11. Bán sỉ văn phòng Bán sỉ bộ nhận diện thương hiệu để thu hồi vốn nhanh cũng là giải pháp của các nhà đầu tư văn phòng hay mặt bằng bán lẻ. Họ đang chọn bí quyết bán nguyên tầng thay vì cho thuê theo tháng. Chẳng hạn dự án Petroland Tower tại Khu Đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7 vừa đi vào hoạt động ngày 2.12 sở hữu khoảng 80% trong tổng số 30.500 m2 khoảng trống văn phòng cho thuê đã được bán cho các doanh nghiệp sở hữu tiềm lực tài chính. 2. Bán hàng đồng giá Tại thiết kế catalogue chuyên nghiệp những dự án căn hộ, giá bán của các tầng cao luôn cao hơn tầng rẻ. Tuy nhiên, trong đợt mở bán gần đây, để thu hút quý khách, dự án An Tiến Gold House do Hoàng Anh Gia Lai làm cho chủ đầu tư đã mở bán đồng giá 14,4 triệu đồng/m2 dành cho đa số những tầng. Tiếp theo dự án này, Hoàng Anh Gia Lai cũng công bố mở bán đợt cuối 30 căn hộ New SaiGon với giá 15,5 triệu đồng/m2. 3. Quyền mua Timeshare Timeshare được thiết kế profile công ty định nghĩa là việc mua quyền mang một bất động sản trong 1 khoảng thời gian nhất định và trong một khoảng địa lý được chọn lựa. Quyền sắm Timeshare đã trở nên thành 1 ngành buôn bán và được đa dạng thương hiệu khách sạn, khu du lịch nghỉ dưỡng như Marriott, Hilton tập trung vững mạnh. Nhằm thu hút người dùng, phổ biến chủ đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng đã bắt đầu áp dụng hình thức này như dự án The Manna (Khánh Hòa), Ocean Vista. 4. Cam kết lợi nhuận một chiêu bán hàng khác là cam kết lợi nhuận với quý khách trường hợp họ tìm mua dự án. Hình thức này chủ yếu được các dự án bất động sản nghỉ dưỡng áp dụng. Ví dụ, chủ đầu tư dự án Angsana Lăng Cô (Thừa Thiên Huế) cam kết mức lợi nhuận 6% hằng năm trong 6 năm thứ nhất, hay dự án Khải Hoàn Paradise ở khu Nam Sài Gòn, TP.HCM cam kết lợi nhuận tới 22,5%. Ở lĩnh vực căn hộ để ở, đi đầu mang phương pháp làm mới mẻ này là doanh nghiệp Cổ phần Vạn Phát Hưng, sở hữu cam kết lợi nhuận 15% cho người mua mua căn hộ thuộc Khu phức hợp La Casa, phường Phú Thuận, quận 7, TP.HCM. 5. sắm nhà theo nhóm Là một hình thức marketing mới trên thị trường, Groupon ko chỉ lôi kéo các công ty trong lĩnh vực sử dụng, ẩm thực mà còn cả bất động sản. Đây là hình thức mua hàng theo phương thức tập hợp nhiều người cộng mua để mang được giá khuyến mãi phải chăng nhất. Dự án đầu tiên tham gia theo cách bán hàng này là Chung cư Hoàng Kim Thế Gia (quận Bình Tân) do doanh nghiệp Vĩnh Phong Thái làm chủ đầu tư. Cụ thể, giả dụ có 10 người cùng mua thì sẽ được giảm 100 triệu đồng/căn. 6. phân phối đa cấp Thị trường cạnh tranh không chỉ gây ảnh hưởng tới các chủ đầu tư mà còn khiến các nhà chế tạo phải khốn đốn. không ít sàn bất động sản đã nên đóng cửa vì doanh thu không đủ bù chi. Tuy thế, cũng sở hữu 1 số sàn bất động sản đã nghĩ ra các phương thức khiến cho ăn sáng tạo để với thể thích nghi với thời khốn khó. Một trong những phương pháp thức đấy là chuyển sang kinh doanh theo kiểu bán hàng đa cấp. Theo ấy, mỗi nhân viên tư vấn sẽ sở hữu cơ hội trở nên một trưởng nhóm marketing hay trưởng ban và hưởng hoa hồng thay vì chỉ nhận lương như mô hình buôn bán truyền thống. Và với mô hình này, hàng trăm nhân viên sẽ là các sàn giao dịch di động. bí quyết thức trên đã được công ty PropNex áp dụng vô cùng thành công tại Singapore và doanh nghiệp bất động sản Việt Nam đầu tiên áp dụng mô hình này là Eden Real. 7. Tổ chức hội chợ Bán hàng tại hội chợ xưa nay chỉ dành cho những ngành hàng sử dụng giờ cũng đã được doanh nghiệp bất động sản áp dụng. giả dụ như tại Hà Nội thời gian qua nổi đình nổi đám sở hữu vụ “mua nhà giá gốc” thì tại TP.HCM công ty Bất động sản C.T Land cũng đã tổ chức hội chợ mini bất động sản mang chủ đề “Mua nhà đón Tết” tại số 2-4-6 Lê Thị Riêng, quận 1, TP.HCM. Hội chợ có sự góp mặt của gần 20 công ty bất động sản với đảm bảo như Hòa Bình, Nhà Việt Nam, Vạn Phát Hưng, Đất Lành, Sông Đà Cửu Long. 8. Phù phép dự án Giữa khi cạnh tranh khốc liệt với sự ra đời của hàng loạt dự án, để khách hàng lưu ý tới dự án của mình, một số chủ đầu tư đã tận dụng triệt để đa số chiêu thức tiếp thị. một chiêu thức tương đối tiêu cực là thổi phồng thông tin, đặc biệt là thông tin về vị trí của dự án. Làng Sinh thái Du lịch Eco Village (Long An) được chào bán gần đây là 1 ví dụ. Chủ đầu tư dự án này đã rao hàng loạt tiện ích hạ tầng như “các dự án nâng cấp tỉnh lộ, đường xuyên tâm được quy hoạch và triển khai đã rút ngắn khoảng bí quyết từ Long An tới TP.HCM. Sau lúc tỉnh lộ 10 hoàn thành vào năm 2012, khoảng bí quyết từ thị trấn Đức Hòa đến trung tâm TP.HCM sẽ vào khoảng 30 phút”. Trong lúc ấy, hầu hết những con đường này vẫn còn nằm trên giấy, thậm chí mới là ý tưởng quy hoạch. 9. Phù phép bán hàng không chỉ phù phép thông tin quy hoạch, thông tin bán hàng cũng được những chủ đầu tư tung ra mang những con số đẹp mắt để tung hỏa mù. Đơn cử như một dự án căn hộ cao cấp tại quận 7. Tháng 6/2011, lúc mở bán đợt thứ nhất, chủ đầu tư dự án trên tuyên bố đã bán được 70% trong số 193 căn hộ - con số mà một chuyên gia bất động sản (không muốn nêu tên) nhận xét là không thể với. Đầu năm 2011, tại buổi công bố bán 1 dự án đất nền tại Bình Dương, số khách tới tham dự ko đông lắm, giao dịch thưa thớt, nhưng khi phát thông cáo báo chí cho các phóng viên, nhà sản xuất dự án này lại viết: “Toàn bộ 200 nền đã được giao dịch chỉ trong vòng 2 tiếng đồng hồ”. 10. Tiếp thị bằng sao nếu như các dự án đất nền thường tiêu dùng thông tin quy hoạch thì những dự án căn hộ lại tiêu dùng những tiện ích, giá trị cũng như đẳng cấp để tiếp thị. Và 1 trong các đẳng cấp đấy chính là việc được những người nổi danh chọn mua. vượt trội nhất là việc ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và ca sĩ Cẩm Ly đã chọn mua căn hộ tại Khu Phức hợp Sunrise City (quận 7). Trước đó, cũng có tin đồn ca sĩ Tuấn Ngọc sẽ sắm căn hộ tại một dự án ở quận 2, còn ngôi sao Hollywood Brad Pitt cũng đã đến đây xem và sở hữu thể sẽ sắm dự án tại đây. các thông tin trên sau đấy được cho là tin vịt, khiến công ty này được dư luận đặt tên là doanh nghiệp “nổ vang trời”.