10 Lưu ý khi kinh doanh TMDT

Thảo luận trong 'Các mặt hàng khác' bắt đầu bởi thmobile, 9/10/15.

  1. thmobile

    thmobile Thần Tài

    ( Mua Sắm Online vem.vn) 10 vấn đề cần thay đổi trong xu hướng tmdt- Kinh doanh Trực tuyến đừng quá Phụ thuộc Google -TMDT 10 Vấn Đề Cân Triển khai- Tầm quan trọng của các thiết bị di động, chấm dứt việc phụ thuộc vào một công cụ tìm kiếm một cách thái quá… đang được cho là những xu hướng hợp thời mà tiếp thị số hướng tới, theo như một báo cáo được công bố gần đây của Forbes.

    10 Vấn đê cần chú ý Trong Kinh doanh trực tuyến
    Hạn chế phụ thuộc quá nhiều vào Google


    Sự thành công của “ông trùm” lĩnh vực công nghệ Google hơn thập kỉ kể từ ngày sáng lập là điều không cần phải bàn cãi, song điều này cũng không thể ngăn khả năng sụp đổ của thương hiệu này vào một ngày đẹp trời nào đó chẳng hạn. Dường như thấy được điều này, có khá nhiều công cụ tìm kiếm mới nổi như Duck Duck Go đã dần chiếm được thị phần cho riêng mình, dù vẫn còn khá lâu mới soán được ngôi của công cụ tìm kiếm đình đám nhất thế giới. Không riêng Duck Duck Go, xu hướng dịch chuyển trong việc lựa chọn giải pháp thay thế ngoài Google cũng phản ánh một phần mong muốn thoát khỏi sự ràng buộc hoặc phải dựa dẫm thái quá vào Google của các nhà làm tiếp thị hay bằng các Dịch Vụ SEO website

    [​IMG]

    10 vấn đề cần thích nghi Trong TMDT
    Ngoài việc làm thế nào để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), các nhà tiếp thị kĩ thuật số cần lưu ý tránh “nuôi cá một giỏ” mà vô hình chung làm mất đi tính đa dạng, chủ động trong cách thức tiếp cận khách hàng. Người dùng có thể tìm kiếm những điều họ quan tâm bằng nhiều công cụ tìm kiếm khác nhau và người làm tiếp thị số cũng phải biết cách vận dụng sức mạnh truyền thông, quảng cáo cho sản phẩm của mình qua nhiều hình thức tiếp cận khách hàng hơn là quá phụ thuộc vào mỗi Google.

    Thiết bị di động lên ngôi

    Tối ưu hóa, đem công cụ tìm kiếm chuyển qua thiết bị di động cũng như sự phổ biến, nhân rộng đến mức khó tin của sản phẩm công nghệ này đang dần làm ngành tiếp thị bước sang một kỉ nguyên mới, một kỉ nguyên tiếp thị hiện đại. Không chỉ là biểu tượng mà tầm quan trọng của thiết bị số, đặc biệt là điện thoại di động đối với toàn xã hội trong tương lai sẽ là phương thức mũi nhọn được các nhà “marketing số” hướng tới.

    Sức mạnh của mạng xã hội

    Chuyển dần sang mạng xã hội là một trong những xu hướng tiêu biểu của kỉ nguyên tiếp thị thời đại mới, song hiện điều này vẫn chưa được coi trọng một cách đúng mức. Chuyển đổi qua mạng xã hội còn đặc biệt có ý nghĩa đối vớithương mại điện tử và các website dẫn đầu xu hướng bởi nó làm giàu thêm các kênh tiếp cận khách mới, tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi đạt đến thành công.

    Tạo lập thêm các phương thức thanh toán

    Có thể nói tháng 10/2015 là mốc thời gian đáng nhớ khi người dùng nước Mỹ được thử nghiệm phương thức thanh toán mới thay vì thẻ tín dụng dùng chip EVM đã quá quen thuộc trước đây. Động thái này được đánh dấu như một bước ngoặt quan trọng của các trang thanh toán online hay cho cả ngành thương mại điện tử toàn cầu bởi những thay đổi mang tính đột phá mà nó mang lại. Sử dụng phương thức này, bảo mật sẽ là vấn đề được ưu tiên số 1 vậy nên các nhà tiếp thị số hiện đại còn phải kiêm thêm cả vai trò hướng dẫn, đào tạo và trấn an khách hàng thông qua các quá trình chuyển đổi.

    Quảng cáo trả tiền vẫn chưa hết thời

    Đã quảng cáo là phải trả tiền dù muốn hay không và tất nhiên dù nhiều người cho rằng mô hình quảng cáo trả tiền điển hình như PPC (trả tiền cho mỗi lần click) đang dần mờ nhạt thì trong thực tế, soán ngôi nó vẫn là các hình thức quảng tiền trả tiền khác mà thôi. Đơn cử như Buzztala, dù thương hiệu này vẫn được biết đến là một công cụ cung cấp các quảng cáo video thuần tuý (không tài trợ), song nếu xét chung lại thì ai muốn quảng cáo sản phẩm trên này cũng đều phải chấp nhận mất một khoản phí nhất định. Với sự gia tăng phương thức quảng cáo thuần tuý/trả tiền được sử dụng trong các chiếc lược marketing được nhiều thương hiệu áp dụng, trong tương lai xu hướng này chắc chắn sẽ còn có những chuyển biến đáng trông chờ hơn nữa.

    Tiếp thị tự động trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết

    Còn nhớ cách đây chưa lâu, khi nói đến tiếp thị tự động hóa, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến đặc quyền mà chỉ những doanh nghiệp lớn, thương hiệu mạnh mới dám làm. Song, sự phát triển kì diệu của internet đang khiến cánh cửa tiếp thị tự động rộng mở hơn mới nhiều người, trong đó bao gồm cả những công ty có nguồn ngân sách eo hẹp. Dù không còn quá xa lạ, song tiếp thị tự động đang dần chứng tỏ sức mạnh vượt trội của mình trong các chiến lược kinh doanh của nhiều thương hiệu, thậm chí đây còn là một trong nhưng yêu cầu được ưu tiên hàng đầu trong các doanh nghiệp muốn giữ vững chỗ đứng của mình trong vô vàn những thương hiệu khác.

    Không thể thiếu các nhà sáng tạo nội dung

    Thời đại Internet cùng kỷ nguyên Web 2.0 đang mở ra cơ hội xuất bản nội dung, trình bày mọi điều mình muốn, những thông điệp cần truyền đạt đến toàn thế giới cho bất cứ ai. Thậm chí, nếu muốn có một chỗ đứng trong lĩnh vực nội dung, thế giới internet sẵn sàng cho bạn điều đó.

    Mặt khác, dù bị nhiều ý kiến cho rằng Quản Trị nội dung đang dần trở nên quá tải song trong đó, tầm quan trọng của các nội dung “vương” là đặc biệt lớn, thậm chí sức ảnh hưởng này đã “bám rễ” quá sâu trong tiếp thị số đến độ nhiều người cho rằng những nhà sáng tạo nội dung, bao gồm cả các nhà văn, nhà phát triển, nhà sản xuất video, chuyên gia ghi âm kỹ thuật số, phát ngôn viên,… sẽ không bao giờ phải lo mình sẽ bị sa thải do hết việc.

    Các thuật toán liên tục đổi mới

    Nhiều nhà tiếp thị vẫn luôn không ngừng nghỉ lao vào cuộc đua làm sao để tối ưu website (SEO Onpage ) nhằm tối ưu hóa vị trí, thứ hạng trang web hoặc sản phẩm mình trong các trang kết quả tìm kiếm ( SERPs) bằng cách vận dụng các thuật toán của Google. Dù vậy, khi Google không là tất cả, xu hướng hiện nay cũng đã thay đổi khi người dùng dần cân nhắc đến những lựa chọn khác, quan tâm nhiều hơn đến thuật toán tìm kiếm của Facebook, Bing, hay như sự kết hợp giữa Twitter với Google...

    Cải thiện tỷ lệ chuyển đổi

    Đưa vào thử nghiệm nhiều hơn những thay đổi ngay trên trang web bên cạnh sự thấu rõ tâm lý mua sắm của người dùng là giải pháp thông minh, giúp nhà tiếp thị cải thiện tỷ lệ chuyển đổi thành công từ lưu lượng người truy cập đơn thuần sang nguồn khách tiềm năng cho doanh nghiệp.

    Đây là quá trình thật sự xứng đáng để bạn cân nhắc bởi lẽ điều này sẽ giúp nhà tiếp thị nắm được đâu ra sản phẩm chủ đạo hoặc trang đích để tăng hiệu quả chuyển đổi với tỉ lệ thành công cao. Theo đó, các nhà tiếp thị có thể tập trung hơn vào chuyển đổi lượng truy cập sẵn có thành doanh số bán hàng trực tuyến thay vì mơ hồ theo đuổi số lượng người truy cập.

    Hacker

    Sự bùng phát nạn hacker với liên tiếp những vụ việc lừa đảo trong thời gian qua tiếp tục đưa vấn đề này trở thành điều nhức nhối dai dẳng, khó chối bỏ của nền công nghiệp kỹ thuật số. Đây đồng thời cũng là một trong những xu hướng nổi bật nhất của tiếp thị số trong năm nay.

    Pin Dự Phòng Theo Thanh thảo Thị trường Thương Mại Điện Tử Vem.vn