Tôi tình cờ tìm thấy bài viết tuyệt hay được đăng bởi brian (người sáng lập coppy blogger ) với tiêu đề ” Liệu copywriting có còn quan trọng trong SEO “. Dưới đây là một biểu đồ mà Brian đã phân tích đánh giá. Ảnh: dịch vụ seo Dựa vào biểu đồ ta có thể đánh giá những yếu tố có thể gây ảnh hưởng lớn nhất trong SEO. 23,87% – Là chỉ số của lượng trust và địa chỉ tên miền ( domain key ) của bạn đã là chỉ số lớn nhất giúp SEO thành công. Theo một nguyên tắc nhất định, những gì ta làm để tối ưu công cụ tìm kiếm là những việc làm tốt cho người sử dụng. 22,33% – Số lượng lớn các trang links đến 1 trang .( link popularity ). Vì vậy bạn nên suy nghĩ về tính khả thi của việc tạo liên kết ngay từ lúc mới xây dựng trang. 20,26% – Là tỷ lệ giúp SEO thành công của yếu tố anchortext link chứa keyword liên quan đến nội dung site của bạn.Google nó đánh giá cao điều này vì nó sẽ giúp người dùng xác định đường link của bạn dẫn đến website có chứa nội dung gì. Vậy như cách nói của mình, Brian đã khẳng định yếu tố chiếm tỷ lệ thành công cao nhất trong SEO là off page. dịch vụ seo tìm thấy những thông tin này rất thú vị và lạ lùng . Tôi đoán nó làm nổi lên sự phức tạp xung quanh tất cả các cơ sở khi nói đến việc tìm kiếm tối ưu hóa động cơ. Cảm ơn Brian đã chia sẻ những thông tin sâu sắc và hữu ích. PS : Câu hỏi của tôi đặt ra cho nhận định trên là nếu nội dung không tốt, toàn bộ bài viết đi copy thì liệu backlinks và text link có sức mạnh như vậy không. Gần đây với sự thay đổi của thuật toán mới google ( theo nhiều seoer có tiếng ở VN nhận định nó chưa ảnh hưởng đến google.com.vn ) . Tuy nhiên không sớm thì muộn nó sẽ có . Vậy liệu quan điểm của Brian clark đã sai và cổ điển ?? Nguồn cung cấp dịch vụ seo