Góc Nhỏ ✿◕ ‿ ◕✿ Khu Vườn Hoa Xương Rồng...✿◕ ‿ ◕✿

Thảo luận trong 'Cà Phê - Trà Đá' bắt đầu bởi Hoa Xương Rồng, 4/12/12.

  1. Triệu Minh

    Triệu Minh Thần Tài Perennial member

    [​IMG]

    Cảnh đẹp thiên nhiên...


    [​IMG]




     
    ralphael and MãnhLongQuáGiang like this.
  2. Triệu Minh

    Triệu Minh Thần Tài Perennial member

    [​IMG]

    Cảnh đẹp thiên nhiên...


    [​IMG]




     
    ralphael and MãnhLongQuáGiang like this.
  3. Triệu Minh

    Triệu Minh Thần Tài Perennial member

    [​IMG]

    Cảnh đẹp thiên nhiên...


    [​IMG]




     
    Chỉnh sửa cuối: 11/11/14
    MãnhLongQuáGiang thích bài này.
  4. Triệu Minh

    Triệu Minh Thần Tài Perennial member

    [​IMG]

    Cảnh đẹp thiên nhiên...


    [​IMG]
     
    MãnhLongQuáGiang thích bài này.
  5. Triệu Minh

    Triệu Minh Thần Tài Perennial member

    [​IMG]

    Cảnh đẹp thiên nhiên...


    [​IMG]
     
    MãnhLongQuáGiang thích bài này.
  6. Triệu Minh

    Triệu Minh Thần Tài Perennial member

    [​IMG]

    Cảnh đẹp thiên nhiên...


    [​IMG]
     
    Chỉnh sửa cuối: 11/11/14
    MãnhLongQuáGiang thích bài này.
  7. Triệu Minh

    Triệu Minh Thần Tài Perennial member

    [​IMG]

    Cảnh đẹp thiên nhiên...


    [​IMG]
     
    ralphael and MãnhLongQuáGiang like this.
  8. Triệu Minh

    Triệu Minh Thần Tài Perennial member

    [​IMG]

    Cảnh đẹp thiên nhiên...


    [​IMG]
     
    ralphael and MãnhLongQuáGiang like this.
  9. Triệu Minh

    Triệu Minh Thần Tài Perennial member

    [​IMG]

    Cảnh đẹp thiên nhiên...


    [​IMG]
     
    ralphael and MãnhLongQuáGiang like this.
  10. Hoa Xương Rồng

    Hoa Xương Rồng Thần Tài

    Cùng Khám Phá

    Những điểm lãng mạn tại Tokyo
    dành cho các cặp tình nhân


    1. Odaiba

    [​IMG]

    Nằm tại vịnh Tokyo, Odaiba là một hòn đảo nhân tạo khá là đồ sộ. Chỉ nhìn qua ảnh thôi bạn có cảm tưởng như nó được sinh ra là để phục vụ cho chuyện hẹn hò vậy. Góc nhìn Odaiba dành cho bạn khá là tuyệt cộng thêm những con đường tản bộ dọc bở biển Odaiba cũng khiến nó cộng điểm thêm rất nhiều trong mắt bạn. Tới với Odaiba bạn có thể ghé vào rất nhiều cửa hàng độc đáo, ngoài ra còn có các khu mua sắm, rạp chiếu phim, khu vui chơi, giải trí hay các địa điểm tham quan khác… Đây đích thị là những thứ mà các cặp đôi trẻ thích lui tới trong những ngày hẹn hò phải không nào?

    2. Ginza

    [​IMG]

    Đây thuộc vào top những trung tâm mua sắm sang trọng nhất thế giới. Những ánh đèn rực sáng mọi ngóc ngách cùng lối kiến trúc độc đáo sẽ khiến bạn phải choáng ngợp vì ấn tượng. Các nhà hàng, quán café… cũng không hề thiếu cà giá cả thì tương đương. (bạn có thể phải trả 1000 yen cho 1 tách café ở đây).

    3. Omotesando

    [​IMG]

    Một khu mua sắm kết hợp với vui chơi giải trí cực kỳ náo nhiệt tại Tokyo. Nó được sánh ngang với đại lộ Champs-Élysées ở Paris với những hàng cây rợp bóng hai bên đường.

    4. Ebisu

    [​IMG]

    Khác với Ginza và Omotesando náo nhiệt, Ebisu là một khu phố trầm hơn với những quán café và nhà hàng lịch sự. Ebisu Garden Place là một nơi dễ chịu để đi chơi, mua sắm, giải trí và ăn uống.

    5. Kichijoji

    [​IMG]

    Kichijoji là khu phố trường đại học,nơi mà hầu như bạn có thể tìm được mọi thứ bạn cần. Tất cả mọi thứ. Nhưng nó lại không đông đúc như Shibuya hay Ginza. Vào mùa hè nhiều cặp tình nhân thường tới công viên Inokashira để ngắm hoàng hôn. Ngoài ra Inokashira ũng là điểm cực tốt dành cho bạn ngắm nhìn hoa anh đào.

    ____________________________Nguồn Zing Blog
     
  11. Hoa Xương Rồng

    Hoa Xương Rồng Thần Tài

    Cùng Khám Phá

    4 địa điểm kỳ lạ và hấp dẫn nhất Châu Âu

    1.Nhà đá

    [​IMG]

    Đến Bồ Đào Nha tận mắt mình chiêm ngưỡng ngôi nhà Face được xây dựng giữa hai tảng đá khổng lồ bạn mới cảm nhận được vẻ đẹp tinh tế mà kỳ lạ có một không hai trên thế giới. Tuy mang vẻ ngoài kỳ quái như vậy nhưng nó vẫn giữ lại những nét đặc trưng riêng như cửa sootr, cửa ra vào, mái nhà. Hàng năm có tới hàng nghìn người kéo về đây để chiêm ngưỡng, thỏa mãn trí tò mò và tham thú cái sự độc đáo đó.

    2. Cầu đường sắt (Landwasser Viaduct):

    [​IMG]

    Moritz, cầu cạn Landwasser là công trình được xây dựng một cách ngoạn mục trên 63 km chiều dài của tuyến đường sắt Albula. được xây dựng đầy ngoạn mục trên 63km chiều dài của tuyến đường sắt Albula. Tuy rằng sau khi hoàn thành người ta vẫn phải tu sửa lại nó, nhưng đó vẫn là một kỳ tích của kiến trúc nhân loại thời điểm bấy giờ. Tuyến đường sắt này được xem là di sản thế giới và được UNESCO công nhận vào năm 2008. Là một trong 3 tuyến đường sắt đầu tiên trên thế giới nhưng cho tới ngày nay nó vẫn giữ được những nét đẹp cổ điểm của Châu Âu.

    3. Stonehenge(Anh):

    [​IMG]

    Một công trình đầy bí ẩn, một biểu tượng bí ẩn của thời tiền sử phía Bắc Salisbury, nó được người Anh cổ đại dựng lên cách đây chừng 5000 năm . Địa danh này vẫn là một ẩn số cho đến tận ngày nay và đó là một trong những lý do mà nó vẫn là một trong những điểm đượ người Châu Âu tò mò tìm về hàng năm. Cho tới tận ngày này thì nhiều cuộc tranh cãi vẫn diễn ra xung quanh câu chuyện xây dựng lên công trình này và ý nghĩa của nó. Đã có rất nhiều giả thiết được đưa ra những mọi thú đều chỉ mới là giả thiết.

    4. Cầu Moses, (Hà Lan):

    [​IMG]

    Đây là một điểm mà bạn không nên bỏ qua khi tới với Châu Âu. Theo kinh thánh kể lại rằng thì Moses đã làm phép rẽ nước để đi bộ xuyên qua biển Đỏ. Khi tham gia Tour Châu Âu thì bạn đừng bỏ qua nơi đây. Người ta kể lại rằng trong kinh thánh Moses đã làm phép rẽ nước đi bộ xuyên qua biển Đỏ. Cầu Moses là sảm phẩn của hai kiến trúc sư Ad Kil và Ro Koster xây dựng lại. Trước kia nó thực chất là một đường hào quân sự của người Hà Lan được dựng lên từ thế kỷ thứ 17 để chống lại những cuộc tấn công của người Tây Ban Nha và người Pháp. Nó còn được người ta gọi với cái tên “Cầu tàng hình” vì nếu đứng từ xa ta có thể nhìn thấy được nó. Nó được thiết kế độc đáo cắt ngang mặt nước nhưng lại không bao giờ bị nước tràn vào.

    __________________________________Nguồn Zing Blog
     
  12. Triệu Minh

    Triệu Minh Thần Tài Perennial member

    VIỆT NAM - Quê Hương - Đất Nước - Con Người...

    [​IMG]

    Phong cảnh kỳ vĩ trên tuyến cao tốc dài nhất Việt Nam


    Nhìn từ trên cao, các cung đường thuộc tuyến cao tốc Hà Nội - Lào Cai dài 245 km như con sông nhỏ chảy dài tới vô tận, xung quanh là đồng ruộng, đồi núi xanh mát, bao la.​



    [​IMG]

    Đường Bình Minh (hay còn gọi là đường 27 m) là một trong những lối lên xuống tại điểm đầu của cao tốc dài nhất Việt Nam từ thành phố Lào Cai đến Hà Nội.

    [​IMG]

    Đây là một trong những dự án đường cao tốc có quy mô lớn nhất Việt Nam nối hai đầu Hà Nội và Lào Cai, lần lượt đi qua các tỉnh Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái. Dự án được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A. Đoạn từ Hà Nội đi Yên Bái có 4 làn xe, 2 làn dừng khẩn cấp với tốc độ thiết kế 100 km/h và đoạn từ Yên Bái đi Lào Cai có 2 làn xe, 2 làn dừng khẩn cấp, tốc độ thiết kế 80 km/h.

    [​IMG]

    Nhìn từ trên cao có thể thấy đoạn đường km 237 thuộc xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng (giáp với địa phận thành phố Lào Cai) đã chạy giữa quả núi vừa được xẻ ngang.

    [​IMG]

    Có nhiều đoạn đi men theo sườn đồi, một bên vách, bên vực.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Đây là lần đầu tiên giao thông Việt Nam có một dự án đường cao tốc đi qua địa hình, địa chất rất phức tạp: xây dựng xuyên từ đồng bằng lên vùng núi Tây Bắc, với nhiều đồi núi và vượt qua hai con sông lớn là sông Hồng và sông Lô. Tổng cộng có 120 cây cầu lớn, nhỏ nằm dọc tuyến.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Hình ảnh ở nút giao với đường liên xã hướng ra quốc lộ 279 tại địa phận huyện Văn Bàn (Lào Cai).

    [​IMG]

    Đi từ huyện Văn Yên (Yên Bái) đến Lào Cai sẽ gặp một đoạn hầm xuyên núi.

    [​IMG]

    Hầm dài 530 m cao 9 m, bề rộng 14 m, được thắp điện 24/24h.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Nhìn từ trên cao, cao tốc uốn lượn cong cong cùng dòng sông Hồng tạo nên một quang cảnh đẹp kỳ vĩ nơi núi rừng Tây Bắc.

    [​IMG]

    Nhiều tài xế khi đi qua con đường này trong ngày đầu thông xe toàn tuyến (21/9) đều bày tỏ sự ngỡ ngàng bởi chỉ trong thời gian 5 năm dự án có quy mô và khối lượng công việc khổng lồ như vậy đã hoàn thành, tạo điều kiện thuận lợi cho hàng triệu người dân có nhu cầu lưu thông giữa các tỉnh miền núi phía Bắc.

    [​IMG]

    Dự án đã nhận được sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải. Trong quá trình thi công, nhiều kỹ sư, tư vấn giám sát, giám đốc điều hành, nhà thầu… không đủ năng lực đã bị thay thế, điều chuyển công việc.

    [​IMG]

    Trước đó, công trình có tới hơn 25.000 hộ dân thuộc diện ảnh hưởng, phải di dời, giải phóng mặt bằng, xây dựng gần 100 khu tái định cư, áp dụng chương trình phục hồi thu nhập cho 17.000 hộ dân.

    [​IMG]

    Tuyến đường này có ý nghĩa rất quan trọng trong việc phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng... cho khu vực Tây Bắc nói riêng và cả nước nói chung.

    [​IMG]

    Giao thông thuận lợi còn là lợi thế của Lào Cai để tăng cường thu hút đầu tư từ các địa phương khác. Kể từ nay đường sắt Hà Nội - Lào Cai chủ yếu tập trung chuyên chở hàng hóa. Ngành du lịch của các địa phương này cũng kỳ vọng sẽ thu hút được nhiều khách hơn so với trước đây. ​


    _______________________________________Theo Zin.vn
     
    ngoaho tanglong thích bài này.
  13. Triệu Minh

    Triệu Minh Thần Tài Perennial member

    VIỆT NAM - Quê Hương - Đất Nước - Con Người...

    [​IMG]

    Trải nghiệm tuyến cao tốc dài nhất Việt Nam


    Cao tốc Hà Nội - Lào Cai hiện đại với chiều dài 245 km, tốc độ tối đa 120 km/h có thể giúp rút ngắn thời gian toàn tuyến xuống còn một nửa so với tuyến đường cũ.​


    [​IMG]

    Đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai tính từ điểm đầu là nút giao với đường Thăng Long - Nội Bài thuộc địa phận Hà Nội. Tài xế có thể lựa chọn lối vào bằng cách bắt đầu tại nút giao vòng xuyến ngay tại đường Bắc Thăng Long - Nội Bài qua trạm thu phí rẽ phải lên nút giao, sau đó rẽ trái qua cầu vượt Thụy Hương 2 và nhập vào đường cao tốc, tiếp tục đi thẳng cầu vượt qua đường Bắc Thăng Long - Nội Bài (cầu vượt Phú Cường) và đi tiếp đến hầm chui.

    [​IMG]

    Cách thứ hai là đi đến nút giao quốc lộ 2 và đường Bắc Thăng Long – Nội Bài rẽ trái vào quốc lộ 2, đi thẳng khoảng 0,5 km, rẽ phải vào đường cao tốc tại nhánh phải của nút giao giữa đường cao tốc với quốc lộ 2.

    [​IMG]

    Kể từ hôm nay, 21/9, ngày thông xe toàn tuyến, ôtô khi lưu thông qua tuyến đường này sẽ rút ngắn thời gian đi lại từ 7 giờ trước đây xuống còn khoảng 3,5 giờ.

    [​IMG]

    Do đặc điểm địa hình nhiều đồi núi nên nhiều đoạn lên xuống dốc. Các tài xế khó đều chân ga để đảm bảo đúng thời gian như lý thuyết.

    [​IMG]

    Dự án này được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A. Đoạn từ Hà Nội đi Yên Bái có 4 làn, 2 làn dừng khẩn cấp với tốc độ thiết kế 100km/h và đoạn từ Yên Bái đi Lào Cai có 2 làn xe, 2 làn dừng khẩn cấp, tốc độ thiết kế 80 km/h.

    [​IMG]

    Hai bên đường đoạn từ Vĩnh Phúc đi Phú Thọ, Yên Bái nhiều nơi được lắp đặt hệ thống hàng rào mắt cáo nhằm ngăn trâu bò và người dân đi ngang qua đường gây nguy hiểm.

    [​IMG]

    Một số đoạn chưa có đèn cao áp nên còn gây hạn chế tầm nhìn vào buổi tối.

    [​IMG]

    Trên thực tế, với việc xẻ núi xây cầu bắc qua sông suối vực sâu đã rút ngắn được khá nhiều khoảng cách từ thủ đô tới địa phận Lào Cai (chỉ còn 190 km).

    [​IMG]

    Hai bên đường đoạn từ Mậu A, Văn Yên (Yên Bái) tới thành phố Lào Cai dài khoảng 100 km hầu như không có nhà dân.

    [​IMG]

    Biển báo số điện thoại tổ chức trực cứu hộ, cứu nạn, cứu thương 24/24h xuất hiện khá dày và to. Các tài xế sẽ được kịp thời cứu hộ giao thông khi có sự cố.

    [​IMG]

    Đi trên tuyến đường này các tài xế cũng được chứng kiến một điều vui tai là đến bất cứ trạm thu phí nào cũng có một nữ nhân viên trẻ trung, lịch sự niềm nở tươi cười,

    [​IMG]

    Bộ sưu tập phí đường bộ trên tuyến cao tốc.

    ________________________________________Nguồn Zing News



    + Cao tốc Nội Bài – Lào Cai có tổng mức đầu tư gần 1,5 tỷ USD, đi qua 5 tỉnh, thành phố gồm Hà Nội, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai, được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A, đạt vận tốc thiết kế lên tới 120 km/giờ. Khi đưa vào khai thác sẽ rút ngắn thời gian đi lại suốt tuyến từ 7 giờ trước đây xuống còn 3,5 giờ. Ngoài ra, đây là dự án đi qua địa hình, địa chất phức tạp nhất, được xây dựng xuyên từ khu vực đồng bằng lên vùng núi Tây Bắc, với nhiều đồi núi và vượt qua hai con sông Hồng và sông Lô. Cao tốc còn có khối lượng công việc đồ sộ nhất, với 120 cầu lớn, nhỏ, một hầm xuyên núi, đạt hơn 100 triệu m3 đất đá…

     
    ngoaho tanglong thích bài này.
  14. Triệu Minh

    Triệu Minh Thần Tài Perennial member

    [​IMG]



    [​IMG]
     
    ngoaho tanglong thích bài này.
  15. Triệu Minh

    Triệu Minh Thần Tài Perennial member

    [​IMG]



    [​IMG]
     
    ngoaho tanglong thích bài này.
  16. Triệu Minh

    Triệu Minh Thần Tài Perennial member

    [​IMG]



    [​IMG]
     
    ngoaho tanglong thích bài này.
  17. Triệu Minh

    Triệu Minh Thần Tài Perennial member

    [​IMG]



    [​IMG]
     
    ngoaho tanglong thích bài này.
  18. Triệu Minh

    Triệu Minh Thần Tài Perennial member

    [​IMG]



    [​IMG]
     
    ngoaho tanglong thích bài này.
  19. Triệu Minh

    Triệu Minh Thần Tài Perennial member

    [​IMG]



    [​IMG]
     
    ngoaho tanglong thích bài này.
  20. Triệu Minh

    Triệu Minh Thần Tài Perennial member

    [​IMG]



    [​IMG]
     
    ngoaho tanglong thích bài này.