Cà phê Trung Nguyên không đạt “Thương hiệu quốc gia”

Thảo luận trong 'Dịch Vụ Du Lịch' bắt đầu bởi hang0306, 28/6/16.

  1. hang0306

    hang0306 Thần Tài

    Việc thiết kế bao bì sản phẩm đặt tên cà phê Trung Nguyên khiến cho đa dạng người nước không tính đọc chệch thành “T-rung Nguyên” hoặc “Tung Nguyên”, đây là một Lý do mà 10 năm qua, cà phê Trung Nguyên đã không được trao danh hiệu nhãn hiệu quốc gia.

    [​IMG]

    Tại thiết kế bộ nhận diện thương hiệu buổi họp báo công bố danh sách công ty mang sản phẩm đạt nhãn hiệu Quốc gia chiều 16/12, thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải đặc thù nhấn mạnh tới bí quyết đặt tên của các công ty Việt Nam sở hữu ý nghĩa quyết định tới nhãn hàng của doanh nghiệp khi gia nhập thị trường quốc tế.

    trang nhận diện thương hiệu bị trưởng đã lấy dẫn chứng giả dụ công ty CP Cà phê Trung Nguyên và cho biết, rộng rãi người nước ngoài ko thể đọc đúng tên của doanh nghiệp, thường đọc chệch thành “T-rung Nguyên” hoặc “Tung Nguyên”.

    “Cách đây khoảng 10 năm, ông Đặng Lê Nguyên Vũ (Giám đốc doanh nghiệp Cà phê Trung Nguyên) đã thắc mắc về việc tại sao Trung Nguyên ko đạt được nhãn hàng quốc gia đến lần trang bị 3 mới được. Tôi đã khẳng định tên Trung Nguyên nước bên cạnh không đọc được, họ đọc thành T-rung, Tung”, đồ vật trưởng Hải chia sẻ.

    cộng nêu quan điểm tại buổi họp báo, PGS. TS Hoàng Quốc Thịnh (ĐH Thương mại) cho biết, không chỉ cà phê Trung Nguyên mà phổ biến công ty khác của Việt Nam như Rạng Đông, Thượng Đình đều sở hữu tên khó gọi vì thế kiến nghị công ty buộc phải đặt tên dễ gọi, dễ nhớ, đồng thời dựa trên chiến lược lớn mạnh của doanh nghiệp để đặt tên.

    Ông Thịnh lấy ví dụ ví như Bitis’s hay còn gọi là doanh nghiệp cung ứng hàng dùng Bình Tiên lúc vào thị trường Trung Quốc sở hữu tên Bitis’s, công ty nhận thấy với tên gọi này người Trung Quốc khó gọi nên công ty đã tiêu dùng tên Bình Tiên để truyền thông và hiệu quả đã đạt được cao hơn.

    “Quan trọng là doanh nghiệp xác định người dùng đang đề nghị gì, người mua mục tiêu là ai sẽ hoạch định thương hiệu”, ông Thịnh nhấn mạnh.

    ngoại trừ ra, về Nguyên nhân cà phê Trung Nguyên không nhận được thương hiệu quốc gia sau 10 năm, thiết bị trưởng Hải còn cho biết việc Trung Nguyên mới thành lập nhưng có việc bán đại trà lại làm giảm nhãn hiệu, giá trị của doanh nghiệp.