Người dùng mạng Mobiphone tố nhà mạng này đã gian lận trong việc gia hạn dịch vụ không thông báo trước và nhân viên trực tổng đài thiếu trách nhiệm khi nhận được phản ánh của khách hàng. Ngày Nay Online vừa nhận được theo tên người dùng của chủ thẻ thuê bao thẻ 093863xxxx phản ánh về việc sim Mobifone đã gian lận trong việc gia hạn dịch vụ không đưa tin trước, cũng như nhân viên trực tổng đài thiếu trách nhiệm khi nhận được phản ánh của khách hàng. Cụ thể, chủ thuê bao thẻ 0909836xxxx cho biết, vào đầu tháng 2/2016, khi nhận được tin nhắn từ tổng đài mạng Mobiphone cho biết được đăng ký không tính tiền dịch vụ Blog Radio. Sau khi vào tên chính xác và sử dụng dịch vụ này trong vòng 1 tháng, chủ thuê bao này không hiểu vì sao đến tháng thứ 2, tài khoản của người dùng nó bị trừ tiền mà không biết bị trừ vì lý do gì. Đoán mình bị trừ do luôn tin tưởng dùng dịch vụ Blog Radio không tính tiền trước đó nên chủ thuê bao này tra cứu để hủy dịch vụ sim, nhưng không nên. Không một vài thế, trong dịch vụ nhạc chờ, chủ thuê cũng nhiều lần vào tên chính xác hủy dịch vụ nhưng cũng không được. Chủ thuê bao cho biết: “Rõ ràng là lúc tôi đăng ký Blog Radio là được không tính tiền. Còn nếu trừ tiền nhạc chờ cũng không trừ số tiền nhiều đến như vậy. Tôi cũng không nhớ số tiền bị trừ là bao nhiêu, nhưng số tiền bị trừ phải nhiều hơn thẻ tiền nhạc chờ nên tôi mới “ngớ” người ra. Mà dịch vụ nhạc chờ, tôi cũng đăng ký hủy rồi. Nhưng không hiểu sao, nhạc chờ vẫn còn”. Sau đó, chủ thuê bao đã tìm đến chúng tôi đến đầu thẻ 18001090 để yêu cầu nhân viên trực tổng đài trợ giúp hủy các dịch vụ đang có. Thì được nhân viên này nói thẳng là đầu số 18001090 không giải quyết về việc này, hãy gọi đến 900. Chủ thuê bao gọi đến đầu số 900 thì được nhân viên ở đây nói, đầu số này không giải quyết sự việc trên, mà phải gọi đến đầu thẻ 18001090. “Họ cứ đùn đẩy nhau, thiếu nhiệm vụ khiến tôi không biết đâu mà lần. Tôi rất bực mình, nhưng không biết kêu ai”, chủ thuê bao bức xúc. Sau thời điểm nhận được phản ánh, Ngày Nay Online đã tìm đến chúng tôi đến mạng Mobiphone. Đại diện hãng này cho biết, sau khi nhận được phản ánh của báo, mạng Mobiphone đã kiểm tra theo tên người dùng về lịch sử sử dụng của số sim 090 cụ thể như sau: Khách hàng vào tên chính xác dịch vụ Blog Radio ngày 06/02/2016 qua biện pháp nhắn tin đăng ký. Khách hàng có tương tác dịch vụ vào ngày 06/02 sau khi vào tên chính xác thành công. Khách hàng đăng ký dịch vụ đấu giá 9141 ngày 15/02/2016 qua biện pháp nhắn tin vào tên chính xác. Sau đó, sim tphcm đại diện MobiFone đã kiểm tra theo tên người dùng, tìm đến chúng tôi thượng đế để giải thích cụ thể về các dịch vụ khách hàng đang tin tưởng sử dụng. Ngay sau đó, PV đã tìm đến chúng tôi lại chủ thuê bao trên thì được biết, MobiFone đã bồi thường cho thượng đế hơn 60.000 đồng. Các dịch vụ trên cũng được MobiFone hủy. Chủ thuê bao này cũng nói, có đăng ký dịch vụ Blog Radio, nhưng là chỉ đăng ký khi được không tính tiền. Còn dịch vụ đấu giá 9141 thì không nhớ rõ là có đăng ký hay không. Điều khiến chủ thuê bao thắc mắc là các dịch vụ nếu đã đăng ký khi đến tháng mới nhưng lại không nên MobiFone nhắn tin trước để đưa tin gia hạn xem chủ thuê bao có tiếp tục nhận lời tham gia hay không. Tuy đã hoàn tiền lại cho thượng đế, nhưng MobiFone không nói rõ số tiền lấy đi của quý khách tương ứng với các dịch vụ gì. Việc hoàn tiền lại cho chủ thuê bao cũng xác nhận rằng, MobiFone đã mắc lỗi trong các dịch vụ gia hạn mà không thông báo trước. Hơn nữa, việc nhân viên MobiFone đùn đẩy nhiệm vụ khi nhận được phản ánh đã khiến chủ thuê bao không hài lòng.