Tổng đài Alcatel-Lucent là sự kết hợp tốt nhất của công nghệ chuyển mạch TDM truyền thống với các công nghệ mới được xây dựng trên nền tảng IP hỗ trợ các chuẩn SIP, cung cấp các giải pháp thông tin toàn diện và hiệu quả nhất với chi phí đầu tư thấp nhất. Với kiến trúc hệ thống mở tổng đài điện thoại Alcatel-Lucent OmniPCX có khả năng đáp ứng mọi nhu cầu truyền thông hiện nay. Để biết rõ hơn về tổng đài này, bạn đọc hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của Ipfone.vn. Tổng đài Alcatel-Lucent có điểm gì nổi trội - Class of service (phân cấp dịch vụ) : phân cấp cho các máy gọi theo nội bộ, nội hạt, liên tỉnh, di động, quốc tế,…, hệ thống cho phép cấu hình lên đến 32 lớp dịch vụ. - Automatic route selection (Tự động định tuyến cuộc gọi): hệ thống cho phép cấu hình lên đến 4.000 route khác nhau (mỗi route với tối đa 10 hướng gọi đi khác nhau). - Account code : cho phép thực hành cuộc gọi ra ngoài (liên tỉnh, di động, quốc tế,…) bằng mật mã. - Automated Attendant ( giải đáp tự động) : hệ thống hướng dẫn người gọi thông tin lời chào doanh nghiệp. Các phím tương tác 1,2,3… để kết nối đến các máy nhánh, các nhóm điện thoại. Hệ thống cho phép ghi âm lời chào theo đề nghị. - Multi-Companies (Phân chia tổng đài cho nhiều công ty) : tổng đài có thể phân chia theo từng nhóm dựa trên chức năng hoặc lãnh thổ để dễ dàng quản lý cước và tham số. >>> Xem thêm: - DN nên tuyển lựa nhà cung cấp Dich vu tong dai dien thoai nào uy tín, chất lượng? - Như thế nào được gọi là Điện thoại cố định Voip - Abbreviated dialing (Dịch vụ quay số tắt): hệ thống cho phép lập trình số tắt hệ thống theo 2 cách độc lập: * Direct: cho phép tạo đến 4.000 số gọi tắt. * Range: cho phép tạo đến 400 range số gọi tắt. - Call waiting : Máy đang bận sẽ có báo hiệu có cuộc gọi đang chờ Giải đáp. - Do not disturb (Chống làm phiền, người gọi đến nghe tín hiệu bận): tính năng này có thể được kích hoạt/hủy từ máy nội bộ hoặc từ máy của điện thoại viên - Call hold (Giữ cuộc gọi): hệ thống cho phép giữ cuộc gọi và lấy lại cuộc gọi đang được giữ từ chính máy nội bộ đang kích hoạt dịch vụ hoặc từ một máy nội bộ khác - Báo thức (Wake-up call): các cuộc gọi báo thức có thể được lập trình. - Post dialing: hệ thống cho phép tự động thêm vào các số dịch vụ khi dùng các dịch vụ như: voice mail,… hoặc thêm vào các mã dịch vụ tiết kiệm (179, 178, 177, 171,…) khi quay số ra bên ngoài. - Trunking : Tổng đài có khả năng giao tiếp với các tổng đài của cùng nhà sản xuất hoặc các nhà sản xuất khác qua các chuẩn SIP, H323. >>> Thue dau so 1900 Phân loại của tổng đài Tổng đài Alcatel-Lucent: Tổng đài Alcatel-Lucent có cấu trúc dạng module. Mỗi module còn được gọi là một ACT. Có hai loại ACT: ACT chính (main ACT) chứa các card điều khiển và card thuê bao, điều khiển quờ quạng các hoạt động của hệ thống. ACT phụ trợ (periperal ACT) chứa các card thuê bao. Các ACT phụ trợ có thể được đặt rất xa ACT chính và kết nối với ACT chính bằng một card giao dịch duyệt các giao tiếp căn bản như: cáp đồng, cáp quang, mạng IP,... Dung lượng của hệ thống Alcatel-Lucent OmniPCX Enterprise có thể từ: 50 đến 100.000 thuê bao tùy thuộc vào cấu hình dùng. - Cấu hình stand-alone (local configuration) có dung lượng từ: 50 đến 5.000 thuê bao - Cấu hình mạng (network configuration) có dung lượng từ: 5.000 đến 100.000 thuê bao. Chính từ những đặc điểm, tính năng này mà Alcatel OmniPCX Office (OXO) được xem là dòng sản phẩm tổng đài điện thoại kỹ thuật số hiệp cho các văn phòng vừa và nhỏ. OXO được tích hợp các công nghệ thoại tiên tiến là TDM và IP. Đồng thời hệ thống cũng có khả năng cung cấp các áp dụng như truy nhập internet tốc độ cao, email, LAN swiching, VPN...