Hội họp anh chị em tám chuyện đời , chuyện người ... Quan trọng là ...... Làm chuyện mìnhhhhhh ^_^

Thảo luận trong 'Cà Phê - Trà Đá' bắt đầu bởi Black_Chocolate, 1/4/13.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Black_Chocolate

    Black_Chocolate Thần Tài

    :banana:Mong cả nhà biết nơi bỏ rác và xã rác @_@
    P/s Topic này tạo ra để cho ace nào cần tâm sự , trao đổi chuyện riêng tư ...để hok làm loãng topic thảo luận của ace khác^_^
    P/sssss : hok phải của riêng mụi nghen :cheer2:
     
    kunkun, CÔ LONG, Miss Cool and 7 others like this.
  2. kieuphong_@

    kieuphong_@ Thần Tài Perennial member

  3. anhhoa22

    anhhoa22 Thần Tài Perennial member

    [​IMG]

    [​IMG]

     
    Chỉnh sửa cuối: 12/8/13
    Flower_of_summer, ketdun and vinhkieu like this.
  4. vinhkieu

    vinhkieu Thần Tài Perennial member

    :140::140::140::140::140:chúc pà mở quán mua may bán đắt........sẵn tiện cho cái zé tốc hành đi ké zô bờ nha :140::140::140::140::140:
     
    Flower_of_summer thích bài này.
  5. ketdun

    ketdun Thần Tài Perennial member

    ý choà..có chỗ này nừa à???..giờ mới biết ta ơi...!
     
    Flower_of_summer and PT2013 like this.
  6. Iris_Goni

    Iris_Goni Thần Tài Perennial member

    [​IMG]

    :111::111::111:

    [​IMG]

    :111::111::111:

    [​IMG]

    :111::111::111:

    [​IMG]

    :111::111::111:

    [​IMG]


    Có một người đàn ông tên là Jim sống gần một con sông. Jim là người rất mộ đạo. Một hôm sông dâng cao và làm ngập lụt thị trấn, Jim bắt buộc phải trèo lên hiên sát mái. Ðang ngồi ở đó, một người chèo thuyền đến và bảo Jim lên thuyền với anh ta. Jim nói
    -Không, ổn thôi. Thượng đế sẽ quan tâm đến tôi
    Thế là người kia chèo thuyền đi. Nước dâng lên, Jim trèo lên mái nhà. Vào lúc đó một chiếc thuyền khác tới, người ngồi trên gọi Jim lên thuyền. Jim đáp
    -Không, ổn thôi. Thượng đế sẽ quan tâm đến tôi
    Người kia bèn đi. Nước càng dâng cao hơn và Jim phải trèo lên ống khói. Một chiếc trực thăng bay đến và hạ thang dây xuống. Người phụ nữ trong trực thăng bảo Jim hãy trèo lên thang và lên máy bay. Jim nói với cô ta
    -Thế này được rồi. Người kia hỏi lại
    -Anh chắc chứ?, Jim đáp
    -Vâng, chắc chắn là Thượng đế sẽ giúp tôi.
    Cuối cùng nước dâng cao quá và Jim chết đuối. Jim bay lên thiên đường và gặp thượng đế. Jim nói
    -Ngài bảo với tôi là ngài sẽ giúp tôi! Chuyện gì đã xảy ra vậy?”. Thượng đế đáp :
    -Ta đã gửi đến cho ngươi 2 chiếc thuyền và một chiếc trực thăng. Ngươi còn muốn cái gì khác nữa hả?
     
    Chỉnh sửa cuối: 21/7/13
    GOLD6789, kunkun and Flower_of_summer like this.
  7. Iris_Goni

    Iris_Goni Thần Tài Perennial member

    [​IMG]

    1. Có mục đích

    •> Khi muốn làm bất cứ điều gì, bạn phải có một mục đích rõ ràng. Mục đích rõ ràng sẽ giúp tiếp sức cho niềm đam mê công việc. Đây chính là điểm làm tăng thêm sức mạnh và giúp cho lãnh đạo "qua mặt" những người không hiểu được liên kết này.

    4. Tránh xa những gì phức tạp

    •> Phức tạp là kẻ thù của lãnh đạo, là chướng ngại vật cho sự phát triển. Cái hay của một lãnh đạo là loại bỏ phức tạp và đơn giản hóa mọi thứ.

    •> Tất nhiên trong một thế giới phức tạp, sự phức tạp sẽ khó tránh khỏi, nhưng điều quan trọng là lãnh đạo phải biết được những cách để loại bỏ nó.




    [​IMG]

    :128::128::128:

    [​IMG]

    :128::128::128:

    [​IMG]

    :128::128::128:

    [​IMG]

    :128::128::128:

    [​IMG]
     
    Chỉnh sửa cuối: 21/7/13
    kunkun thích bài này.
  8. Iris_Goni

    Iris_Goni Thần Tài Perennial member

    NHỮNG NGUYÊN NHÂN CHÍNH DẪN ĐẾN THẤT BẠI


    Chắc hẳn các bạn đã nghe nhiều, biết nhiều, học nhiều về cách để thành công. Nhưng phần lớn đều không thể hiện thực hóa được ước mơ của mình. Đó là thất bại phổ biến nhất thường thấy trong cuộc sống. Bài viết này hi vọng sẽ giải thích được phần nào nguyên nhân dẫn đến thất bại đó !
    KHÔNG CÓ MỤC TIÊU RÕ RÀNG cùng với khát vọng lớn lao trong cuộc sống - Cuộc sống không mục tiêu là hành trình lang thang vô định, không biết sẽ trôi dạt về đâu. Đó là lối sống theo kiểu “nước chảy bèo trôi”. Khi sống không mục tiêu rõ ràng, con người sẽ không biết tập trung trí tuệ, sức lực, thời gian vào việc gì, nên dễ bỏ lỡ cơ hội. Như Lou Holtz, tác giả, diễn giả về động lực sống mô tả: “Nếu bạn thấy chán ngán cuộc đời, nếu bạn thức dậy mỗi sáng mà không có một khát khao cháy bỏng làm một điều gì đó thì bạn đang thiếu mục tiêu cho mình”.
    THIẾU ĐI NIỀM TIN VÀO BẢN THÂN - Niềm tin là nguồn động lực không thể thiếu để biến ước mơ thành hiện thực. Biểu hiện phổ biến nhất của căn bệnh thiếu tự tin thể hiện qua cụm từ “tôi không thể” khi xuất hiện cơ hội hay khả năng nào đó. Người thiếu niềm tin sẽ tìm đủ mọi lý do để biện minh cho sự né tránh hành động, mà thực chất là tự đóng cánh cửa tiềm năng của bản thân. Một số người không dám nghĩ đến việc lớn vì thiếu niềm tin, nên thường hay ngụy biện “phải tỏ ra thực tế”. Người đoạt giải Nobel Hòa Bình Jody Williams cho rằng: “Sự khác biệt giữa một người bình thường và một người xuất chúng nằm ở cách nhìn đối với bản thân trong mối tương quan với cuộc đời. Có niềm tin vào chính mình, bạn có thể vượt qua bất cứ trở ngại nào trong cuộc sống”. Chính sức mạnh của niềm tin đã biến một số người thành anh hùng và một số khác thành những con người cam phận thất bại.
    NỖI SỢ THẤT BẠI - Khi mang trong lòng nỗi sợ thất bại con người sẽ không dám hành động. K. D. Harrell, tác giả quyển “Attitude is Everything for Success”khẳng định: “Tiếng nói có sức hủy diệt mạnh mẽ nhất không đến từ người khác mà ở ngay bên trong bản thân chúng ta”. William Shakespeare thì nói một cách hình tượng về sự thât bại từ nỗi sợ: “Người bạc nhược chết nhiều lần trước khi chết”.
    THIẾU Ý CHÍ VÀ LÒNG QUYẾT TÂM - Hành trình đến thành công là con đường dốc gập ghềnh mà đỉnh vinh quang chỉ xuất hiện khi ta đủ ý chí để vượt qua và chấp nhận trả giá. Hầu hết những người thành đạt đỉnh cao đều trải qua những khó khăn, sai lầm và thất bại. Người thành công thường gặp nhiều thất bại hơn người bình thường, nhưng luôn kiên trì theo đuổi mục tiêu sau nhiều lần thất bại. Louis Pasteur nhấn mạnh: “Sự nghiệp của người ta lớn hơn hay nhỏ hơn là do ý chí cao hay thấp”. Như vậy, điều quyết định cho tương lai không phải là hoàn cảnh hiện tại mà là ý chí và mục tiêu của con người hướng đến đâu.
    THIẾU KIÊN TRÌ- Người thất bại thường buông xuôi, bỏ cuộc hay gục ngã ngay khi gặp thất bại đầu tiên. Khi đó họ tìm đủ lý do khách quan để biện minh cho sự thất bại và bỏ cuộc của mình. Cũng có người kiên trì hành động, nhưng không rút ra được những bài học cần thiết để thay đổi cách nghĩ cách làm, nên vẫn tiếp tục thất bại.
    NHÂN CÁCH TIÊU CỰC - Ngày nay con người không thể đạt được những mục tiêu lớn lao nếu chỉ biết dựa vào sức lực của bản thân. Con người với tính cách tiêu cực như thiếu hòa nhã, thiếu trung thực, ích kỷ, hẹp hòi, tự cao tự đại …là những người cô độc trong cuộc sống và công việc, nên thường thất bại.
    THIẾU Ý THỨC KỈ LUẬT VỚI BẢN THÂN - Cuộc sống là một hành trình đấu tranh không ngơi nghỉ, đấu tranh với bản thân và ngoại cảnh để thực hiện ước mơ và mục tiêu của mình. Trong đó đấu tranh để chiến thắng những nhược điểm của bản thân là cuộc đấu tranh khó khăn, dai dẳng nhất. Plato, triết gia cổ Hy Lạp thì cho rằng: “Trong mọi thành công, chiến thắng chính bản thân mình là chiến thắng quan trọng và vĩ đại nhất. Bị khuất phục trước bản thân là thất bại nhục nhã và đáng xấu hổ nhất”. Sự thiếu ý thức tự kỷ luật rất dễ dẫn đến việc dễ dãi với bản thân trước những cám dỗ thường trực trong cuộc sống, làm chệch hướng bước đi của mình.
    THIẾU QUYẾT ĐOÁN - Việc nắm bắt cơ hội không chỉ cần sự nhạy bén mà cả tính quyết đoán. Thiếu quyết đoán là biểu hiện của sự thiếu can đảm và thiếu tự tin ở bản thân. Người thiếu tính quyết đoán dễ đánh mất cơ hội và dễ bị lung lạc, do dự vì ý kiến của người khác. Thực chất của việc bỏ lỡ cơ hội là từ bỏ thành công. Phần đông những người thất bại là những người dễ vứt bỏ mục tiêu của mình trước những ý kiến chống đối hay những nguy cơ mơ hồ nào đó.
    THIẾU Ý THỨC HỌC HỎI để không ngừng hoàn thiện bản thân trong một thế giới phát triển ngày càng nhanh với những yêu cầu ngày càng cao để thích ứng. Thỏa mãn với kiến thức của mình đống nghĩa với việc chấp nhận để người khác vượt qua mình và có thể nhanh tay nắm bắt cơ hội hơn mình. Người thiếu ý thức học hỏi không sớm thì muộn sẽ là người tụt hậu.
    tam-sang.com
    P/s:
    Bạn đã biết tại sao mình chưa thành công rồi chứ?
    Bạn muốn hiện thực hóa ước mơ?
    Bạn muốn rút ngắn thời gian thành công?
    Thì hãy …nhìn lại bản thân để tìm ra những nguyên nhân ngăn cản ta trên con đường tìm đến thành công bấy lâu nay.
    Và hãy khắc phục nó nhé các bạn.
    (Các bạn có sợ độ cao...?)
     
    GOLD6789 thích bài này.
  9. Iris_Goni

    Iris_Goni Thần Tài Perennial member

    [​IMG]
    [​IMG]
     
  10. Iris_Goni

    Iris_Goni Thần Tài Perennial member

    NGƯỜI THÀNH CÔNG- KẺ THẤT BẠI


    thực chất người thành công và kẻ thất bại chỉ khác nhau ở cách suy nghĩ.
    $ thành công có được là nhờ cái đầu biết suy nghĩ và chiến tháng bản thân cũng là 1 sự thành công rồi đó các bạn à.
     
    Flower_of_summer thích bài này.
  11. Iris_Goni

    Iris_Goni Thần Tài Perennial member

    [​IMG]
    [​IMG]
     
  12. Iris_Goni

    Iris_Goni Thần Tài Perennial member

    Câu chuyện về anh tiều phu - bài học về điều quý giá nhất

    Trên núi có một tiều phu chuyên sống bằng nghề kiếm củi. Sau nhiều nỗ lực, cuối cùng anh đã dựng được một ngôi nhà che mưa che nắng cho mình.

    Một ngày nọ, sau khi đã đốn được một đống củi to, anh vội gánh vào thành giao cho khách. Không ngờ khi trở về thì ngôi nhà của anh lại đang cháy dữ dội.

    Hàng xóm vội vàng kéo đến giúp anh dập lửa, nhưng về chiều gió rất to, nên mọi người đành bất lực nhìn ngọn lửa nuốt chửng ngôi nhà.

    Khi lửa đã tắt, người tiều phu cầm một chiếc gậy lao vào trong đống tro ra sức lục lọi tìm kiếm. Mọi người đều rất ngạc nhiên vây kín lại, vì tưởng anh đang tìm bảo vật gì. Một lúc sau, mọi người thấy anh tiều phu reo lên sung sướng:

    - Tìm thấy rồi, tôi tìm thấy rồi!

    Mọi người tò mò lại gần xem trong tay anh là báu vật gì, không ngờ đó chỉ là cây rìu không đáng tiền. Rồi anh tra cán vào cái rìu, tự tin nói:

    - Chỉ cần có cái rìu này thì tôi sẽ dựng lại một căn nhà còn chắc chắn hơn nữa !

    => Bài học rút ra: thứ tài sản quý giá nhất không phải là tiền, dù bạn có lâu đài đầy châu báu nhưng đến một khi sa cơ thì không còn gì cả. Trong 14 điều dạy của phật có câu" Tài sản lớn nhất của đời người là sức khỏe và trí tuệ " đó mới chính là thứ tài sản quý giá nhất của mỗi người có được 2 thứ đó bạn sẽ kiếm được không chỉ tiền mà còn cảm thấy cuộc sống này trở nên hạnh phúc hơn vì những điều mình làm được.
    Vì thế hãy rèn luyện để sức khỏe thêm dẻo dai và có 1 trí tuệ thật minh mẫn nhé !



    [​IMG]
     
  13. Iris_Goni

    Iris_Goni Thần Tài Perennial member

    [​IMG]
    [​IMG]
     
  14. Iris_Goni

    Iris_Goni Thần Tài Perennial member

    Làm chủ thời gian trong công việc không phải là điều dễ dàng, ai cũng có thể làm được. Sau đây là một vài bí quyết giúp bạn sử dụng thời gian của mình một cách hiệu quả nhất.

    Ngăn nắp

    Bạn hãy sắp xếp lại đồ đạc trong nhà một cách thuận tiện nhất và luôn để chúng ở một vị trí cố định. Sau khi sử dụng hãy để chúng lại vị trí quy định. Và nơi làm việc cũng vậy, bạn hãy dọn dẹp bàn làm việc của mình, để đồ đạc, tài liệu một cách khoa học nhất. Mỗi cặp tài liệu ghi tên và để vào một ô. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian. Thay vì bạn phải lục tung lên đi tìm một tờ giấy tờ nào đó, bạn chỉ cần đọc danh sách tài liệu là biết ngay chúng đang ở đâu.

    Thời khóa biểu

    Một cuốn sổ ghi lịch làm việc trong tuần, trong tháng, hay trong năm. Một quyển lịch bàn cũng khá cần thiết. Bên cạnh đó với chiếc máy tính hay chiếc điện thoại bạn cũng có thể biến nó thành người nhắc việc độc đáo. Đánh dấu những công việc ưu tiên. Những ngày quan trọng, những công việc quan trọng bạn nên bôi đỏ, để lúc nào bạn cũng để ý tới. Có thể ghi chú thêm thông tin trên những sticker nhỏ dán trước mặt nhưng nhớ là các mẩu giấy này ngoài việc khiến cho bàn làm việc trông không đẹp mắt còn có thể bị bay đi mất.

    Có một người nhắc việc tốt bụng

    Bên cạnh quyển lịch, một người bạn, hay thành viên trong gia đình cũng có thể là người nhắc việc cho bạn. Mỗi khi có công việc quan trọng bạn nên nhờ ai đó nhắc bạn, điều này sẽ khiến bạn không bao giờ quên.

    Lên kế hoạch trước

    Bạn hãy bắt đầu một tuần làm việc, một tháng làm việc mới bằng cách lên kế hoạch công việc. Và một ngày cũng thế. Hãy bắt đầu nghĩ đến việc mình làm từ tối hôm trước, sắp xếp việc thật cụ thể. Hãy tách riêng các công việc và xác định rõ việc nào nên làm ngay hôm sau, việc nào nên làm trước trong tuần này, việc nào có thể để lại. Tuy nhiên, các công việc có thể thay đổi hàng ngày do phát sinh thêm việc mới.

    Ưu tiên trong công việc

    Bạn cần xác định công việc nào quan trọng với bạn hơn khi phải lựa chọn. Khi bạn sử dụng quỹ thời gian của công việc này bù vào công việc kia., bạn phải biết tìm cách để công việc đó không bị bỏ ngỏ. Hãy học cách nói “không” với những việc không phải là ưu tiên, hoặc bạn không thể làm do phát sinh.

    Khi nào mình làm việc hiệu quả nhất.

    Nếu thấy mình làm việc vào buổi sáng là hiệu quả nhất, vậy hãy đưa những công việc quan trọng vào buổi sáng? Những khoảng thời gian còn lại thì dành để làm những công việc mang tính chất thường nhật, kém hấp dẫn hơn

    Không coi thường việc nhỏ

    Đừng bỏ qua những công việc nhỏ. Nó tuy chiếm một khoảng thời gian nhất định của bạn. Nhưng nó có thể ảnh hưởng đến việc lớn của bạn. Thay vì mất thời gian, bạn có thể gộp chúng lại. Trong lúc đi in tài liệu, bạn có thể tranh thủ gọi điện cho đối tác chẳng hạn.

    Tính kỷ luật

    Bạn cần xác định công việc đó ảnh hưởng đến bạn thế nào. Khi bạn không làm đuợc điều đó thì sẽ có một kết quả không tốt. Hôm nay không làm được việc đó, bạn sẽ phải làm vào hôm sau, và nó sẽ chiếm mất thời gian biểu hôm sau. Điều này bạn cần phải nghiêm khắc với chính bản thân bạn.

    Đánh giá kết quả làm việc

    Sau một ngày, một tuần hay một tháng bạn cần phải xem lại mình đã làm được những gì, những gì cảm thấy thành công, những gì chưa đạt được. Việc này sẽ giúp bạn biết mình sẽ phải làm gì trong ngày, tuần tháng tiếp theo.

    Tự thưởng cho mình khi đạt kết quả tốt

    Một tuần làm việc hiệu quả thì cũng nên tự thưởng cho mình những phút giây thoải mái, hay một món quà mình thích. Hãy động viên mình để làm tốt hơn.

    Thời gian là vô tận nhưng nó không bao giờ quay trở lại. Mỗi ngày những con số càng lớn lên. Một người thành đạt là người biết sử dụng thời gian của mình hợp lý. Mỗi ngày bạn chỉ có 24 tiếng mà thôi, bạn không thể sử dụng quá hay ít đi khoảng thời gian đó. Điều quan trọng là bạn biết dùng thời gian đó như thế nào. Chúc bạn thành công.
    Theo Classbrain

    (st by van)
     
    bachho thích bài này.
  15. Iris_Goni

    Iris_Goni Thần Tài Perennial member

    [​IMG]
    [​IMG]

    5 chướng ngại cản trở sự thay đổi trong cuộc sống của bạn


    Chướng ngại 1: Tâm trí thèm muốn

    Tâm trí thèm muốn có những đặc tính của sự tham lam, giữ chặt hoặc đeo bám dai dẳng. Chúng ta làm bản thân đau khổ khi chúng ta đau khổ vì 1 điều gì đó nằm ngoài tầm tay của chúng ta hoặc đeo đuổi điều hão huyền đã qua đi. Trong tâm trí thèm muốn, chúng ta cảm thấy tình trạng bất hạnh trong hiện tại của chúng ta có thể chữa khỏi chỉ nếu chúng ta có thể có tiền, công việc, mối quan hệ, sự ghi nhận hoặc quyền lực chúng ta từng có và đã mất, hoặc không bao giờ có và khao khát mãnh liệt. Đôi khi, tâm trí thèm muốn bao gồm sự bám chặt vào 1 điều gì đó tiêu cực: 1 niềm tin không lành mạnh về sự việc nên như thế nào, hoặc 1 cảm xúc không lành mạnh như tức giận, buồn hoặc ghen tuông. Chúng ta cũng thường đau khổ khi chúng ta có được những điều chúng ta nghĩ chúng ta muốn và đau khổ khi chúng ta không có được điều chúng ta muốn.

    Cách điều trị:

    Trải nghiệm sự thỏa mãn trong giây phút này, chính xác như nó đang là. Chỉ bằng cách trải nghiệm sự thỏa mãn ngay bây giờ có thể làm bạn mở lòng trước sự sáng tạo sẽ giúp bạn nhìn thấy những việc bạn phải làm để đem lại hoàn cảnh sống tốt hơn.

    Chướng ngại 2: Ảo tưởng hoàn hảo

    Đôi lúc chúng ta muốn bám vào 1 điều hão huyền: ảo tưởng của sự hoàn hảo. Bạn sẽ gây ra rất nhiều đau khổ cho bản thân nếu bạn cảm thấy mình có quyền kéo dài sự thoả mãn với mọi lĩnh vực của cuộc sống. Hãy nghĩ về những thứ bạn “phải” có hoặc đạt được, bạn có thể trở nên tức giận, thất vọng buồn hoặc tự hỏi điều gì đã sai. Bạn cũng có thể phát hiện thấy bản thân cảm thấy ghen tuông hoặc ghen tỵ, nghĩ rằng chỉ có 1 thứ đứng giữa bạn và mối quan hệ, sự nghiệp, tài chính hoặc hạnh phúc hoàn hảo là 1 ai đó khác.

    Cách điều trị:

    Cách chữa trị cho chướng ngại này là chấp nhận và làm sáng tỏ bản chất tạm thời của những kinh nghiệm của bạn. Để thoát khỏi những ý nghĩ tiêu cực về quyền được hoàn hảo của bạn, bạn phải từ bỏ quan điểm cho rằng sự hoàn hảo là 1 loạt những hoàn cảnh bên ngoài, không thay đổi mà bạn thấy vui vẻ theo mọi cách. Mỗi giây phút, bất kể chúng hoàn hảo thế nào, phải mất dần vào quá khứ. Giây phút khác như vậy có thể không xuất hiện cho đến khi bạn từ bỏ chướng ngại của ảo tưởng hoàn hảo nhốt bạn trong đau khổ. Cách chữa trị là chấp nhận bất kì điều gì đang xảy ra trong giây phút hiện tại.

    Chướng ngại 3: Tâm trí ngủ quên

    Sự trầm cảm và sự buồn chán xuất phát từ chướng ngại của “tâm trí ngủ quên”, được biểu hiện bởi những đặc điểm của sự uể oải, chậm chạp, lờ đờ mệt mỏi, lười biếng, vô cảm và phiền muộn. 1 phần quan trọng của trầm cảm là sự thiếu năng lượng hoặc động lực để bước ra khỏi giường, làm những gì cần làm mà không trì hoãn hoặc đầu hàng trước cảm giác khi bạn tiến hành hành động thì sẽ không có hiệu quả gì.

    Cách điều trị:

    Cách chữa trị cho tâm trí ngủ quên là sức sống, được trải nghiệm ở trong cơ thể cũng như trong tâm trí. Những ý nghĩ và cảm giác đầy sức sống xuất hiện khi bạn đánh thức cơ thể của bạn. Hãy chú tâm đến bất kì nguyên nhân thể lý nào làm bạn lờ đờ, từ 1 chế độ ăn kém đến thiếu ngủ và tập thể dục, và ngay cả những chứng dị ứng và không dung nạp được những chất có trong đồ ăn và môi trường của bạn. Stress và những cảm xúc mạnh mẽ như tức giận và buồn bã cũng có thể gây ra sự mệt mỏi thể lý, phá hoại động cơ vận động cơ thể và dẫn đến những ý nghĩ và cảm xúc trầm cảm. Tập thể dục thực sự làm thay đổi hóa chất của cơ thể, làm nó dễ dàng hơn để từ bỏ tình trạng tâm trí không lành mạnh và thay thế chúng bằng tâm trí lành mạnh.

    Chướng ngại 4: Luôn chân luôn tay

    Nhìn bề ngoài, sự luôn chân luôn tay có vẻ là 1 trạng thái tích cực, vì nó truyền cảm hứng cho bạn tiếp tục hoạt động thay vì trở nên trì trệ. Các nghệ sỹ sáng tạo nói về có 1 sự thôi thúc làm họ quay lại phòng thu âm hoặc phòng vẽ. Điều họ đang mô tả là 1 hình thức của động lực sáng tạo, nó khác biệt với tình trạng luôn chân luôn tay. Họ đang chỉ về 1 sự không thoải mái khi bị sao lãng và không tập trung, và 1 khao khát bước vào 1 trạng thái tập trung, sáng tạo. Tình trạng luôn chân luôn tay thường là hành động không định hướng, không hiệu quả, như bận rộn lăng xăng, tất ta tất tưởi hoặc chuyển từ 1 hoạt động này sang hoạt động tiếp theo, không bao giờ hoàn thành 1 công việc.

    Cách điều trị:

    Tình trạng luôn chân luôn tay có thể được điều trị bằng cách thư giãn. Tạo ra 1 cảm giác thoải mái cho phép hoạt động điên cuồng của tâm trí chậm lại, kích hoạt hệ thần kinh giao cảm bắt đầu phóng thích những hoc mon làm bình tĩnh trong cơ thể và làm chậm nhịp tim và hơi thở của bạn. Tập thiền đặc biệt có lợi trong việc thay đổi tình trạng luôn chân luôn tay.

    Chướng ngại 5: Hoài nghi

    Chướng ngại hoài nghi có những đặc điểm của sự nghi ngờ, mơ hồ, lẫn lộn yếm thế và bi quan. Nhưng không giống sự bi quan, sự hoài nghi ít nhất để chỗ cho khả năng thay đổi tích cực. Tính hoài nghi và bi quan chỉ đem lại 1 ảo tưởng về cảm giác của quyền lực, sức mạnh trong 1 khoảng thời gian ngắn. Không có niềm vui đích thực nào khi tin rằng những gì nằm ở phía trước sẽ, chắc chắn, gây ra nhiều đau khổ.

    Cách điều trị:

    Cách chữa trị hoài nghi là tính tò mò, đánh giá cao sự bí ẩn của cuộc sống. Chấp nhận và ngạc nhiên trước sự bí ẩn, cùng với giải pháp của sự chấp nhận, hãy cho phép bạn tối thiểu hóa sự đau khổ của 1 mất mát. Không ai thích đánh mất điều gì đó có giá trị lớn. Điều cần thiết là chấp nhận và quyết tâm tiến lên với 1 tâm trí cởi mở, tin tưởng rằng những con người, cơ hội và hoàn cảnh tích cực sẽ xuất hiện trong cuộc đời bạn lần nữa.

    Chấp nhận những gì đang xảy ra trong hiện tại, và trong tình huống hiện tại là 1 viên đá đặt nền của tâm lý học tích cực. Điều nghịch lý là sự chấp nhận hiện tại toàn tâm toàn ý này, bất kể hoàn cảnh khó chịu hoặc đau khổ như thế nào, là hoàn toàn cần thiết nếu bạn đang cố thay đổi hoàn cảnh trở nên tốt hơn.
     
  16. Iris_Goni

    Iris_Goni Thần Tài Perennial member

    Tại sao bạn thông minh mà vẫn không đạt được thành tích tốt trong học tập? Tại sao bạn không bao giờ hoàn thành được những mục tiêu học tập đã đề ra?

    Đó có phải là vì bạn luôn trì hoãn công việc. Nếu bạn luôn để việc hôm nay kéo dài đến ngày mai thì bạn sẽ không bao giờ thành công. Chỉ có những người nói là làm mới giành được thắng lợi. Trong khi bạn luôn trì hoãn thì người khác đang học tập chăm chỉ, đó chính là lí do họ giỏi hơn bạn. Bạn cần cố gắng rèn luyện để đối phó với tính trì hoãn. Chỉ khi “hành động ngay lập tức” bạn mới có thể tiếp cận với thành công.

    Dưới đây là một số mẹo giúp bạn tận dụng thời gian quý giá để nhanh chóng thực hiện những dự định.

    Chuẩn bị đầy đủ công cụ học tập

    Bạn hãy dành thời gian sắp xếp đồ đạc thật ngăn nắp để có thể dễ dàng lấy chúng mỗi khi cần thiết. Phân loại các loại sách thật khoa học, để riêng đồ dùng học tập… Trước khi ngồi vào bàn học, bạn hãy đảm bảo rằng mình đã chuẩn bị đầy đủ công cụ học tập. Hãy lấy những cuốn sách cần dùng, bút chì, thước kẻ, tẩy,… và những thứ cần thiết phục vụ cho buổi học. Chuẩn bị đầy đủ công cụ, bạn sẽ không mất thời gian chạy đi, chạy lại tìm kiếm chúng và có thể học ngay lập tức.

    Lên danh sách những việc phải làm

    Bạn hãy viết ra những việc cần phải làm trong ngày, ví dụ như: Viết một bài luận hai trang về chủ đề môi trường, học 50 từ mới tiếng anh,… sau đó sắp xếp theo thứ tự ưu tiên là bạn đã có một danh sách cụ thể những việc cần phải làm. Bạn cần đảm bảo cho danh sách của mình thật rõ ràng, hợp lí và có tính khả thi. Trong đó mỗi công việc chỉ cần từ 30 phút đến 1 giờ để hoàn thành. Sau khi có danh sách, bạn hãy bắt tay vào làm công việc đầu tiên ngay lập tức.

    Tập trung

    Bạn hãy tránh xa những thứ khiến bạn mất tập trung. Điện thoại, máy tính, cuộc hẹn với bạn bè,… đều có thể là nguyên nhân khiến bạn bị phân tâm và trì hoãn công việc. Sự trì hoãn đem lại nhiều rắc rối khiến bạn học không tốt. Nó làm bạn chệnh hướng khỏi công việc đáng lẽ nên làm. Nó phân tán sự chú ý của bạn khỏi những thứ bạn thật sự mong muốn đạt được. Bạn sẽ cảm thấy lo lắng, sợ hãi khi công việc ngày càng chồng chất. Dần dần bạn sẽ mất tự chủ và mất lòng tin vào bản thân.

    Rèn luyện tính kỉ luật

    Hạn chế để tình trạng “nước đến chân mới nhảy”. Bạn hãy ra hạn cho mỗi công việc của mình. Ví dụ: Chuẩn bị bài thuyết trình trong vòng ba ngày, chuẩn bị tài liệu trước giờ lên lớp,… tạo cho mình một đồng hồ thời gian hợp lí để hoàn thành công việc một cách trọn vẹn và thành công.

    Một khi đã có danh sách việc làm cụ thể, bạn sẽ phải nỗ lực để hoàn thành. Đừng mượn cớ để trì hoãn. Bạn hãy tạo cho mình một thói quen là khi nói bất cứ điều gì thì sẽ phải làm điều đó. Tự tạo cho mình những kỷ luật riêng và phải tuân thủ nghiêm ngặt những điều bạn đưa ra.

    Kết thúc công việc bạn chưa hoàn thành

    Bạn cần một danh sách công việc rõ ràng, hợp lí và có tính khả thi cao. Như vậy, bạn mới có thể hoàn thành công việc đúng thời hạn. Nếu bạn đã nỗ lực nhưng vẫn còn một số nhiệm vụ thì hãy hoàn thành nốt trước khi bước sang làm một việc mới. Nếu bạn bỏ qua và trì hoãn nó thì sẽ càng có nhiều công việc không được hoàn tất.

    Tự thưởng cho bản thân

    Hãy khích lệ bản thân bằng cách tự thưởng cho mình mỗi khi hoàn thành xong công việc. Bạn có thể mua một bộ quần áo mới sau một tuần học tập hiệu quả, đi dạo mỗi khi làm xong bài tập về nhà hay ăn một món nào đó thật ngon. Hãy tự tạo ra động lực để bạn có thể nỗ lực phấn đấu.

    Việc hôm nay chớ để ngày mai. Trì hoãn là một thói quen xấu trì hoãn thành công. Vì vậy bạn hãy quyết tâm loại bỏ thói quen này để trở thành một người học tập xuất sắc.



    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Bạn nên ghi nằm lòng rằng tất cả trẻ con dù ở độ tuổi nào cũng vậy, đều bịt tai trước những lời ta khuyên răn dạy bảo, chúng sẽ mở mắt thật to nếu người ta làm gương cho chúng thấy
    The Table
    (st by van)
     
  17. Iris_Goni

    Iris_Goni Thần Tài Perennial member

    Thành công không tự nhiên đến. Thành công có những nguyên tắc và bí quyết riêng của nó.


    Từ bỏ những việc nhàm chán

    Bạn cảm thấy công việc hiện tại đã quá nhàm chán nhưng vẫn gắng sức “đeo bám” với hy vọng rồi cũng sẽ đến lúc được tăng lương, được thăng cấp…Bạn nhầm to rồi. Chỉ chăm chỉ thôi không giúp bạn thành công. Răm rắp làm theo mệnh lệnh chỉ khiến năng lực và khả năng của bạn bị triệt tiêu.

    Nếu công việc hiện tại thực sự không còn phù hợp, hãy mạnh dạn tìm cho mình một niềm đam mê mới.

    Làm việc theo kế hoạch

    Thực hiện công việc theo thời gian biểu hay có sự sắp xếp trước là vô cùng cần thiết. Tránh làm việc tùy tiện, theo cảm tính, “thích thì làm, chán thì bỏ, bận thì để mai”. Sắp xếp thời gian hợp lý, tận dụng hiệu quả từng phút mỗi ngày để tạo nên thành công.

    Tận dụng thời gian chứ đừng lạm dụng chúng. Bạn nên dành dịp cuối tuần để nghỉ ngơi, thư giãn, nạp thêm năng lượng. Bạn sẽ đạt năng suất cao hơn rất nhiều khi biết làm việc hết mình và nghỉ ngơi hợp lý.

    Không đối đầu trực tiếp với sếp

    Đối đầu gay gắt với sếp chỉ khiến sự nghiệp của bạn tàn lụi sớm mà thôi. Đây là cuộc chiến mà bạn không thể thắng trong bất cứ trường hợp nào.

    Đưa ra các ý kiến khác nhau và thảo luận, đó là thường là cách giúp các doanh nghiệp và tập thể tìm ra được những quyết định đúng đắn nhất. Các cuộc tranh luận với sếp là điều cần thiết nhưng đừng để chúng biến quan hệ của bạn và sếp trở nên căng thẳng. Không để “chiến sự leo thang”.

    Hiểu sếp

    “Biết người biết ta - trăm trận trăm thắng”, vậy bạn hiểu sếp của bạn ở mức độ nào? Sếp ưa thích cách báo cáo nào hơn: qua e-mail, bằng điện thoại, hay đối thoại trực tiếp? Sếp thích một trợ thủ có tính cách thế nào: kín tiếng, cởi mở hay thông minh? Nguyên tắc số một trong giao tiếp với cấp trên, đó là kín đáo thực hiện theo cách mà họ muốn và làm họ hài lòng.

    Đọc sách báo

    Cách dễ dàng và nhanh chóng để trở thành một chuyên gia về bất cứ một lĩnh vực nào, đó là đọc sách.

    Hiểu đồng nghiệp

    Nhận biết tính cách, năng lực, sở trường của đồng nghiệp để từ đó biết cách giao tiếp và điều chỉnh bản thân. Hiểu đồng nghiệp để giữ độ hài hòa trong các cuộc tranh luận công việc. Tốt hơn hết là bạn cần học cách làm việc trong môi trường cạnh tranh, bởi đồng nghiệp vừa là bạn vừa là đối thủ.

    Đề nghị về việc thăng tiến

    Nếu bạn là một nhân viên giỏi, bạn sẽ sớm được cất nhắc lên vị trí công tác cao hơn. Rất có thể bạn được đẩy lên một chiếc ghế mà bạn không mong muốn. Vì vậy, tốt hơn cả là hãy từ đề nghị. Thẳng thắn trình bày ưu, nhược, mối quan tâm cũng như niềm đam mê của bạn cho sếp nghe.

    Chấp nhận việc tranh đấu

    Sự cạnh tranh về lợi ích là một phần tất yếu nơi công sở. Công ty càng lớn thì cạnh tranh càng phức tạp và khắc nghiệt. Mọi người có thể thi đua sòng phẳng, lành mạnh nhưng cũng cần đề phòng những kẻ chơi không đẹp, sẵn sàng dùng thủ đoạn. Mỗi người có chiến thuật riêng của họ. Yêu cầu đặt ra là bạn phải hiểu rõ ai tham gia cuộc đua và xác định đúng đắn chiến thuật của họ cũng như của mình để cạnh tranh hiệu quả nhất.

    Đừng làm ra vẻ biết tuốt

    Làm ra vẻ biết tuốt là hành vi thường gặp ở những kẻ thích ôm đồm tất cả vào mình. Điều này thường gây khó chịu cho người khác và bạn sẽ bị đánh giá là “thùng rỗng kêu to”.

    Chuẩn bị chu đáo cho lễ ra mắt trong vai trò mới

    Sau nhiều sự cống hiến nỗ lực, đã đến lúc bạn giành được vị trí công tác mà bạn hằng mong muốn. Hãy chắc chắn là bạn đã sẵn sàng để tiếp nhận nó. Trong bài “diễn văn” ra mắt, bạn cần giới thiệu sao cho mọi người hiểu được con người và cách làm việc của bạn. Không nên dài dòng, không hứa hão. Hãy tỏ ra nhiệt thành và giản dị.

    Sự nghiệp của rất nhiều người bị tàn lụi ngay từ khi mới khai sinh. Để không rơi vào hoàn cảnh này, buổi ra mắt của bạn cần được chuẩn bị thật kỹ.
    (st by van)


    So với những người thất bại, những người thành công thực sự đã thất bại nhiều lần hơn
    "Biển động và các cơn bão tạo nên các thuỷ thủ giỏi"

    Abraham Lincoln - Thành công đến từ những thất bại


    Con người sinh ra không phải để tan biến đi như một hạt cát vô danh. Họ sinh ra để in dấu lại trên mặt đất, in dấu lại trong trái tim người khác.
    Xukhômlinski
    (st by van)


    [​IMG]
     
  18. Iris_Goni

    Iris_Goni Thần Tài Perennial member

    Quy tắc 10.000 giờ


    Trong suốt gần một thế hệ, các nhà tâm lý học trên khắp thế giới đã tham gia vào cuộc tranh luận hăng say xung quanh câu hỏi: phải chăng hầu hết chúng ta có thể coi là đã được định hình từ xa xưa. Câu hỏi là thế này: có tồn tại thứ gì đó kiểu như tài năng bẩm sinh không? Lời đáp hiển nhiên là có.

    Thành công chính là tài năng cộng với sự chuẩn bị. Và các nhà tâm lý học càng xem xét kỹ lưỡng hơn sự nghiệp của các nhân tài thiên bẩm bao nhiêu, thì vai trò của tài năng bẩm sinh dường như càng nhỏ bé hơn và vai trò của sự chuẩn bị dường như to lớn hơn bấy nhiêu.

    Các nhà khoa học trên thế giới đã làm các nghiên cứu về các nhân tài và thiên tài trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Trong cuộc nghiên cứu những người chơi violin, nhà tâm lý học K. Anders Ericsson và hai đồng sự tại Học viện Âm nhạc danh giá của Berlin đã phát hiện ra rằng: khi bước vào lứa tuổi hai mươi, mỗi tài năng ưu tú đã có tổng cộng mười nghìn giờ, còn các giáo viên âm nhạc tương lai thì chỉ có hơn bốn nghìn giờ.

    Ericsson và các đồng sự của ông sau đó đã so sánh các tay chơi dương cầm nghiệp dư với các nghệ sĩ dương cầm chuyên nghiệp. Hình mẫu tương tự lại nổi lên. Những người chơi nghiệp dư không bao giờ luyện tập nhiều hơn ba giờ một tuần trong suốt thời thơ ấu, và cho đến khi hai mươi tuổi, họ đã có tổng cộng hai nghìn giờ luyện tập. Ở phía còn lại, thời gian luyện tập của những nghệ sĩ chuyên nghiệp đã tăng lên rất nhiều, cho đến tuổi hai mươi, họ giống như các nghệ sĩ vĩ cầm, đã đạt tới mười nghìn giờ.

    Điều nổi bật trong nghiên cứu của Ericsson là ông và các đồng sự không thể tìm ra bất cứ “người có khiếu tự nhiên” nào, tức không có nghệ sĩ nào dễ dàng vươn tới đỉnh cao mà lại luyện tập chỉ bằng một phần nhỏ so với thời gian các bạn đồng trang lứa bỏ ra. Hay họ cũng không thể tìm ra bất cứ “kẻ cần cù” nào – những người làm việc chăm chỉ hơn tất cả kẻ khác, mà lại không hội tụ đủ những gì cần thiết để lọt vào top xuất sắc nhất. Nghiên cứu đã kết luận rằng một nghệ sĩ âm nhạc nào đó có đủ năng lực để bước vào một trường âm nhạc đỉnh cao, thì thứ để phân biệt một nghệ sĩ trình diễn với những người khác chính là anh ta/cô ta làm việc chăm chỉ đến đâu. Là vậy đấy. Hơn thế, những người ngự trên đỉnh cao không chỉ làm việc chăm chỉ hơn hay chăm chỉ hơn nhiều so với những người khác – Họ làm việc chăm chỉ hơn rất, rất nhiều, rất nhiều.

    Ý tưởng rằng: để thực hiện hoàn hảo một nhiệm vụ phức hợp đòi hỏi một mức độ luyện tập tối thiểu mang tính then chốt đã xuất hiện trở đi trở lại trong các nghiên cứu về những tài năng chuyên môn. Trên thực tế, các nhà nghiên cứu có một niềm tin tuyệt đối về mức thời gian cần thiết để đạt tới sự tinh thông thực sự, đó là con số kỳ diệu: mười nghìn giờ đồng hồ.

    “Kết quả của những nghiên cứu đã chứng minh: mười nghìn giờ đồng hồ luyện tập là đòi hỏi bắt buộc để đạt được cấp độ tinh thông và khả năng trở thành một chuyên gia đẳng cấp thế giới – trong bất kỳ lĩnh vực nào”, bác sĩ chuyên khoa thần kinh học Daniel Levitin viết. “Trong những nghiên cứu khác nhau về các nhà soạn nhạc, cầu thủ bóng rổ, các cây bút sáng tác tiểu thuyết, vận động viên trượt băng, nghệ sĩ dương cầm, tuyển thủ cờ vua, những tên tội phạm lão luyện ... hằng số này luôn trở đi trở lại. Tất nhiên, điều này không lý giải tại sao một số người lại thu hoạch được nhiều từ những buổi luyện tập hơn người khác. Nhưng cho tới nay chưa ai tìm thấy một trường hợp nào trong đó một tay lão luyện tầm cỡ thế giới lại đạt được mức hoàn thiện trong khoảng thời gian ngắn hơn. Có vẻ như não bộ phải mất chừng ấy thời gian hấp thu những gì nó cần để đạt tới sự tinh thông thực thụ.”

    Malcolm Gladwell – trích trong Những kẻ xuất chúng
     
  19. Iris_Goni

    Iris_Goni Thần Tài Perennial member

    [​IMG]
    Đơn giản là nền tảng của sự tinh vi

    Dưới đây là 11 bí quyết giúp bạn đơn giản hóa cuộc sống

    1. Rút kinh nghiệm chứ đừng sống trong quá khứ!

    Những vấp ngã ngày xưa sẽ giúp bạn trưởng thành hơn, giúp bạn xây dựng một tương lai tốt đẹp. Đừng để quá khứ trở thành nỗi sợ hãi. Đừng để bụng những phiện muộn mà bạn đã trải qua. Thay vào đó, hãy đạp lên quá khứ, hãy biến nó thành những nấc thang kinh nghiệm. Đừng hối hận. Nếu quá khứ bạn tốt đẹp, đó là điều tuyệt vời. Nếu ngược lại, nó là những trải nghiệm quý báu. Thành công không phải ở vị trí mà bạn đang đứng, thành công là bạn đã học hỏi được bao nhiêu và bạn đã đi được bao xa.

    2. Tập trung vào những việc quan trọng

    Hãy xác định điều gì là thiết yếu nhất đối với bạn. Loại bỏ tất cả những thứ không đáng để quan tâm. Đừng phí thời gian vào những gì vô bổ để rồi phải hối hận.

    3. Làm việc thông minh chứ đừng chăm chỉ

    Hoàn thành xong việc khác với hoàn thành đúng việc. Kết quả luôn luôn quan trọng hơn thời gian bạn bỏ ra để hoàn thành công việc nào đó. Dừng lại và tự hỏi bản thân: công việc mình đang làm liệu có đáng để nỗ lực? Liệu nó có đưa mình đến gần mục tiêu mình muốn hay không? Đừng để bị cuốn vào những công việc lặt vặt, thậm chí là nghe có vẻ khẩn cấp. Hãy làm những việc quan trọng nhất.

    4. Cho đi những gì bạn muốn nhận

    Bạn nhận được những thứ tốt nhất từ mọi người khi bạn cho đi những gì tốt nhất từ bạn, trong mọi tình huống. Hãy tiến hành quy luật vàng này. Nếu bạn muốn ai đó yêu thương bạn, hãy yêu thương họ. Nếu bạn muốn kết bạn, hãy tỏ ra thân thiện. Nếu bạn muốn vật chất, hãy bổ sung giá trị. Đó là sự thật, chỉ đơn giản là thế.

    5. Hãy thôi lo chuyện bao đồng

    Đừng cố gắng làm bạn với tất cả mọi người. Hãy xây dựng mối quan hệ thân tình với một nhóm người. Hãy trở thành mọi thứ với một ai đó. Giúp đỡ hay làm hài lòng thiên hạ là chuyện bất khả thi. Nhưng làm cho một ai đó cười có thể thay đổi cả thế giới, không phải thế giới to lớn ngoài kia, mà là thế giới của họ. Do đó, hạn chế các mối quan hệ lại và hãy là chính bạn.

    6. Làm theo những gì trái tim bạn cho là đúng

    Hãy thôi làm những việc trái với lương tâm chỉ vì bạn có thế làm. Hãy trở nên trung thực với chính bản thân mình và với mọi người. Đừng gian dối. Hãy tử tế. Làm những việc đúng đắn. Một cách đơn giản nhất để sống. Đức tính chính trực là đức tính quan trọng nhất để thành công. Khi bạn đánh mất đi sự liêm chính của mình, vô tình bạn đã mời gọi những rắc rối đáng kể bước vào cuộc sống của bạn. Hãy đơn giản hóa cuộc sống và hạnh phúc làm theo những gì trái tim bạn cho là đúng.

    7. Sống và làm việc có tổ chức

    Hãy dọn sạch mọi hỗn độn. Vứt bỏ đi những vật vô ích và sắp xếp những gì còn sót lại. Giữ cho ngôi nhà và nơi làm việc của bạn được gọn gang là việc hoàn toàn cốt yếu. Nếu không gian của bạn bừa bộn, bạn sẽ dễ bị stress và xao nhãng nhiều thứ. Không gian sạch sẽ giống như một bức tranh trắng vậy, bạn có thể vẽ lên đó những nét họa tuyệt vời.

    8. Làm việc hiệu quả

    Hãy thôi làm việc kém hiệu quả chỉ vì lúc nào bạn cũng hoàn thành công việc theo cách cũ. Nếu bạn cứ tiếp tục như vậy, bạn sẽ chỉ nhận được tiếp những gì ban đang nhận. Nghĩ lại xem, có phải bạn đang sống trong một cuộc sống đầy phức tạp và vô kế hoạch chỉ đơn giản vì bạn lười biếng, không muốn tìm hướng đi mới hay không? Thay vào đó, hãy tổ chức hóa cuộc sống của bạn bằng cách tìm những phương pháp tốt nhất để giải quyết mọi công việc thường lệ. Tập trung hệ thống từng việc tại từng thời điểm (hệ thống hóa công việc dọn dẹp, hệ thống hóa các việc lặt vặt mỗi ngày, hệ thống hóa các công việc giấy tờ, hệ thống hóa chiếc Laptop/PC của bạn…) theo cách hiệu quả và logic. Một khi bạn hài lòng với hệ thống mới của mình, hãy cứ theo đó mà tiến hành.

    9. Giã từ chủ nghĩa hoàn hảo

    Hãy hài lòng với mọi cơ hội mà bạn có, không phải vì cuộc sống này dễ dàng, tuyệt mỹ, hay chính xác với những gì bạn đã đề ra, mà bởi vì bạn đã chọn cách hạnh phúc và biết ơn những điều tốt đẹp bạn đang có. Hãy chấp nhận sự thật rằng cuộc sống này không hề hoàn hảo, con người cũng không hoàn hảo và cả chính bạn cũng vậy, chúng ta đều không hoàn hảo. Chẳng sao cả, vì thực tế cuộc sống chẳng đề cao sự hoàn mỹ. Nó đề cao những người hoàn thành đúng những việc đáng làm. Và cách duy nhất để hoàn thành mục tiêu bạn đề ra là hãy thôi đòi hỏi sự hoàn mỹ.

    10. Hãy làm lơ những kẻ tiêu cực

    Đừng kết bạn với những người tiêu cực. Hãy kết bạn với những ai khiến bạn tự hào mỗi khi nhắc đến, những người bạn ngưỡng mộ, những người yêu thương và tôn trọng bạn – những người làm cho mỗi ngày của bạn sáng sủa hơn dù chỉ một ít. Đừng tránh xa những kẻ tiêu cực, HÃY TRỐN CHẠY HỌ! Cuộc sống này quá ngắn ngủi, thật uổng phí khi bạn phải quan tâm đến những người đã lấy đi hết niềm vui của bạn.

    11. Bớt quan tâm đến những gì mà mọi người nghĩ về bạn

    Nếu bạn muốn tự do, đơn giản thôi, hãy thôi để ý đến dư luận. Thỉnh thoảng bạn nên ra ngoài đi đâu đó đi, hít thở chút không khí, và tự nhủ với bạn thân : Tôi là ai và tôi muốn trở thành ai? Tốt nhất, hãy làm theo trái tim mình. Đánh liều. Đừng ở mãi trong vùng an toàn với những sự lựa chọn dễ dàng chỉ vì bạn sợ sẽ đối mặt với dư luận, với những hậu quả được họ báo trước. Nếu bạn tiếp tục quan tâm đến những gì thiên hạ nghĩ về bạn, bạn sẽ chẳng thu được thành tích gì lớn lao. Đừng để những tâm trí hèn mọn thuyết phục bạn rằng :” Ôi, mày trèo cao quá con à!”. Thử nhìn lại xem, họ chẳng làm được gì to tát cả.

    “Đơn giản là nền tảng của sự tinh vi” – Leonardo Da Vinci
     
    bachho thích bài này.
  20. Iris_Goni

    Iris_Goni Thần Tài Perennial member

    Kẻ thắng không bị ai phán xét, còn kẻ thua thì chẳng được ai quan tâm. Không có lý do cho thất bại - Người ta biết cái cây nhờ quả của nó chứ không nhờ rễ của nó.
    Khi biết tha thứ, bạn sẽ cười nhiều hơn, biết cảm nhận sâu sắc và dễ thông cảm với người khác.

    Bishop
    (st by van)


    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.