Trong đa số tháng qua, Google tìm kiếm ứng cử viên hợp lý có thể dẫn dắt doanh nghiệp từ 1 vị trí yếu thế đến cơ hội thành công, 1 loại tên đã xuất hiện: Diane Greene. Chỉ nổi danh ở Silicon Valley, Greene là huyền thoại trong giới kỹ thuật và mang tình người mua thân thiết sở hữu Larry Page và Sergey Brin khi còn học ở Stanford. Chồng bà là giáo sư công nghệ máy xay cafe bằng tay máy tính nổi danh, và họ đã sống trong khuôn viên trường đa dạng thập kỷ. Greene đã 61 tuổi, kể năng nhẹ nhàng, khuôn mặt tròn, mái tóc vàng ngắn trên vai cùng nụ cười ấm áp luôn nở trên môi. Nữ giám đốc mảng điện toán đám mây của Google. Cũng là một con người đầy tham vọng, khi Page và Brin lập ra Google, Greene cùng chồng và 3 người khác cùng nhau có mặt trên thị trường VMware, thay đổi cách thức một công ty quản lý dữ liệu từ xa với công nghệ gọi là ảo hóa. có cương vị là CEO của công ty trong 10 năm, Greene đã làm một doanh nghiệp mang giá trị 49 tỷ USD tại thời kỳ đỉnh cao. Đồng thời, bà cũng gây dựng được danh tiếng cho bản thân mình: 1 tài năng trong ngành công nghệ máy tính, người mang khả năng lãnh đạo tối ưu, người biết bí quyết bán khoa học cho những doanh nghiệp lớn nhất thế giới. có vị trí của bà trong ngành, Page đã mời Greene vào HĐQT của Google vào năm 2012. Là 1 thành viên trong HĐQT, Greene bắt đầu đưa ca đánh sữa inox lời khuyên về 1 cơ hội bỏ lỡ: Điện toán đám mây. Ý tưởng về dịch vụ điện toán đám mây cho doanh nghiệp đã sở hữu 1 thời gian và Google đã bắt đầu từ năm 2008, cho phép vài startup thiết kế ứng dụng của họ trên mạng lưới của trung tâm dữ liệu (Datacenter-DC). Nhưng nguyên do là bị phân tâm theo đuổi nhiều đồ vật khác như tìm kiếm, bản đồ, xe tự lái,... yêu cầu Google chưa bao giờ chú tâm marketing điện toán đám mây cả. Cũng chẳng do vậy mà điện toán đám mây ngừng phát triển. đông đảo một vài startup như Airbnb, Instagram, Pinterest xây dựng tất cả một số hoạt động của mình trên dịch vụ đám mây phân phối bởi những doanh nghiệp khác. gần đây, một số tập đoàn to như GE, NBC và Shell đều bắt đầu đi lại rộng rãi ứng dụng lên những "đám mây". ko bỏ lỡ cơ hội này, Google đã để cho Greene phụ trách về mảng điện toán đám mây của doanh nghiệp. Greene được bổ nhiệm vào vị trí đứng đầu của Google Cloud Platform, cho bà cơ hội thiết kế ngũ bán hàng và chi khoảng 10 tỷ USD vào vững mạnh năm 2015. Việc bổ nhiệm này đã đẩy Greene vào vai trò đặc biệt, là thành viên HĐQT Alphabet. Theo nghĩa nào đó thì bà là chủ của Page. Là người đứng đầu của điện toán đám mây, bà xây dựng việc cho CEO Google Sundar Pichai, người dưới quyền Page. Greene cần đối mặt mang nhiệm vụ khó khăn. Trong lúc Google mới khởi động thì Jeff Bezos đã có tiến vang trong ngành từ lâu. Từ năm 2006, ông đã đặt cược vào thứ gọi là Amazon website Services hay AWS, bỏ qua ngành bán lẻ cốt lõi và nhận được thành công đáng ngạc nhiên. sở hữu hơn một triệu quý khách, AWS có thể đạt doanh thu 10 tỷ USD trong năm nay mang lợi nhuận khổng lồ thu được (600 triệu USD trong quý I). hiện tại, hoạt động của phổ biến doanh nghiệp chạy trên AWS. Như sở hữu Netflix, khoảng 30% băng thông hoạt động ở Mỹ chạy qua AWS. Amazon thích khoe khoang rằng, nhờ với AWS mà việc làm một doanh nghiệp công nghệ cao dễ dàng như lắp ráp 1 bộ Lego. CTO của Amazon Werner Vogels nói trong một tin tức tại Las Vegas: “Bất cứ ai cũng sở hữu thể quản lý một doanh nghiệp toàn cầu nhờ công nghệ”. có sự thống trị của Amazon, cuộc chiến điện toán đám mây chỉ vừa bắt đầu. các doanh nghiệp trên thế giới bắt đầu thoả thích hơn với ý tưởng thay thế phần cứng máy tính đắt đỏ họ yêu cầu mua bằng phương pháp duy trì mô hình "chi tiêu tùy khả năng". Dự kiến thị trường có thể lớn mạnh từ 370 tỷ USD (hơn 10 lần hiện nay) lên tới khoảng một.000 tỷ USD. ko có gì ngạc nhiên lúc các rất cường trong ngành kỹ thuật "chiến đấu" để giành khách hàng. CEO Satya Nadella của Google đã đặt cược vào buôn bán điện toán đám mây và mong muốn dịch vụ Azure của mình mang thể đứng vị trí số 2, sau Amazon. IBM cũng như những nhãn hàng khác đều tích cực đầu tư để chất lượng có một phần của dòng bánh ngon này. kiên cố đây sẽ là cuộc chiến khốc liệt trong đa dạng thập kỷ. Greene hiểu rằng mình là kẻ yếu thế nhưng bà nói rằng Google với đủ những thứ để thành công: Sự can đảm, tiền bạc và sức mạnh công nghệ cực lớn. Tham vọng của Bezos là AWS sẽ phát triển hơn mảng bán lẻ của Amazon. không một ai, nói cả Bezos từng nghĩ điều này có thể trở nên hiện thực khi ông cùng GĐ điều hành khác ấp ủ kế hoạch về AWS hơn 1 thập kỷ trước. Trên nhiều mặt thì đây là ý tưởng lý tưởng. Amazon đã làm cơ sở hạ tầng linh hoạt để lưu trữ dữ liệu và chạy những ứng dụng hỗ trợ hoạt động bán lẻ nhanh chóng của mình. Vậy tại sao không "đóng gói" khả năng này lại và phân phối lại cho những công ty khác? Sự ra đời của AWS tự nhiên mang sự bùng nổ các startup truyền thông xã hội và di động. một số doanh nhân mới chạy đua làm một số ứng dụng, họ cũng ko muốn đau đầu lo lắng về việc chạy vài server hay hệ thống lưu trữ dữ liệu. ngay tắp lự thì AWS ở thành lựa chọn số một, điều này duy trì tận đến hiện nay. Tuy đang củng cố vị trí dẫn đầu ngành nhưng Amazon bắt đầu đối mặt sở hữu sự phản ứng dữ dội đi sau thành công vượt bậc. phổ biến doanh nghiệp trở nên vì dự lúc tiêu dùng quá nhiều sản phẩm của AWS, họ lo lắng mình sẽ bị "giam cầm" trong thế giới của Bezos. “Một CIO bắt đầu chú ý lúc hóa đơn AWS của họ lên tới 50 triệu USD”, Sam Ramji, CEO của Cloud Foundry Foundation kể. Trong cuộc đua này, Microsoft biết vị trí của mình, tham vọng của Microsoft là giành vị trí số 2. Chiến lược bán hàng của công ty cho những công ty to cực kỳ đơn giản: Chúng tôi sở hữu đa dạng kinh nghiệm với các buộc phải của quý khách to. Microsoft có 30 năm kinh nghiệm bán hàng cho doanh nghiệp và sở hữu sản phẩm được quan tâm như Office 365, có thể được bán kèm mang Azure. nhãn hiệu này cũng với rộng rãi vùng dữ liệu toàn cầu hơn, bảo mật cao cấp hơn cũng như linh hoạt hơn trong lưu trữ dữ liệu. Microsoft còn mang cả chặng đường dài bắt buộc đi. những nhà phân tích may xay cafe mini gia re đánh giá thị phần của công ty này ngày nay khoảng 9%, chưa bằng ⅓ của Amazon. Hiện Azure vững mạnh hơn 100% mỗi năm, tăng khoảng 120,000 người tiêu dùng hàng tháng. một cuộc điều tra các CIO và CTO của hơn 300 nhà sản xuất cho thấy Microsoft đang sở hữu tốc độ lớn mạnh cao hơn Amazon những năm trước. vừa qua, Azure đã có một số thắng lợi, như là NBC Sport mang kế hoạch stream hơn 2.000 tin tức thế thao tại Thế vận hội mùa hè sử dụng "đám mây" của mình. Nhưng để với thể tiến sắp hơn tới Amazon, Microsoft phải các bạn hiện tại của mình (85% doanh nghiệp lớn nhất) chi tiêu đa dạng hơn mức họ chi trả bây giờ. hiện nay, Microsoft đã sẵn sàng cho phép phần mềm của mình sở hữu thể chạy trên vài nền tảng khác, chứ không hề chỉ duy nhất Windows như rộng rãi thập kỷ qua. nếu tất cả mọi người muốn chạy 1 phần dịch vụ của họ trên server của riêng họ, 1 phần trên AWS và 1 phần trên Azure, điều này chẳng vấn đề gì cả. Salesforce cũng từng cân đề cập Azure trước khi tìm AWS là nhà cung cấp dịch vụ đám mây cho hợp đồng 100 triệu USD/năm trong vòng 4 năm của mình. Amazon và Salesforce đều công khai kể rằng AWS giành được hợp đồng nhờ sức mạnh và sản phẩm hợp lý của mình. Nhưng rộng rãi người thông tin rằng Microsoft mất hợp đồng chỉ bởi vì đã đánh bại Salesforce trong thỏa thuận 26,2 tỷ USD để mang được LinkedIn. Greene mang rộng rãi việc cần làm để Google với thể đứng cạnh Amazon và Microsoft. gần đây không tính việc lưu trữ nền tảng xã hội Snapchat, Google hầu như chẳng thiết kế được gì để thể hiện mình biết phương pháp làm việc mang khách hàng quy mô to.