Chúng ta thiết kế bao bì đã nghe qua hầu hết về nhãn hàng, logo và ý nghĩa của chúng trong thế giới tiên tiến. Mỗi ngày chúng ta thấy đầy đủ những hệ thống nhận diện nhãn hiệu có logo được xây dựng đầy sáng tạo. Nhưng thiết kế bao bì sản phẩm có chúng ta đã mấy lúc thắc mắc rằng những logo này đã xuất hiện từ đâu? Chúng ta hãy cộng nhau thiết kế một chuyến hành trình Tìm hiểu vấn đề logo từ thời tiền sử đến thế giới hiện đại. xuất xứ từ Hy Lạp: Mặc dù thiết kế profile không hề có 1 dấu hiệu nào xác đáng cho việc xây dựng logo, nhưng thuật ngữ “logo” bắt nguồn từ ngôn ngữ Hy Lạp “lógos” nghĩa là “từ ngữ”. một thuật ngữ khác tương tự thường được tiêu dùng hiện nay là “biểu tượng -logotype” với nghĩa là ”rất phổ biến dòng tự được thể hiện thành 1 khối thống nhất”. Từ xa xưa, người Hy Lạp tiêu dùng logo như một cái mật mã để truyền đi các thông điệp bí mật từ nhà vua và một số nhà cầm quyền. vài đồng tiền Hy Lạp và La Mã cổ đại cũng được cho khắc một vài biểu tượng (hoặc logo theo bí quyết gọi ngày nay) của tầng lớp thống trị. Biểu tượng thương mại: Điều này bắt nguồn từ thế kỷ thiết bị 13, thời đại của thương mại. một số biểu tượng được phát triển vươn lên là một vài biểu tượng thương mại để chuyên dụng cho cho việc trao đổi hàng hóa. Dấu vết sớm nhất của logo được tìm thấy từ những sản phẩm nông nghiệp, kim hoàn, giấy và các mẫu hàng hóa khác nữa. Hiển nhiên vài thương hiệu này đều nguồn gốc từ nền kinh tế nông nghiệp. một số nông dân thường tiêu dùng thanh sắt nung đỏ để đóng dấu biểu tượng thương hiệu của mình lên đàn gia súc. tới thế kỷ 17, mỗi nhà buôn và thương nhân đều đã với biểu tượng hoặc tên nhãn hiệu của riêng mình. phương pháp mạng công nghiệp: Đóng góp lớn nhất cho sự tăng trưởng của công việc thiết kế logo chính là bước ngoặt từ kinh tế nông nghiệp sang công nghiệp vào thế kỷ 18. Tập trung vào chuyển biến cơ cấu sản phẩm nông nghiệp sang công nghiệp. cộng với sự phát triển của nghệ thuật nhiếp ảnh và điêu khắc, vài biểu tượng thương hiệu đã được xây dựng mang uy tín cao cấp hơn đầy đủ. những cải mẹo trong nghệ thuật và điêu khắc – như công nghệ của Studio Rouchon từ Pháp (những năm 1840), Joseph Morse của New York (những năm 1850), England’s Frederick Walker (những năm 1870) – đã xây dựng nổi bật phong cách đa chiều, bộc lộ cảm hứng của một số nghệ sĩ bằng vài hình tượng rực rỡ và đầy màu sắc. Logo đầu tiên của một số tập đoàn: một trong các logo nức danh nhất được vững mạnh cho tập đoàn đa quốc gia hoạt động trong lĩnh vực bảo hiểm là Prudential “The Rock of Gibraltar” năm 1890. 1 nếu khác nữa là nhãn hàng trước đây của Nipper thuộc tập đoàn RCA năm 1910 (chú chó “Nipper” ngồi trước loại máy hát cộng khẩu hiệu “His mater’s voice”). Ngành xây dựng logo trong thời tiên tiến bắt đầu từ một số năm 1950. Chase Logo, được làm năm 1960 bởi Chermayeff & Geismar cột mốc đánh dấu ngành làm đồ họa đương đại của Hoa Kỳ. Chase Logo sở hữu một vài phá mẹo trong thiết kế chính là logo trừu tượng thứ nhất của thời đại hiện tại. Tương lai của ngành làm logo? Tương lai của ngành làm logo sẽ đi về đâu? Chúng ta đã được chứng kiến nhiều xu thế làm logo trong thập kỷ vừa qua và vì vậy chúng ta mang quyền tin tưởng rằng lĩnh vực này sẽ ngày càng phát triển. Chúng ta hãy cùng chờ đón các dự báo về xu hướng làm logo trong năm 2010 nhé.