Thời gian qua, việc tahy đổi giá cước không chỉ diễn ra âm thầm mà rất sôi nổi và ảnh hưởng rất nhiều với những nhân tố theo sau. Các nhà mang viễn thông ứng phó việc thay đổi cước cáp quang. >> Các nhà mạng viễn thông ứng phó việc thay đổi cước cáp quang Chính vì có nhiều nhà kinh doanh viễn thông xuất hiện và cáp quang trở thành vật liệu dường như khá quen thuộc với mọi người dân sử dụng mạng internet, nên việc thay đổi giá cước cáp quang trong thời gian gần đây diễn ra một cách sôi nổi. Bạn có muốn biết chiến lược của các nhà mạng viễn thông ứng phó với việc này ra sao? - Đơn vị FPT: chủ doanh nghiệp này đã phải dằn bụng để chọn một hướng đi mới. Nhất là vào đầu tháng 7/2016, doanh nghiệp FPT Telecom đã thực hiện chương trình “Nâng băng thông – điều chỉnh ưu đãi”. < cách đăng ký gói miu của mobifone> Gói miu m120 cho mobifone có quyét mã QR-code Với chiến lược này, băng thông Internet của đơn vị này được tăng lên từ 20%-70% còn mức cước được điều chỉnh từ 10 nghìn – 30 nghìn đồng. Điều này có nghĩa là FPT đang chú trọng việc nâng cao băng thông và giảm bớt các chương trình khuyến mại. Chẳng hạn, cơ quan quản lý nhà nước niêm yết mức cước cáp quang hàng tháng khoảng 400 - 500 nghìn đồng. Thế nhưng, các nhà mạng không tài nào thu được đầy đủ số tiền đó mà thường sau khi áp dụng ưu đãi, khuyến mại, khách hàng sẽ chỉ phải trả trên dưới 250 nghìn đồng. < Trải nghiệm dịch vụ đăng ký 3g tốc độ cao: https://www.facebook.com/xgdidongdotcom/posts/613913205439066 > Hơn thế nữa, chính sách này của FPT cũng chỉ để bù đắp một phần chi phí đầu tư và vận hành chứ không có lãi. Thời gian trước đây, các nhà mạng đều thu khoảng 500 nghìn – 600 nghìn đồng phần phí hòa mạng nhưng bây giờ họ chỉ thu thu được từ 100 nghìn -200 nghìn đồng do áp dụng chính sách khuyến mãi. - Các đơn vị viễn thông khác trên địa bàn cũng áp dụng những chiến lược khác nhau, để duy trì được tình trạng ổn định mức giá cước cáp quang. < tham khảo cách đăng ký gói miu nhanh gọn> Trở về với năm 2013, ba nhà viễn thông: VinaPhone, MobiFone và Viettel đã từng đồng loạt tăng giá cước dịch vụ 3G. Mặc dù có gói cước giảm, thậm chí còn có gói cước giữ nguyên nhưng tính tổng thể thì cước 3G được ước lượng là tăng khoảng 20%. Nguyên nhân để giải thích cho tình trạng này là do dịch vụ 3G đang bán dưới giá thành quá nhiều, nên họ bắt buộc phải tăng cước 3G để không bị lỗ và gặp khó khăn trong việc đầu tư mở rộng và cải thiện chất lượng mạng 3G.