Quán Nhỏ ஜ۩۞۩ஜ❤ Ngọa Hổ Tàng Long ❤ஜ۩۞۩ஜ ❤ Hội Quán ❤

Thảo luận trong 'Cà Phê - Trà Đá' bắt đầu bởi NgọaHổTàngLong_@@, 3/3/16.

  1. Đan Trường

    Đan Trường Thần Tài Perennial member

    Gửi quán góp vui
    Ab mb
    92-78
     
  2. HMHL

    HMHL Thần Tài Perennial member

    tỷ trùng máu mụi gồi ..cùng win nha tỷ..:cheer2:

    [​IMG]
     
  3. HMHL

    HMHL Thần Tài Perennial member

    :cheer2: chúc a ĐT big win nha...... :tea:

    [​IMG]
     
  4. Lan&Diep

    Lan&Diep Thần Tài Perennial member

     
  5. Vàng 9999_@

    Vàng 9999_@ Thành Viên

    cho êm nhảy ké ví chị Lan :nhay: :nhay:
     
  6. Lan&Diep

    Lan&Diep Thần Tài Perennial member

    Mời H Đan Trường mai tham gia tiếp nhé :director:

    :tea: :tea:
     
    Chỉnh sửa cuối: 29/4/16
  7. Lan&Diep

    Lan&Diep Thần Tài Perennial member

    Hai con chó quất nhau. một con (vịt) bầu tự sát.
    Vui vẻ nhe Mụi:tea:
     
  8. BUÔNG BỎ

    Đệ tử: Thưa thầy đạo Phật khuyên người ta buông bỏ, cái gì cũng buông, buông bỏ hết mọi thứ đúng không?
    Sư Phụ: Không đúng.
    Đệ tử̉: Vậy tại sao thường hay nói buông bỏ tất cả.
    Sư Phụ: Buông bỏ tất cả để làm gì?
    Đệ tử: Đúng thế, đệ tử cũng thấy rất nghi ngờ! Chúng ta thường nghĩ tu hành là phải buông bỏ hết thảy mọi thứ. Điều này hẳn làm cho nhiều người lo lắng vì nếu ai cũng làm như vậy thì có lẽ thế giới sẽ sụp đổ mất.
    Sư Phụ: Mọi sự đều buông bỏ hết sẽ dẫn đến sụp đổ, cái gì cũng không buông bỏ thì cũng sụp đổ.
    Đệ tử: Như vậy phải làm thế nào?
    Sư Phụ: Thay thế và hoán đổi.
    Đệ tử: Nhờ thầy chỉ rõ cho con!
    Sư Phụ: Con có thể kêu một người ăn mày cam tâm cho con số tiền đang nắm chặt trong tay họ không?
    Đệ tử: Không thể được
    Sư Phụ: Con có thể dùng hòn sỏi đổi số tiền trong tay người ăn mày không?
    Đệ tử: Không được.
    Sư Phụ: Tại sao vậy?
    Đệ tử: Vì tiền đáng giá hơn.
    Sư Phụ: Vậy nếu dùng vàng để đổi thì sao?.
    Đệ tử: Thế thì được.
    Sư Phụ: Tại sao?
    Đệ tử: Vì vàng đáng giá hơn.
    Sư Phụ: Vì thế, cách buông bỏ đơn giản nhất chính là hoán đổi. Muốn buông bỏ được điều gì đó, đầu tiên cần hiểu được là nó bắt đầu khởi lên từ đâu.

    Dùng thức ăn chay thay cho thức ăn mặn, con sẽ buông bỏ được con dao mổ.
    Dùng bố thí thay cho giành giật, con sẽ buông bỏ được lòng tham.
    Dùng tín ngưỡng thay cho trống rỗng con sẽ buông bỏ được cô đơn.
    Dùng trí tuệ thay cho ngu dốt con sẽ buông bỏ được cố chấp.
    Dùng chính niệm thay cho tạp niệm, con sẽ buông bỏ được vọng niệm.
    Dùng hảo tâm thay cho đố kỵ, con sẽ buông bỏ được ưu phiền.
    Dùng nhẫn nhục thay cho oán giận, con sẽ buông bỏ được hận thù.
    Dùng từ ái thay cho tham ái, con sẽ buông bỏ được tâm bệnh.

     
  9. ANGELA JOLIE

    ANGELA JOLIE Thần Tài Perennial member

    Niềm Vui Tịnh Lạc

    Có lần một vị Trời đến hầu Đức Phật, khi thấy các thầy Tỳ-kheo trong Tăng đoàn luôn hoan hỷ mặc dù đời sống tu hành đơn sơ đạm bạc, vị Trời hỏi Phật:

    - Các vị tu hành đời sống đạo hạnh, mỗi ngày chỉ ăn một bữa ăn, tối ngủ dưới gốc cây hoặc ở nơi trú ngụ nhỏ hẹp được làm bằng tre lá, vật liệu thô sơ, sao trông các vị ấy có vẻ an vui tự tại như thế? Xin Thế Tôn cho con được biết!

    Đức Phật đáp:

    - Các vị ấy không than van sầu muộn những chuyện đã qua, không nóng nảy khao khát những gì chưa đến. Các vị ấy chỉ tập trung tâm trí vào hiện tại, do đó các vị ấy tự tại.
    Niềm an vui tự tại xuất phát từ tâm an tịnh, nó không liên hệ, không tùy thuộc điều kiện, hoàn cảnh bên ngoài.

    Câu trả lời của Đức Phật cũng cho biết những gì khiến cho con người rơi vào nỗi bất an, phiền não, khổ đau, không tự tại. Chính sự nhớ nghĩ quá khứ, tiếc nuối quá khứ, chìm đắm trong hồi tưởng, than van sầu muộn những chuyện đã qua; mơ tưởng viển vông, băn khoăn, lo lắng hoặc nóng nảy, khao khát những gì chưa đến.

    Tóm lại, chính tâm dao động, hướng tâm duyên với các pháp quá khứ, tương lai, không an trú tâm trong hiện tại là nguyên nhân gây ra những bất an, khổ não cho con người.

    Tương tự, trong kinh Nhất dạ hiền (số 131, Kinh Trung bộ), Đức Phật dạy:

    “Không truy tìm quá khứ

    Không ước vọng tương lai

    Quá khứ đã qua đi

    Tương lai thì chưa đến.

    Chỉ có pháp hiện tại,

    Tuệ quán chính ở đây…”.

    Phan Minh Đức
     
  10. ANGELA JOLIE

    ANGELA JOLIE Thần Tài Perennial member

    Lắng Nghe Tâm Mình

    Tất cả chúng ta tự soi rọi tâm mình, quán sát lại tâm coi điều kiện nào tạo thành người tốt, người xấu.

    Phổ Hiền Bồ-tát dạy nếu là người trí nên suy nghĩ những gì khi chết mà mang theo được thì nên tích cực tu hành, cái gì không mang theo được thì bỏ lại trần gian. Vì vậy, chúng ta cần quán tưởng tâm mình, vì chúng ta biết khi chết, mọi thứ vật chất đều phải bỏ lại, tài sản, danh vọng, địa vị cũng bỏ. Có người chưa chết nhưng đã mất địa vị xã hội là đã phải bỏ trước rồi, trước hay sau gì cũng phải bỏ. Tuy nhiên, nếu nói tất cả đều phải bỏ, tiền tài, danh vọng, quyền lợi vật chất cho đến cuối cùng cũng bỏ luôn cái mạng này thì quan tâm làm gì. Phật không dạy chúng ta tu tiêu cực như vậy.

    Thầy học kinh Pháp hoa với một giáo sư, ông nói đạo Phật đào tạo người cứu đời, giúp người và phải làm lợi ích cho số đông, cho chư Thiên và loài người. Phật tử cần cân nhắc tâm tưởng chúng ta làm sao dung hòa được việc làm lợi ích cho người mà không bị dính mắc với thành quả, vẫn buông bỏ được.

    Quán tưởng về tâm chúng ta, đầu tiên chúng ta thấy có hai phần là phần chân và phần giả. Đương nhiên chúng ta bỏ phần giả, vì có giữ cũng mất. Nhưng phần chân tâm không bao giờ mất, vọng thức thì mất. Quán sát tâm con người, ngài Thế Thân nhận thấy có tám thức tâm vương và 51 tâm sở. Vì vậy, chúng ta suy nghĩ, bỏ phần vật chất bên ngoài, hướng về tâm quan sát, thấy có tâm vương và tâm sở đúng như ngài Thế Thân dạy. “Sở” là sở hữu, là lệ thuộc; 51 tâm sở là sở hữu của tâm vương. Khối vật chất bên ngoài chúng ta không nói tới, vì chủ đề là tâm. Phật dạy tâm là chủ, tất cả mọi việc do tâm quyết định. Tâm vương gồm có tám thức là nhãn thức, nhĩ thức, tỉ thức, thiệt thức, thân thức, ý thức, mạt-na-thức và A-lại-da-thức. Nhưng đối với 51 tâm sở lệ thuộc tám thức tâm vương, chúng ta phải thực tập và chuyển hóa nó cho tốt, vì 51 tâm sở tác động mạnh đến cuộc sống, nên chúng ta cần quan sát và điều chỉnh.

    HT.Thích Trí Quảng
     
  11. lovekieu

    lovekieu Thành Viên

    phật giáo luôn có những tư tưởng triết học vị lai nhân sinh rất hay
     
    ANGELA JOLIE thích bài này.
  12. Đức Phật

    Hãy kiên trì nhường nhịn người trẻ, từ ái với người già, khuyến khích những ai đang cố gắng, khoan dung độ lượng với những kẻ làm sai và nhu nhược. Có khi trong đời, con sẽ lâm vào những hoàn cảnh ấy.
     
    ANGELA JOLIE, Vitbauxauxi and HMHL like this.
  13. HMHL

    HMHL Thần Tài Perennial member

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     
    ANGELA JOLIE and Vitbauxauxi like this.
  14. ANGELA JOLIE

    ANGELA JOLIE Thần Tài Perennial member

    RỘNG MỞ TÂM HỒN

    Cho là nhận
    »» Những được mất trong đời


    Khi nhận thức về vấn đề “được” hay “mất”, chúng ta mặc nhiên hàm ý một sự so sánh giá trị tăng thêm hay giảm đi. Thế nhưng, giá trị so sánh đó là gì thì ta thường rất mơ hồ. Hầu hết chúng ta thường theo quán tính và nghĩ ngay đến các giá trị vật chất đo lường được, hoặc sâu sắc hơn một chút là những giá trị tri thức, văn hóa. Những nhận thức đơn thuần như thế thường là đúng nhưng chưa đủ, vì thật ra thì cuộc sống của mỗi chúng ta luôn bao hàm rất nhiều giá trị khác nữa, trong đó có cả những giá trị mà chúng ta rất ít khi lưu tâm đến. Trong một phần tiếp theo, chúng ta sẽ đề cập đến một số trong những giá trị này.


    Khi tìm được một công việc mới với thu nhập cao hơn, hẳn ai trong chúng ta cũng phải xem đó là “được”. Thế nhưng, nếu công việc mới đòi hỏi quá nhiều thời gian trong ngày và những bữa cơm gia đình dần dần trở nên thưa thớt, thay vào đó là những cuộc họp căng thẳng, những lần công tác xa... liệu bạn sẽ xem đó là được hay mất? Mặt khác, sự vắt kiệt sức lực vào công việc mới cũng có thể mang đến những hệ quả tất yếu khiến bạn dần dần suy nhược sức khỏe, tinh thần không còn sảng khoái như xưa, liệu như vậy sẽ là được hay mất?

    Nói như thế không có nghĩa là để tạo ra sự hoang mang cho bạn trước khi đưa ra một quyết định trong đời sống, mà là muốn chỉ ra rằng khuynh hướng đơn giản hóa vấn đề của hầu hết chúng ta thường là không chính xác. Nếu bạn chỉ nhận xét một vấn đề qua bề mặt của nó, qua những giá trị vật chất dễ dàng đo đếm được, thì có rất nhiều khả năng là bạn đã bỏ qua không tính đến nhiều yếu tố giá trị khác. Và thậm chí khi bạn đã cố gắng cân nhắc mọi yếu tố được biết, thì vẫn còn không ít những ẩn số có tương quan mà rất có thể là cuối cùng sẽ làm thay đổi hoàn toàn những dự kiến của bạn.

    Trên thực tế, những ý niệm “được, mất” chi phối chúng ta khá thường xuyên trong cuộc sống. Rất nhiều cảm xúc luôn đi kèm theo những ý niệm này, như buồn, vui, thất vọng, chán chường, phấn khích, nôn nao... Và chính những cảm xúc này, sau khi sinh khởi lại chi phối đến mọi hành vi ứng xử của ta, từ đó có thể làm thay đổi nhiều kết quả tốt đẹp mà lẽ ra ta hoàn toàn có thể đạt được. Với một nhận thức đúng thật hơn, chắc chắn ta sẽ có khả năng giữ được sự bình thản và sáng suốt trong nhiều tình huống, và chính đây lại là một trong những yếu tố quan trọng góp phần vào bất cứ sự thành công nào.

    ST NGUYÊN MINH
     
    Vitbauxauxi thích bài này.
  15. ANGELA JOLIE

    ANGELA JOLIE Thần Tài Perennial member

    [​IMG]
     
    Vitbauxauxi thích bài này.
  16. ANGELA JOLIE

    ANGELA JOLIE Thần Tài Perennial member

    [​IMG]
     
    Vitbauxauxi thích bài này.
  17. ANGELA JOLIE

    ANGELA JOLIE Thần Tài Perennial member

    [​IMG]
     
    Vitbauxauxi thích bài này.
  18. ANGELA JOLIE

    ANGELA JOLIE Thần Tài Perennial member

    [​IMG]
     
    Vitbauxauxi thích bài này.
  19. ANGELA JOLIE

    ANGELA JOLIE Thần Tài Perennial member

    [​IMG]
     
    Vitbauxauxi thích bài này.
  20. ANGELA JOLIE

    ANGELA JOLIE Thần Tài Perennial member

    [​IMG]
     
    Vitbauxauxi thích bài này.