Thảo luận về chăm sóc khách hàng Bất cứ một sản phẩm hay dịch vụ nào của doanh nghiệp khi bán ra đều có chất lượng, tuy nhiên sản phẩm không phải là yếu tố quan trọng để thu hút và giữ chân khách hàng mà chính là chăm sóc khách hàng. Doanh nghiệp chăm sóc khách hàng tốt thì sẽ có được một vị trí tốt trong lòng khách hàng thì từ đó khách hàng sẽ trung thành với doanh nghiệp, tin tưởng vào thương hiệu của doanh nghiệp và mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp sẽ được gắn kết và bền chặt hơn. Bởi vậy, để có thể chăm sóc khách hàng tốt hơn và tạo sự gắn kết cho mối quan hệ khách hàng và doanh nghiệp với phương châm “giữ khách cũ còn quan trọng hơn có khách hàng mới” thì doanh nghiệp cần phải nhanh chóng triển khai và hoàn thiện hệ thống chăm sóc khách hàng. Hệ thống này là một trợ thủ, là một công cụ hỗ trợ cho doanh nghiệp nói chung và hỗ trợ các bộ phận liên quan nói chung trong việc tiếp xúc, tiếp cận khách hàng. Điều cần thiết của một hệ thống để doanh nghiệp có thể đạt được những lợi ích trên là gì? - Cung cấp một hệ thống thống nhất, chính xác và quản lý được các chương trình chăm sóc khách hàng - Hệ thống ổn định có thể đáp ứng yêu cầu lưu trữ và xử lý khối lượng dữ liệu lớn - Hệ thống có thể tập trung hoặc phân tán tùy theo mô hình quản lý của doanh nghiệp - Hệ thống đáp ứng được việc thay đổi của các hình thức chăm sóc khách hàng, các chính sách khách hàng - Ứng dụng được phát triển bằng công nghệ tiên tiến, giảm thiểu quá trình nâng cấp sửa đổi Từ những lợi ích nêu trên bạn cũng có thể thấy rằng hệ thống này là rất quan trọng và hoàn toàn cần thiết với mỗi doanh nghiệp nếu muốn giữ chân khách hàng trung thành và phát triển khách hàng tiềm năng mới, đơn giản là các doanh nghiệp đều hiểu khách hàng là nguồn nuôi sống doanh nghiệp, khách hàng có sự ảnh hưởng rất lớn tới sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp trong tương lai. Ngoài ra, sau khi triển khai hệ thống chăm sóc khách hàng doanh nghiệp nâng cao được khả năng cạnh tranh của mình với doanh nghiệp đối thủ. http://phanmemquantrikhachhang.blogspot.com/2015/11/loi-ich-khi-trien-khai-he-thong-cham.html