Tận dụng sức mạnh của làn sóng sao Han Hallyu, đề cao yếu tố tự nhiên, hay phát huy sự sáng tạo nhưng không bị phản cảm… là những điểm mạnh giúp show Kpop trở thành một trong ba quân bài mạnh của ngành giải trí Hàn, đứng sau âm nhạc và phim ảnh. Những năm gần đây, cụm từ “chương trình thực tế” dần trở nên quen thuộc và phổ biến hơn đối với khán giả Việt Nam. Bên cạnh việc duy trì các show truyền hình cũ, nhiều nhà sản xuất cũng tích cực mang về những format mới mẻ hơn, đáp ứng nhu cầu giải trí trong nước ngày càng đa dạng. Tuy nhiên, chính sự ồ ạt này dần biến “bàn tiệc” show thực tế thành một bữa ăn khá ngấy với nhiều món “một màu”. Để có thể cầm cự được trong môi trường giải trí “cả thèm chóng chán” vốn dĩ là một bài toán đầy khó khăn. Nhìn qua nhiều chương trình truyền hình thực tế được xem là “hot” hiện nay, có thể thấy rằng phần lớn khán giả vẫn bị thu hút bởi những scandal xoay quanh show hơn là về chất lượng, nội dung thực sự. Nói cách khác, show thực tế Việt còn khá yếu để giữ chân khán giả như một “fan trung thành” của mình. Để giải được bài toán về yếu tố thành công của một show thực tế, có thể lấy thị trường của các sao Haan Quốc làm ví dụ cụ thể. Bởi đây là nơi đã thành công khi biến giải trí trở thành một nền công nghiệp chuyên biệt và tận dụng nó để đưa hình ảnh quốc gia vươn ra toàn cầu. Ngay tại Việt Nam, các sản phẩm giải trí tv show Hàn Quốc Kpop nói chung và show truyền hình thực tế nói riêng luôn sở hữu lượng fan ổn định và chưa bao giờ có tín hiệu “giảm nhiệt”. Các nhà sản xuất xem việc mời những gương mặt nghệ sĩ thần tượng vào show như một "công thức vàng" để tăng rating của các Sao Han Sự phát triển nương theo làn sóng Hallyu. Hallyu là tên gọi của làn sóng văn hóa giải trí Hàn Quốc, với những chuyen la the gioi chủ yếu về âm nhạc và điện ảnh, được phát triển dựa trên sự ra đời của nền công nghiệp đào tạo idol - những ca sĩ, nhóm nhạc được trải qua một thời gian khổ luyện để trở thành những hình mẫu gần như hoàn hảo về ngoại hình lẫn tài năng nghệ thuật. Sự thành công của họ dần góp phần đưa nền kinh tế, văn hóa, xã hội của xứ kim chi ngày càng đi lên. Qua đó, nhiều ngành nghề khác cũng khó lòng bỏ qua cơ hội nương theo này, trong đó có cả những chương trình thực tế.