Vừa vào hè, 4 hãng máy bay nội đều tung ra hàng loạt đợt vé máy bay khuyến mại. vào lúc khi thị phần có dấu hiệu suy hạ việc “thuyết phục” được người mua chứng nhận mức giá phải chăng dường như đang được những hãng nổi bật quan tâm. hạ giá giữ khách? Với sự ra đời của hãng máy bay giá thấp Vietjet Air và việc Jetstar Pacific chuyển về Vietnam Airlines nắm cổ phần chi kết hợp rất nhiều người kỳ vọng thị phần vé máy bay năm nay sẽ có rất nhiều biến hóa Jetstar Pacific tung ra những gói vé máy bay siêu thấp nhưng số lượng hạn chế. thế nhưng thực tại mặt chứng nhận vé tới thời xem này không biến động lớn. Dù những hãng liên tục thông báo những đợt bán vé siêu thấp khuyến mại nhưng thực tại những vé này vẫn chỉ nằm vào lúc những gói khuyến mại sở hữu tính chất quảng bá danh tiếng là chính. Ngoại trừ Vietnam Airlines với vị thế “anh cả” ngay từ đầu hè đã công bố bán tới 100 nghìn vé nội địa và 80 nghìn vé quốc tế có mức giá hạ cao nhất tới 50%. những chặng bay có vé khuyến mại kéo dài từ 1/4 tới hết 31/5 và từ 5/9 tới hết 31/10. vào lúc thời giờ khuyến mại, người mua đi trên những đường bay nội địa giữa Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh và từ hai tiểu bang này tới Đà Nẵng/Huế của Vietnam Airlines có cơ hội mua vé với mức giá nhận được từ 777.000 VNĐ/chiều. cuối cùng Jetstar Pacific, Vietjet Air đều tung ra những gói vé máy bay siêu thấp nhưng có số lượng hạn chế. vào lúc ngày hôm nay, 13/4, Jetstar Pacific sẽ bán ra một số vé nội địa giá từ 350 nghìn đồng cho chặng bay TP.HCM - Đà Nẵng và từ 650 nghìn đồng trở lên cho chặng Hà Nội-TP. HCM. Còn Vietjet Air có gói khuyến mại hấp dẫn chỉ từ 290.000 đồng phân kết hợp ngẫu nhiên cho người mua mua vé trực tuyến. Theo nhận định của những chuyên gia, việc hạ giá giữ khách vào lúc hè này thực sự là quá sức của những hãng máy bay Bởi lẽ thị phần đang có dấu hiệu suy hạ nguồn thu thấp, giá dầu tăng làm kinh phí nhiên liệu năm nay cao hơn dự kiến khoảng 10-15%. Nếu tiếp tục hạ giá để cạnh tranh với nhau thì chính những hãng máy bay sẽ không dễ trụ nổi, lãnh đạo một hãng máy bay share Tiếp tục thử sức Ông Võ Huy Cường, Trưởng Ban Vận tải Cục máy bay VN cho để ý thị phần quý I không được như mong đợi sẽ làm những hãng máy bay cẩn trọng hơn vào lúc chiến lược kinh doanh hè này. Theo lịch bay thời điểm hè 2012, Vietnam Airlines và Jetstar tiếp tục duy trì những đường bay thường lệ so với lịch bay thời điểm đông 2011. Hai hãng này không khai thác thêm đường bay vừa mà chỉ điều chỉnh tần suất, số lượng ghế cung ứng trên những đường bay cho phù hợp với thị phần Sự biến hóa chỉ tới từ những hãng máy bay tư nhân. Từ 19/5, Air Mekong ra đời thêm đường bay thẳng từ Hà Nội tới Côn hòn đảo Đột phá đặt biệt Vietjet Air, với dự kiến ra đời 3 đường bay vừa Từ 27/4, khai trương đường bay TP.HCM - Đà Nẵng và từ 19/5, khai trương đường bay Hà Nội - Nha Trang. Nếu suôn sẻ, Vietjet Air cũng sẽ ra đời thêm đường bay TP.HCM- Hải Phòng từ tháng 9. tranh thủ sức mua tăng vào cao xem giữa hè, Jetstar Pacific và Vietjet Air cũng có kế hoạch xin bay Hà Nội - Nha Trang và Hà Nội - Cam Ranh vào lúc tháng 5,6,7. rất nhiều chuyên gia nhận định sau khi Jetstar Pacific hoàn thành chuyển đổi đội tàu bay và xong kế hoạch tái cơ cấu, hãng sẽ khai thác lại một số đường bay như Hà Nội - Đà Nẵng, ra đời rộng đường bay khu vực Khi đó, thị phần máy bay vừa tiếp tục có nhiều diễn biến vừa và có cơ hội có rất nhiều đột ngột