Khởi sự thiết kế nhãn sản phẩm kinh doanh, cũng như bắt đầu làm 1 nhãn hàng mới, chúng ta sở hữu đông đảo phương pháp để sáng tạo tên nhãn hàng mới cho chính công ty mình. Từ vài ý tưởng sơ khai về cốt lõi nhãn hàng, cho tới một vài tính phương pháp đặc trưng, các kỳ vọng,… Và không ít người, tự lựa tìm cho mình 1 con đường đi khác biệt rất nhiều… Khởi động bằng một Big Bang! 1 Big Bang thiết kế tem nhãn sản phẩm là cơ hội hợp lý để bắt đầu, nó cũng là trở ngại to nhất trong suốt công đoạn hoạt động sau này của nhãn hiệu. Big Bang tức là khách hàng đã gây để ý với toàn thế giới, sở hữu người dùng, đối tác và ấy cũng sẽ gieo mầm kỳ vọng vào một vài “vụ nổ” to hơn trong tương lai! Nhưng thiết kế bao bì sản phẩm trường hợp khách hàng chẳng hề “những kẻ điên rồ”, chẳng hề kẻ tinh tế bẩm sinh, cũng chẳng đủ tự sự kiện thiết kế những điều dị thường, và ko đủ ngân sách cho những chiến lược buôn bán cỡ to,… thì hãy xác lập 1 con đường phù hợp hơn có thương hiệu! Ví dụ về vài vụ nổ Big Bang trong đặt tên nhãn hàng ko thể không đề cập tới một vài loại tên đầy thời trang như: Playboy, Monster, Virgin, Men, Yahoo, Red Bull, …. mang Playboy – loại tên được trường hợp một Big Bang này đủ để khởi đầu cho một nhãn hiệu “chất chơi” nhất nhì làng phong cách thế giới. đấy thế mà loại thời vẫn còn ôm khư khư mớ tạp chí, Playboy cũng đã tạo ra ko ít vài vụ nổ buôn bán đáng để học hỏi. Điển hình là “Bức thư của nàng thỏ” gửi tới các chàng trai của chúng ta, 1 bức thư mời gọi đọc tạp chí sở hữu lời lẽ đầy mê hoặc đã với đến cho Playboy 1 lượng độc giả khổng lồ. Chiêu thức này vẫn được xem là một trong vài bài học buôn bán đắt giá mà một vài nhãn hiệu trên thế giới ko thể bỏ qua. ko chỉ giới hạn lại ở ấy, Playboy vẫn hoàn toàn trung thành với “vụ nổ” trước tiên của mình – sở hữu loại tên Playboy. đầy đủ những chiến lược kinh doanh, vài hình ảnh “dính” tới thương hiệu này đều hết sức Monster khá ì ạch mang thương hiệu Hansen Beverage Company, nhưng kể từ khi hai nhà lãnh đạo quyết chí tạo ra loại nước tăng lực mới theo bắt mắt Redbull có tên gọi gớm ghiếc – Monster, toàn bộ sự đã hoàn toàn thay đổi. Doanh thu Monster nâng cao lên nhanh chóng, kéo theo đấy là một vài chiến dịch marketing đúng kiểu – Quái vật. Sự thành công của nhãn hàng đã khiến hai nhà lãnh đạo quyết tâm đổi tên công ty thành Monster Beverage, một minh chứng tuyệt vời cho sức mạnh của tên nhãn hiệu. Virgin thì khỏi nhắc rồi, bản chất Richard Branson đã cực kỳ nổi loạn, và khi làm cần nhãn hiệu Virgin, nhà lãnh đạo tài ba này lại càng thoải mái bộc lộ hết các nét thời trang dị thường của bản thân, mà không phải sợ … lố! Men là đại diện hiếm hoi của Việt Nam mà tôi muốn nói đến. Tên thương hiệu đã thực sự như một Big Bang, sở hữu bom tấn Men cộng thời. Men được hiểu như Dị Nhân có sức mạnh phi thường trong bộ phim cùng tên, nhưng Men Việt Nam đã tự tạo phải 1 định nghĩa riêng biệt cho cái sản phẩm của mình – Dầu gội đầu dành riêng cho nam giới – có Slogan chất chơi: Đàn ông đích thực! mẫu chất chơi được thể hiện từ phương pháp thiết kế marketing ko giống ai lúc xuất hiện ồ ạt trên vài tờ báo to dành cho phụ nữ, các tờ báo về gia đình. dòng ngông còn đậm nét hơn khi dám chi bộn mời vô cùng sao Brad Pitt đóng vai Anh Hùng Cứu Mỹ Nhân trong TVC của mình. nhãn hàng Việt quá hiếm những kẻ dám nổ, và nổ lớn như Men. Yahoo thì chẳng hề xa lạ gì mang chúng ta, là kẻ tiên phong kỹ thuật trước đây, mang mẫu tên “Quái Thú” của mình, Yahoo đã bắt đầu có ứng dụng tìm kiếm, và tiếp tục vững mạnh mở rộng có Yahoo Messenger, Yahoo Mail,… Tuy nhiên, sau những cú nổ liên tiếp đó, Yahoo đã chững lại, ko có một số cải tiến đáng kể nào trong quãng thời gian dài, và bắt đầu bị “đàn em” Google vượt mặt. ấy là bài học cho vài thương hiệu mới khi quyết định tăng trưởng 1 con đường riêng biệt, bắt buộc khả năng sáng tạo cao mà không thể duy trì sự khác biệt, đổi mới của mình. Yahoo! Của hiện tại… khi bán đi cổ phần của Alibaba, giá trị thực sự là (-) 4 tỷ USD. Thế nhưng…. mọi người yêu cầu nhận ra một điều đơn thuần rằng: quý khách với thể “chất chơi” như Playboy? “Tiềm lực” như Monster? “Quái đản” như Virgin? “Tinh tế” như Men? “Sáng tạo” như Yahoo! không?,… Cổ nhân mang câu “Biết người biết ta, Trăm trận trăm thắng”, câu nói này vẫn luôn đúng dù ở bất cứ thời đại nào. Nhìn sâu vào chính mình, ví như chẳng phải nhân vật mang năng lực tạo ra một vài vụ nổ liên tiếp trong suốt cuộc đời, thì nhất thiết không buộc phải “ôm bom cảm tử” kẻo nguy đến tính mạng thương hiệu! Đặt tên thương hiệu… Hãy thật Độc, thật Lạ... Nhưng nhất thiết cần biết mình là ai!