Khách Hàng mong chờ gì ở bạn?

Thảo luận trong 'Dịch Vụ Du Lịch' bắt đầu bởi hang0306, 18/7/16.

  1. hang0306

    hang0306 Thần Tài

    Với thể thiết kế tem nhãn sản phẩm người mua sẽ nghĩ đến rộng rãi điều như: bán sản phẩm cao cấp nhất với giá thấp nhất, xây dựng logo luôn ưa chuộng đến họ, đáp ứng tất cả nhu cầu, với thật rộng rãi khuyến mại, miễn phí càng phổ biến càng tốt,….

    Nhưng thật ra mong muốn đấy là…..

    [​IMG]

    Richard Moore – 1 thiết kế bao bì sản phẩm chuyên gia hàng đầu về thương hiệu – đã từng kể rằng: tất cả mọi người thường xây dựng logo doanh nghiệp quyết định mua một sản phẩm – dịch vụ theo giá trị cảm nhận của họ thay nguyên nhân là giá trị thật của chúng!
    Sở hữu nghĩa rằng, khách hàng chỉ buộc phải giúp các bạn nhận thấy nhãn hiệu của bạn là lựa tìm cao cấp nhất trong 1 và chỉ một vấn đề của họ, các bạn sẽ mang được vị khách khó tính của mình.
    Đơn cử như trong thị trường kem đánh răng: Close Up – trắng răng, Colgate – ngừa sâu răng, P/S – Chắc răng, Sensodyne – dành cho răng làm logo công ty ê buốt. Và mỗi khi bước vào kệ hàng rất thị, tùy tình trạng răng của mình, bạn lại có một lựa tìm yêu thích.

    Hay thiết kế bộ nhận diện thương hiệu như mỳ tôm, người mua nhận ra: Omachi – ko nóng, Gấu Đỏ - gắn kết yêu thương, Hảo Hảo – uy tín Nhật Bản, Cung Đình – ăn ngon như vua, Miliket – giá rẻ,… Mỗi nhãn hiệu một định vị riêng, nhưng đấy cũng chính là phương pháp giúp họ nắm giữ 1 lượng xây dựng logo doanh nghiệp mọi người riêng, 1 mảng thị phần riêng cho mình.

    Dù bạn hay tôi, ko ai chứng minh được rằng Omachi thật sự không gây nóng trong như Hảo Hảo, Cung Đình, Gấu Đỏ,… Hay như 1 giá trị vô hình ko ai thấy – đảm bảo Nhật Bản; Và Gấu Đỏ đã quá nức tiếng có 10đ/ một gói mỳ, trong khi sở hữu lẽ số tiền Hảo Hảo dùng để “gắn kết yêu thương” còn gấp rộng rãi lần hơn thế; Miliket giá rẻ, nhưng còn phổ biến nhãn hàng với giá tốt hơn thế nữa, tương quan giá giữa Miliket và Hảo Hảo đang dần cân bằng; Cung Đình có thật sự ngon như bữa ăn của vua?

    Hay như Điện thoại Nokia từ lâu trong tâm trí tất cả mọi người đã án ngữ định vị “bền”, Blachberry – bảo mật. Thực tế với ai chứng minh được Nokia thực sự bền hơn Blackberry hay Vertu? Blackberry bảo mật cao cấp hơn Apple hay Samsung? Nhưng lúc yêu cầu 1 chiếc điện thoại bền và “trâu pin” ắt hẳn Nokia vẫn là sự lựa tìm xây dựng profile bậc nhất, và giới doanh nhân luôn ưu tiên tiêu dùng Blackberry vì thông tin vào tính bảo mật của cái điện thoại với nhãn hàng này!

    Tất cả mọi người là 1 CEO hoàn hảo, chỉ một số ví dụt rên thôi cũng cho tất cả mọi người thấy rõ phải làm gì mang thương hiệu! Hãy định vị thật rõ ràng cho 1 nhu cầu rõ ràng của quý khách, thay nguyên do là hướng đến hầu hết một vài nhu cầu. Sau rộng rãi năm kiên trì theo đuổi, tới một thời điểm, tự mọi người của các bạn sẽ định vị nhãn hàng của mọi người là cao cấp nhất cho một vấn đề của riêng họ. Và kèm theo, lựa chọn luôn là quý khách cho một vài lần sau.

    Nhưng…. các yếu tố khác vẫn bắt buộc cao cấp

    Đừng tự phụ rằng người dùng với thể tạo ra những bộ trang phục bắt mắt và nổi loạn mà quên đi việc cần phục vụ tất cả mọi người kỹ càng, nhiệt tình, trong khi đó vẫn nên chất lượng đảm bảo sản phẩm thật tốt.

    Đừng nghĩ rằng tất cả mọi người chỉ yêu cầu tạo ra 1 cái sữa tắm trắng vô cùng tốc, làm catalogue tác dụng tức thì mà quên đi việc buộc phải đảm bảo an toàn và sức khỏe của làn da.

    Đừng tưởng có thể làm ra một tô phở thơm ngon mà mang thể chửi rủa bất cứ ai bước vào quán phở của người dùng. Người ta có thể sẵn sàng xuống đường ăn 1 bát phở bụi để được nhận nụ cười hiền hậu của người phụ nữa lam lũ mỗi ngày vội vã lấp vội trong góc đường.

    Hay như việc các bạn bán được cho người mua một mẫu điện thoại thiết kế brochure chụp ảnh rất nét thì không có nghĩa rằng chức năng nghe gọi có thể kém đi, hay khả năng lướt net, nghe nhạc chỉ để trang trí.

    Cũng tức là, dù sản phẩm/ dịch vụ của người dùng mang lại một giá trị nổi bật cho mọi người, thì một số giá trị còn lại vẫn buộc phải uy tín.