khỏi sân bay và chờ kết quả thông báo từ hãng. – Hãng hàng không tiger Air luôn khuyến cáo hành khách nên chọn dịch vụ bảo hiểm du lịch cá nhân, để nhận được chi trả cho phần hành lý bị thất lạc của mình, khi hãng hàng không Tiger Air không tìm thấy hành lý của bạn. – Hãy đóng gói các vật dụng của bạn cẩn thận vào hành lý. Bởi theo quy định chung của ngành hàng không và của riêng Tiger Air, thì bất kỳ món hành lý nào không xảy ra đổ vỡ, hư hỏng do không được đóng gói cẩn thận thì sẽ không nhận được bồi thường từ hãng. Quy định khiếu nại, yêu cầu bồi thường hành lý: – Đối với yêu cầu bồi thường cho hành lý bị hư hỏng, bạn cần chuẩn bị một văn bản khiếu nại và gửi nó đến bộ phận khiếu nại của hãng trong vòng 7 ngày, kể từ khi bạn kiểm tra hành lý. – Trong trường hợp hành lý ký gửi bị thất lạc, được hãng tìm thấy mà đưa đến chậm trễ, thì có thể viết đơn khiếu nại trong thời gian 21 ngày sau khi tới điểm đến. Hành lý của hành khách sẽ được tuyên bố thất lạc sau 7 ngày đối với các chuyến bay nội địa, và 14 ngày đối với các chuyến bay quốc tế, kể từ ngày có Báo cáo vấn đề bất thường về tài sản (PIR). Trong trường hợp khai báo thất lạc hành lý, bạn cần phải cung cấp các giấy tờ sau, để nhân viên Văn phòng Trung tâm Tìm kiếm Hành lý của hãng liên lạc khi có vấn đề liên quan đến hành lý của bạn: Bản sao Hộ chiếu/CMND Bản sao của Bản sao kê thông tin ngân hàng Mã chuyển tiền SWIFT/BCB/IBN (đối với các giao dịch quốc tế) Giấy tờ ủy quyền cho tài khoản bên thứ ba (nếu có) Bản sao hộ chiếu/CMND của bên thứ ba (nếu có) Thông tin liên lạc cần thiết khi hành lý thất lạc tại Việt Nam Tại sân bay quốc tế Nội Bài: Quầy hành lý thất lạc tại tầng 1 sân bay quốc tế Nội Bài. Điện thoại: (84-4) 38840008 hoặc (84-4) 38865002 bấm số 3134 Email: hl.pvhk2@niags.com.vn xld.pvhk2@niags.com.vn Tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất: Quầy hành lý thất lạc tại nhà ga T2 sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Điện thoại: (84-8) 35470415 hoặc (84-8) 38446665 bấm số 6062 Email: lost&found@tiags.vn Nguồn: http://www.tigergiare.com/thong-tin-tiger-air/quy-dinh-hanh-ly-that-lac-cua-tiger-air.html