Từ vé máy bay tính đơn vị trăm ngàn, các hãng máy bay tiếp tục chạy đua khi lauching mức 10.000 đồng, rồi 0 đồng cho một chặng bay. Cụm từ "săn vé máy bay siêu thấp tiến đến bình thường từ năm 2010 khi Jetstar Pacific lần thứ nhất tung ra chương trình bán vé máy bay giá 0 đồng. Khi đó, với chiến lược hoàn toàn miễn phí tất cả các loại thuế và phí cho 500 tín đồ vào sự kiện Tết 2011, toàn bộ số vé trên của Jetstar đã được bán dùng chỉ sau một thời giờ ngắn, vào lúc khi lượng người truy cập đặt mua cao gấp hàng trăm lần. Cú sốc vé 0 đồng khi đó của Jetstar được xem là ngòi nổ cho cuộc đua vé máy bay giá thấp tại thị trường Việt Nam, với sự tham dự của các hãng nội địa cũng như nước ngoài, máy bay giá thấp cũng như truyền thống. Nhìn lại lịch sử vé giá máy bay giá thấp tại Việt Nam, Jetstar Pacific là "người" khơi mào, và hiện cũng là hãng có số lượng chương trình bán vé siêu tiết kiệm áp đảo trên cả chặng bay nội địa lẫn quốc tế. 5 năm trước, vào tháng 5/2008, Jetstar Pacific chính thức tham dự hệ thống máy bay giá thấp Jetstar toàn cầu, tín đồ Việt Nam mới được tiếp cận với nhiều mẫu vé máy bay giá 100.000 đồng. Đến tháng 11/2011, với việc Vietjet Air khai thác bay mua bán khi bán vé siêu tiết kiệm chỉ 10.000 đồng, bảng giá khuyến mại của các hãng liên tục chạm tới mốc thấp kỷ lục. Chương trình bán vé giá siêu thấp của AirAsia với mức kinh phí không mấy khác biệt so với các hãng máy bay giá thấp vào lúc nước. Cuối năm 2012, Jetstar lauching giá vé tượng trưng 1 đồng cho chặng bay nội địa vào sự kiện cận Tết. Chỉ sau đó vài ngày, Vietjet Air tung 2.000 vé giá 0 đồng sử dụng với chặng bay lệch đầu của hãng từ Nha Trang, Đà Nẵng, Huế, Vinh, Hải Phòng, Phú Quốc, Hà Nội đến TP.HCM. mới nhất nhất, khi khai thác đường bay quốc tế đến Bangkok, hãng cũng tung ra một lượng vé giá 0 đồng qua tất cả các kênh phân phối. Vốn là ông lớn của máy bay Việt Nam, khai thác thị trường máy bay truyền thống, Vietnam Airlines cũng không thể đứng ngoài cuộc đua giá thấp hàng năm hàng trăm ngàn vé máy bay giảm giá tới 50% được Vietnam Airlines bán ra với cả các hành trình quốc tế và nội địa. Lợi thế vốn có của các hãng máy bay giá thấp dường như cũng không dễ địch lại với "anh cả" đang sở hữu giữ tới 70% thị phần vận chuyển, với hàng loạt doanh nghiệp cung ứng mô hình dịch vụ đi kèm và chỉ bán vé với giá chưa đến 200.000 đồng, chưa bằng một nửa bảng giá hòa vốn tối thiểu (500.000 đồng/vé). kết hợp với cuộc cạnh tranh với các hãng nội địa, việc hàng loạt hãng bay giá thấp quốc tế cũng đổ bộ vào Việt Nam làm áp lực ngày càng đè nặng lên vai của các doanh nghiệp vào lúc nước. thực tại vào lúc khi các hãng bay nội thường tung ra chương trình ve may bay vào lúc các sự kiện nổi bật hoặc mở cửa đường bay, thì việc đang có ít nhất 4 hãng máy bay giá thấp của địa phương khai thác các chuyến bay đến và đi từ sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đang làm miếng bánh của các doanh nghiệp vào lúc nước thu hẹp đáng kể khảo sát cho thấy, từ đầu tháng 4 đến nay, có tới hơn 20 chương trình khuyến mại vé máy bay giá siêu thấp của các hãng bay vào lúc và ngoài nước. vào lúc đó, Vietnam Airlines bán vé chỉ từ 333.000 đồng/chặng nội địa và 199.000 đồng/chặng quốc tế, AirAsia, TigerAir, Vietjet Air tung vé 0 đồng, vào lúc khi Jetstar có chương trình hoàn toàn miễn phí người cùng bay" và vé giá thấp 199.000 đồng chặng nội địa từ Sài Gòn đi Hải Phòng. Theo đại khoác của một hãng máy bay giá thấp các doanh nghiệp không thể mong có lợi nhuận từ nhiều chương trình bán vé giá siêu thấp nhưng vẫn phải tung ra các đợt bán vé sự này cho phép kích cầu, tạo thương hiệu và tăng lượng khách có thói quen đi lại bằng đường máy bay vậy nhưng trận chiến vé máy bay giá thấp dường như không đem lại có tác dụng cho các hãng máy bay vào lúc dài hạn, khi Vietnam Airlines ngậm ngùi với tỷ lệ chỉ có tỷ suất lợi nhuận trên doanh số đạt 0,01% với luợng vận chuyển cắt giảm sút, Vietjet Air chỉ khai thác 1 triệu lượt khách trong năm 2012, và Jetstar nối dài chuỗi ngày thua lỗ với mức lũy kế lên tới 2.476 tỷ đồng.