Những bước tiến của một nhãn hàng lớn

Thảo luận trong 'Dịch Vụ Du Lịch' bắt đầu bởi hang0306, 11/7/16.

  1. hang0306

    hang0306 Thần Tài

    Làm thiết kế bao bì sản phẩm thương hiệu ko chỉ còn đơn thuần là "vẽ" một logo để ký hợp đồng. Mà đã với 1 định nghĩa cực kỳ rõ ràng về tính chất khác biệt, phù hợp của logo đối sở hữu sản phẩm - dịch vụ buôn bán, và chiến lược phát triển dài hạn. xây dựng logo để phục vụ cho cả chặng đường lớn mạnh cùng một vài mục tiêu rõ ràng, trong 1 thị trường và đối tượng quý khách cụ thể.

    Xây dựng thiết kế bộ nhận diện thương hiệu thương hiệu không chỉ giới hạn lại ở thiết kế logo, slogan, thiết kế nhãn hàng bao gồm tất cả một số ấn phẩm quảng bá của công ty, vài ấn phẩm trong văn phòng, ấn phẩm truyền thông,... hầu hết tạo cần 1 hình ảnh tổng thể, nhất quán và chuyên nghiệp.

    [​IMG]

    nhận diện thương hiệu tại sao làm thương hiệu lại giúp công ty tiến bước mạnh mẽ trong kinh doanh?

    Thứ 1, khi nhãn hàng sở hữu 1 Logo đơn giản, ấn tượng và ưng ý, các bạn sẽ dễ dàng nhớ đến logo hơn là một chuỗi vài hình ảnh mờ ảo về địa điểm marketing, về nhân viên, về sản phẩm, ... Não bộ con người mang tính chọn lọc vô cùng cao, cần kèm theo, nó sẽ chỉ lưu giữ lại các gì ấn tượng nhất, đáng nhớ nhất, tuyệt nhiên những chi tiết rối rắm sẽ tự động bị chiếc bỏ. khi đấy, khách hàng không một số buộc phải với một logo đẹp, mà còn yêu cầu nổi bật hơn đối thủ cạnh tranh của mình mới mong chiếm giữ được một phần trí nhớ mọi người.

    Nhắc đến Logo ko ai có thể phủ nhận "đôi cánh chiến thắng" của Nike đã thực sự khiến nhãn hàng này đựng cánh. Trước khi có Logo, Nike chỉ đơn giản được biết tới là kẻ "phân phối" giày. Sau đó, rất nhiều chuyện đã hoàn toàn thay đổi, khi "đôi cánh" của Nike đã chiếm trọn trái tim một số người dùng khó tính, và biến Nike phát triển thành 1 trong một vài nhãn hàng đắt giá nhất hành tinh.

    Tất nhiên, Logo đẹp là chưa đủ, cảm xúc thương hiệu còn được xây dựng từ Slogan. Đã từ lâu, người ta mặc định một nhãn hiệu giỏi vững chắc cần có một Slogan xứng tầm. nói về tầm ảnh hưởng của Slogan với lẽ câu chuyện của hãng cho thuê xe Avis vẫn luôn là kinh điển trong làng thương hiệu.

    Avis ra nhập thị trường khi mà Hertz đã trở nên kẻ dẫn đầu hùng mạnh. Ban đầu Avis đưa ra Slogan "chúng tôi đang tiến đến vị trí số 1". Hẳn nhiên, chẳng ai sử dụng rộng rãi tới Avis và mục tiêu to mà họ đang nhắm đến. Bởi một điều kiên cố mà ai cũng hiểu: Bất cứ nhãn hàng nào cũng khao khát dẫn đầu thị trường. Tuy nhiên, sau thất bại trước tiên, Avis đã mang màn lột xác tối ưu với "Chúng tôi là số 2. Và chúng tôi sẽ cố gắng hơn nữa".

    Siêu tuyệt!

    Định vị đã thay đổi, Avis đã thay đổi được ánh mắt của các bạn, họ nhận ra 1 thương hiệu khiêm tốn, và luôn nỗ lực lý do là người dùng của mình. Và kèm theo doanh số của Avis cũng nâng cao lên nhanh chóng theo. Sức tác động mạnh mẽ của Slogan này chỉ rõ ràng lúc Hertz đã ko thể xây dựng ngơ sở hữu kẻ tý hon "to mồm" Avis, Hertz buộc lòng nên thay đổi Slogan của mình, và tranh thủ định vị lại Avis trong lòng mọi người "Chúng tôi là Hertz. Họ ko phải". Cuộc chiến Slogan của một số nhãn hàng lớn thật đáng học hỏi.

    Và vài ấn phẩm quảng bá khác: Biển quảng bá, bao bì sản phẩm, profile, tờ rơi, nhãn mác, showroom, đồng phục,... cũng góp phần khẳng định định vị nhãn hàng.
    Tôi xin lấy 1 vị khách của Goldidea xây dựng ví dụ điển hình cho giả dụ này!
    Năm 2010, bánh ngọt Anh Hòa thiết kế lại gần như hệ thống nhận diện của mình, mang mục tiêu trở nên một nhãn hàng bánh bậc nhất tại Hà Nội. Sau khi đồng nhất phần lớn hệ thống nhãn hiệu, Anh Hòa nhanh chóng phát triển thành 1 nhãn hiệu nổi tiếng, tăng trưởng mạnh và mở rộng showoom nhanh chóng, con số tiệm bánh giờ đã lên đến 9 tiệm - án ngữ các con phố lộng lẫy của Hà Nội.
    Bánh ngọt Anh Hòa được định vị mạnh mẽ trong tiềm thức người sử dụng, và trở thành thương hiệu rất khó bị thay thế!