$$^ Sờ Pam Vừa Sờ Vừa pam lấy hên ^$$

Thảo luận trong 'Spam' bắt đầu bởi Cu Tý, 23/4/11.

  1. LovelessGirl

    LovelessGirl Thần Tài Perennial member

    Cựu chủ tịch Vinashin mua tàu nghìn tỷ 'để thử nghiệm'


    Những sai phạm gây thiệt hại hàng trăm tỷ đồng trong dự án mua tàu Hoa Sen là nội dung chính tại phiên sơ thẩm chiều 27/3. Theo cựu chủ tịch Vinashin Phạm Thanh Bình, khi mua tàu Hoa Sen, bị cáo tin tưởng sẽ có 3 thử nghiệm.


    Chiều 27/3, phần lớn thời gian Hội đồng xét xử tập trung xét hỏi về những sai phạm trong dự án đầu tư mua tàu Hoa Sen (chở khách và ôtô). Theo cơ quan công tố, đầu năm 2007, Phạm Thanh Bình khi đó là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vinashin được Công ty Maersk Broker (Singapore) môi giới mua tàu Cartour của Italia. Đây là tàu cũ được sản xuất năm 2001.[​IMG]Bị cáo Phạm Thanh Bình (bên trái) tại phiên sơ thẩm. Ảnh: TTXVN
    Phạm Thanh Bình đã giao cho Trần Văn Liêm - Giám đốc Công ty vận tải Viễn Dương Vinashin thực hiện mua tàu. Tàu Hoa Sen (Cartour) kể từ khi đưa về nước hoạt động (cuối tháng 12/2007) chỉ chạy được 39 chuyến đã phải dừng hoạt động vì kinh doanh không có hiệu quả. Tàu bị thủng vỏ ở đáy phải sửa chữa với chi phí hết hơn 340.000 USD.
    Theo kết quả giám định của công ty cổ phần giám định, thẩm định Việt Nam, nguyên nhân thủng vỏ là do khuyết tật ẩn tỳ bên trong tấm tôn từ khi đóng tàu mà người sử dụng không phát hiện được. Điều này do việc đầu tư mua tàu Hoa Sen không thực hiện đúng quy trình và thủ tục đầu tư, không có biên bản tổng nghiệm thu bàn giao đưa công trình vào khai thác sử dụng, không lập báo cáo quyết toán dự án đầu tư hoàn thành để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt, quá trình kiểm tra chất lượng của tàu trước khi nhận bàn giao tàu không đảm bảo tính khách quan…
    Cơ quan công tố cáo buộc, trong quá trình thực hiện dự án đầu tư mua tàu Hoa Sen của công ty Viễn Dương, các bị can Phạm Thanh Bình, Trần Văn Liêm, Trịnh Thị Hậu, Hoàng Gia Hiệp, Hồ Ngọc Tùng, Giang Kim Đạt đã có hành vi cố ý làm trái các quy định của Nhà nước. Trong đó, Phạm Thanh Bình giữ vai trò là người tổ chức. Hậu quả các bị can đã gây thiệt hại gần 470 tỷ đồng gồm thiệt hại tiền lãi vay và phí vay vốn, chi phí sửa chữa vết nứt ở đáy tàu.
    Tại phiên tòa chiều 27/3, bị cáo Bình cho rằng, trên thế giới loại tàu như Hoa Sen không có nhiều, phù hợp với Việt Nam nên ông đã quyết định mua trước khi dự án được cấp trên đồng ý. Mua tàu Hoa Sen, bị cáo Bình tin tưởng sẽ có 3 thử nghiệm.
    Thứ nhất muốn vận hành con tàu này vì trước nay chưa có. Thứ hai muốn thử nghiệm một phương thức vận tải mới bởi từ trước đến nay chỉ có vận tải hành khách và hàng hóa bằng đường bộ chứ chưa có đường sông trong khi tai nạn giao thông và lũ lụt xảy ra nhiều. Thứ ba đó là mục tiêu chung của Chính phủ và Vinashin tạo tuyến đường cao tốc Bắc - Nam trên đường sông trong thời kì đổi mới.
    “Nếu để xây dựng tuyến đường sắt phải mấy 10 năm với chi phí hàng chục ngàn tỷ đồng, trong khi tuyến đường cao tốc Bắc - Nam trên biển chỉ mất chừng 5 năm với chi phí khoảng 2.000 tỷ đồng”, bị cáo Bình viện dẫn lý do khi phải thực hiện gấp rút dự án mua tàu Hoa Sen về để thử nghiệm.
    Trả lời luật sư về niềm tin ra sao khi đầu tư mua tàu Hoa Sen, cựu chủ tịch HĐQT Vinashin Phạm Thanh Bình cho rằng, thời điểm đó rất khó khăn để đưa ra quyết định vì biết rằng đầu tư sẽ lỗ. Tuy nhiên, ông hy vọng với số lượng tàu lớn dần chỉ vài năm sau sẽ có hiệu quả.
    Trước những con số thiệt hại mà đại diện cơ quan giám định đưa ra trong phiên xử chiều 27/3 như trả tiền lãi cho việc đầu tư mua tàu Hoa Sen, chi phí cho vết nứt sửa chữa tàu… bị cáo Bình cho rằng không thể coi đó thiệt hại bởi đây là khoản đầu tư.
    “Bị cáo xin khẳng định vết nứt ở dưới đáy tàu là tiềm ẩn, không phải lỗi của người đi mua. Sau 3 tháng hoạt động ở Việt Nam mới xảy ra sự cố”, bị cáo Bình với vẻ mặt bình tĩnh khi khẳng định thông tin trên với cơ quan công tố.
    Tại phiên xử, cựu chủ tịch HĐQT Vinashin khẳng định, trước khi mua tàu Hoa Sen cũng đã thông báo cho Hội đồng quản trị và các phòng ban biết. Tuy nhiên, đại diện VKS cho rằng lời nói đó không chính xác bởi trong lời khai với cơ quan điều tra ông Bình có nói: “Với dự án tàu Hoa Sen không đưa ra hội đồng quản trị vì mất thời gian và phức tạp. Quyết định và đưa ra chỉ là hình thức”.
    Nhận định về dự án tàu Hoa Sen, bị cáo Bình thừa nhận có một số sai phạm như bản cáo trạng đã truy tố.
    Liên quan đến dự án này, nhiều bị cáo như Trịnh Thị Hậu, Hoàng Gia Hiệp, Trần Văn Liêm cũng lần lượt bị truy tố về tội cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng. Cơ quan công tố cáo buộc bị cáo Liêm (thời điểm đó là giám đốc công ty Viễn Dương) ký hợp đồng mua tàu Hoa Sen trong khi chưa lập xong báo cáo nghiên cứu khả thi dự án, dự án chưa được thẩm định phê duyệt, không thực hiện thủ tục để cấp giấy chứng nhận đầu tư… Còn bị cáo Hậu dù biết rõ hồ sơ dự án chưa lập xong, chưa thẩm định nhưng vẫn thực hiện chỉ đạo của ông Bình tiến hành chuyển 80 tỷ đồng dưới hình thức tiền gửi và có công văn đề nghị ngân hàng phát hành chứng thư bảo lãnh thực hiện hợp đồng mua tàu cao tốc Hoa Sen.
    Riêng bị cáo Hiệp, cơ quan công tố cho rằng đã thực hiện giải ngân gần 2,8 tỷ đồng để công ty Viễn Dương ký quỹ cho ngân hàng phát hành bảo lãnh thực hiện hợp đồng mua tàu khi dự án chưa lập xong và chưa được thẩm định.
    Tại phiên tòa, bị cáo Hậu và Hiệp lần lượt cho rằng mình vô can, không làm sai trái các quy định. “Công ty Viễn Dương trình lên để vay vốn khi chưa hoàn thiện và thẩm định thì đó là trách nhiệm của khách hàng vay vốn chứ không thuộc về bên cho vay”, bị cáo Hiệp nói.
    Với vẻ mặt khá điềm tĩnh, bị cáo Liêm ông cho rằng chỉ làm theo cấp trên bởi công ty của ông chỉ là công ty con.
    Chiều cùng ngày, Hội đồng xét xử cũng lần lượt hỏi các bị cáo như Trần Quang Vũ, Trần Văn Liêm, Phạm Thanh Bình, Tô Nghiêm liên quan đến các sai phạm tại dự án đầu tư xây dựng nhà máy nhiệt điện Diezel Cái Lân và việc phá dỡ vỏ tàu Bạch Đằng Giang để bán.
    Tàu Hoa Sen là loại tàu ro-pax (tàu chở xe và hành khách) trọng tải 7.550 DWT, cao 7 tầng và có sức chứa 500 ôtô 4 chỗ, 70 xe tải, 160 xe container 40 feet cùng gần 640 hành khách. Tàu được đóng năm 2001 và được Vinashin mua lại từ Italia vào cuối năm 2007 với giá 60 triệu euro (tương đương gần 1.300 tỷ đồng tính theo tỷ giá lúc đó) nhằm chuyên chở hàng hóa, khách du lịch trên tuyến Bắc - Nam. Tuy vậy, chỉ sau 40 lần hải hành với trục trặc, Vinashin đã phải cho dừng hoạt động con tàu từ đầu năm 2009 do thua lỗ, kém hiệu quả.
     
  2. LovelessGirl

    LovelessGirl Thần Tài Perennial member

    Ngày xử 'Vinashin' thứ 2: Thẩm vấn sai phạm tàu Bạch Đằng Giang

    (Zing) - Đúng 8h sáng nay (28/3) ngày làm việc thứ hai của phiên tòa xét xử 9 bị cáo, nguyên là cán bộ, lãnh đạo của Tập đoàn Vinashin tiếp tục. Bị cáo Trần Quang Vũ là người đầu tiên bị tòa thẩm vấn về những sai phạm trong việc bán vỏ tàu Bạch Đằng Giang.

    >> Vụ Vinashin: Ông Phạm Thanh Bình biện hộ việc mua tàu Hoa Sen
    >> Ông Phạm Thanh Bình thừa nhận mọi cáo trạng vụ Vinashin
    [​IMG] Tàu Bạch Đằng Giang Về việc bán vỏ tàu Bạch Đằng Giang gây thiệt hại cho nhà nước hơn 27,3 tỷ đồng, bị cáo Trần Quang Vũ, nguyên Tổng giám đốc Tập đoàn CNTT Việt Nam, nguyên Tổng giám đốc công ty CNTT Nam Triệu, (Vinashin) thừa nhận, mặc dù tàu Bạch Đằng Giang đang được thế chấp ngân hàng để vay hơn 106 tỷ đồng nhưng Trần Quang Vũ đã tự ý cho tháo tàu làm hai phần, riêng bán vỏ tàu không qua đấu thầu với giá hơn 66 tỷ đồng. Trong khi đó có doanh nghiệp định trả giá cho con tàu này với giá 75 tỷ đồng.
    Nhằm khắc phục hành vi của mình bị cáo Vũ đã nộp 1 tỷ đồng để khắc phục hậu quả do mình gây ra.
    HĐXX đã thẩm vấn Trần Quang Vũ về việc Tập đoàn Vinashin giao tàu Bạch Đằng Giang cho Công ty Nam Triệu quản lý, khai thác. Công ty Nam Triệu không phải là chủ sở hữu con tàu này. HĐXX đã thẩm vấn bị cáo Vũ và những nhân chứng liên quan về việc, bị cáo đã quyết định thanh lý, nhượng bán tài sản không đúng thẩm quyền, biết tàu Bạch Đằng Giang là tài sản thế chấp cho Công ty tài chính TNHH Một thành viên Công nghiệp tàu thủy (VFC) nhưng đã phá vỡ tàu bán vỏ mà không thực hiện bán đấu giá, không thông báo cho VFC biết theo quy định, gây thiệt hại số tiền hơn 1,4 triệu USD tương đương hơn 27,3 tỷ đồng.
    [​IMG] Các bị cáo vụ Vinashin tại tòa 39 chuyến tàu thử nghiệm gây thiệt hại tiền tỉ
    Trước đó, ngày hôm qua (27/3) phiên xét xử các sai phạm tại Vinashin, HĐXX tiếp tục thẩm vấn về dự án gây thiệt hại lớn nhất, trị giá 469,5 tỉ đồng, trong thương vụ mua tàu Hoa Sen.
    Năm 2007, ông Phạm Thanh Bình, khi đó là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Vinashin, đã giao cho Công ty Vận tải viễn dương Vinashin mua tàu Cartour, đóng năm 2001 của Italia trị giá 63 triệu Euro về đổi tên thành tàu Hoa Sen để chạy tuyến Bắc Nam. Các thủ tục mua tàu không được kiểm tra kỹ càng nên kết quả là tàu mua về không phù hợp điều kiện hoạt động ở Việt Nam. Tàu bị thủng đáy khi vận hành và sửa chữa mất hơn 300.000 USD, sau 39 chuyến vận hành thì phải dừng vì càng chạy càng lỗ.
    Bị cáo Bình lý giải, việc mua tàu Hoa Sen là một kế hoạch lâu dài được hoạch định từ những năm 2000 khi Chính phủ có chủ trương thiết lập tuyến đường trên biển Bắc Nam. Mức đầu tư dự án tàu Hoa Sen vào khoảng trên 65-66 triệu Euro. “Vào thời điểm ký hợp đồng mua tàu hoa Sen thì chúng tôi đã làm xong dự án, đang trong quá trình hoàn thiện để trình ký phê duyệt chính thức. Đến thời điểm này vẫn chưa được quyết toán, lý do đây là con tàu mua về để tạo ra một con đường cao tốc trên biển Bắc Nam. Muốn thế thì phải có một con tàu thử nghiệm và đang giữa chừng thì bị khủng hoảng”, bị cáo Bình giải trình.
    [​IMG]
    “Tôi xin nhận là trong dự án tàu Hoa Sen do cấp bách của dự án, nhất là con tàu này không có nhiều trên thế giới. Chỉ có 2 con tàu phù hợp với hoạt động của chúng ta nên phải mua ngay. Nếu không mua thì có thể không còn cơ hội nữa nên đã gấp rút mua ngay”, bị cáo Bình thừa nhận.
    Tuy nhiên HĐXX đã công bố lời khai của bị cáo Bình về dự án mua tàu Hoa Sen: “Dự án mua tàu Hoa Sen nếu đưa ra Hội đồng quản trị sẽ không được thông qua, nên tôi không thông báo với HĐQT về chủ trương của chính phủ”. Bị cáo Bình cũng đã thừa nhận sai trái của mình tự ý chỉ đạo việc mua tàu khi chưa được phê duyệt.
    Phạm Thanh Bình cho rằng, có một số sai phạm, một phần có nêu trong bản cáo trạng, song chưa thực là đúng. Ví dụ, cáo trạng nêu bị cáo Bình làm trái ý chính phủ, nhưng ông Bình cho rằng không làm trái ý chính phủ. Ông Bình khẳng định: "Khi chúng tôi xin ý kiến chính phủ thì chính phủ đã trả lời cho phép mua mới còn việc đầu tư thì theo quy định pháp luật”.
    Còn bị cáo Trần Văn Liêm, nguyên Giám đốc Công ty TNHH một thành viên vận tải Viễn Dương Vinashin (Công ty Viễn Dương) lý giải sai phạm của mình rằng, Công ty viễn Dương là công ty con của tập đoàn Vinashin, nên chỉ thực hiện theo chỉ đạo của công ty mẹ.
    Về những sai phạm trong Dự án đầu tư xây dựng nhà máy nhiệt điện Diezen Cái Lân, bị cáo Phạm Thanh Bình gây thiệt hại hơn 66,5 tỷ đồng cho nhà nước, bị cáo Bình thừa nhận, việc mua thiết bị để xây dựng nhà máy là những thiết bị đã qua sử dụng. Thêm vào đó khi vừa lắp đặt, xây dựng xong đã cho chạy ngay nên không đạt.
    Về việc bán vỏ tàu Bạch Đằng Giang gây thiệt hại cho nhà nước hơn 27,3 tỷ đồng, bị cáo Trần Quang Vũ, nguyên tổng giám đốc Vinashin thừa nhận, mặc dù tàu Bạch Đằng Giang đang được thế chấp ngân hàng để vay hơn 106 tỷ đồng nhưng Trần Quang Vũ đã tự ý cho tháo tàu làm hai phần, riêng bán vỏ tàu không qua đấu thầu với giá hơn 66 tỷ đồng. Trong khi đó có doanh nghiệp trả giá cho con tàu này với giá 75 tỷ đồng.
    Nhằm khắc phục hành vi của mình bị cáo Vũ đã nộp 1 tỷ đồng để khắc phục hậu quả do mình gây ra.
    18 giờ cùng ngày, phiên tòa xét xử vụ Vinashin kết thúc buổi làm việc thứ hai, ngày làm việc thứ nhất.
    Ngày 28/3 phiên tòa xét xử vụ Vinashin tiếp tục ngày làm việc thứ hai.
    Đến 11 giờ 15 phút, sáng 27/3, sau khi kết thúc phần đọc cáo trạng, tòa bước sang phần thẩm vấn các bị cáo về những sai phạm trong từng dự án. Bị cáo Phạm Thanh Bình và Trần Văn Liêm là những người đầu tiên bị thẩm vấn về dự án nhà máy nhiệt điện diesel Cái Lân.
    Đây là dự án thực hiện trong giai đoạn 2002 - 2005, gây thiệt hại 66,5 tỉ đồng. Phạm Thanh Bình đã cho cấp dưới mua và tháo dỡ thiết bị từ một nhà máy nhiệt điện cũ ở Trung Quốc về lắp đặt tại Cái Lân, trị giá gần 600 tỉ đồng.
    Tuy nhiên, khi đưa nhà máy vào vận hành, do mức tiêu hao nhiên liệu quá lớn (214,3g dầu/kWh điện, trong khi chỉ tiêu thiết kế là 195g/kWh điện) nên nhà máy càng hoạt động càng lỗ. Từ năm 2007 đến 2009 lỗ 57,5 tỉ đồng. Đến cuối năm 2009, nhà máy phải ngừng hoạt động hoàn toàn.
    Khi được hỏi, bị cáo Phạm Thanh Bình cho rằng, cáo trạng truy tố của VKS là đúng và không có ý kiến gì nhiều. Song phần luận tội chưa được hợp lý bởi để dẫn đến những sai phạm cáo trạng luận tội là do điều kiện khách quan bắt buộc phải như vậy mới có được dự án trong khi nguồn vốn của chính phủ chưa có. "Do điều kiện khách quan phải như vậy thì mới thực hiện được dự án. Không có vốn nhưng vẫn phải thực hiện được dự án nên phải tìm ra nguồn vốn. Không có thì không ai cho mình làm..." bị cáo Bình trình bày.
    Lý giải việc mua nhà máy cũ, bị cáo Bình lý giải: chúng tôi quyết định mua một nhà máy có sẵn, đã lắp đặt là vì giá thành thấp được gần 1 nửa so với việc xây dựng nhà máy mới. Còn công suất kém vì nhà máy có 6 tổ máy thì mới chỉ có 2 tổ hoạt động thì đương nhiên lỗ chi phí. Dự án mới hoạt động thì phải để một thời gian hết công suất.
    Trả lời khá rành mạch về những bước triển khai để thực hiện dự án xây dựng nhà máy nhiệt điện Diezen Cái Lân, từ việc mua máy móc, thỏa thuận với nhà thầu để mua những thiết bị cũ, đã qua sử dụng. Bị cáo Bình đã thừa nhận nhưng sai phạm của mình khi thực hiện dự án gây thiệt hại cho nhà nước hành trăm tỷ đồng. Để triển khai riêng dự án xây dựng nhà máy nhiệt điện Diezen Cái Lân đã nợ ngân hàng 10 triệu đô, tương đương với 200 tỷ đồng Việt Nam.
    Đúng 8h10' sáng 27/3, 9 bị cáo trong vụ án “cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam (Vinashin) được dẫn giải vào phòng xử án tại TAND TP. Hải Phòng.
    [​IMG] Rất đông người quan tâm tập trung trước của TAND TP. Hải Phòng để tìm kiếm tin tức về phiên xét xử vụ Vinashin. Gần như ngay sau đó, Hội đồng xét xử cũng vào phòng và chuẩn bị cho buổi đầu tiên phiên xét xử. Có 21 luật sư tham gia bào chữa cho các bị cáo. Phía bên ngoài phiên tòa, rất đông người nhà và người quan tâm vụ xử án tập trung. Lực lượng an ninh cũng được bố trí với số lượng lớn nhằm bảo đảm phiên tòa được diễn ra an toàn trong khuôn khổ pháp luật. Theo kế hoạch, phiên xét xử sẽ diễn ra trong 4 ngày từ 27 - 30/3. Thẩm phán Trần Văn Nghiên, Chánh Tòa kinh tế - Tòa án nhân dân thành phố Hải Phòng làm chủ tọa.
    Cựu chủ tịch HĐQT Tập đoàn công nghiệp tàu thủy Việt Nam (Vinashin) Phạm Thanh Bình cùng 8 đồng phạm được đưa ra xét xử hôm nay (27/3) sau hơn một năm bị giam giữ điều tra. Trong vụ án này còn có 2 bị can đang bỏ trốn, bị truy nã là Hồ Ngọc Tùng (nguyên tổng giám đốc công ty tài chính TNHH một thành viên Công nghệ Tàu thủy) và Giang Kim Đạt (34 tuổi, nguyên trưởng phòng kinh doanh công ty vận tải Viễn Dương Vinashin).
    9 bị cáo bị đưa ra xét xử tại phiên tòa sơ thẩm lần này về tội danh cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, quy định tại Điều 165, Bộ Luật hình sự của nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.
    Thay mặt Hội đồng xét xử, Thẩm phán Trần Văn Nghiên công bố quyết định đưa vụ án tại Vinashin ra xét xử. Tại tòa có một số Luật sư xin phép vắng mặt có lý do. 7 giám định viên tài chính có mặt đầy đủ.
    Bị cáo Phạm Thanh Bình hôm nay ra toà mặc một bộ complet màu đen, áo sơ mi xanh, rất bình tĩnh và trả lời rành rọt từng câu hỏi của Hội đồng xét xử.
    Đến phần xét hỏi, cả 9 bị cáo trả lời rành rọt các câu hỏi của Hội đồng xét xử và đều khai chưa có tiền án tiền sự.
    Theo cáo trạng của Viện KSND tối cao, bị cáo Phạm Thanh Bình (58 tuổi), nguyên chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc Vinashin, cùng các đồng phạm đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế trong lĩnh vực đầu tư, quản lý, sử dụng vốn và tài sản của Nhà nước ở năm dự án với tổng thiệt hại trên 910 tỉ đồng.
    [​IMG] [​IMG] Bị cáo Phạm Thanh Bình (thứ 2, hàng đầu, từ trái sang) cùng các bị cáo khác tại phiên xử hôm nay. Cáo trạng số 19 TKS TC-V2 ngày 14/11/2011 của Viện Kiểm sát nhân dân tối cao dài 32 trang, do Kiểm sát viên, Viện trưởng Nguyễn Hồng Vinh thừa uỷ quyền Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao ký xác định tổng số thiệt hại do hành vi phạm tội của 9 bị cáo gây ra là 910.471.130.854 đồng (Chín trăm mười tỷ bốn trăm bảy mươi mốt triệu, một trăm ba người nghìn tám trăm năm mươi tư đồng).
    Phạm Thanh Bình (SN 1953) trong thời gian giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vinashin từ năm 1998 đến 2009, đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn cố ý làm trái các quy định của nhà nước về quản lý kinh tế, gây thiệt hại tổng số tiền hơn 852 tỷ 663 triệu đồng, phạm vào tội: “cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” quy định tại Khoản 3 Điều 165 Bộ luật Hình sự.
    Trần Văn Liêm (SN 1955) cố ý làm trái các quy định của nhà nước về quản lý kinh tế, với vai trò thực hành, đồng phạm cùng các bị can Phạm Thanh Bình, Trịnh Thị Hậu, Hoàng Gia Hiệp, Hồ Ngọc Tùng và Giang Kim Đạt, gây thiệt hai số tiền là hơn: 469 tỷ 564 triệu đồng, đã phạm vào tội: “cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”, quy định tại Khoản 3 Điều 165 Bộ luật Hình sự.
    Nguyễn Văn Tuyên (SN 1962) với vai trò thực hành, đồng phạm với các bị can Phạm Thanh Bình, Nguyễn Tuấn Dương, Đỗ Đình Côn, lợi dụng chức vụ, quyền hạn cố ý làm trái các quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây thiệt hại số tiền là 296 tỷ 523 triệu đồng. đã phạm vào tội: “cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” quy định tại Khoản 3 Điều 165 Bộ luật Hình sự.
    Trịnh Thị Hậu (SN 1964) đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn cố ý làm trái các quy định của nhà nước về quản lý kinh tế, gây thiệt hại tổng số tiền hơn 549 tỷ 966 triệu đồng, phạm vào tội: “cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” quy định tại Khoản 3 Điều 165 Bộ luật Hình sự.
    Đỗ Đình Côn (SN 1962) với vai trò thực hành, đồng phạm với các bị can Phạm Thanh Bình, Nguyễn Văn Tuyên, lợi dụng chức vụ, quyền hạn cố ý làm trái các quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây thiệt hại số tiền hơn 296 tỷ 523 triệu đồng, phạm vào tội: “cố y làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” quy định tại Khoản 3 Điều 165 Bộ luật Hình sự.
    Tô Nghiêm (SN 1959) với vai trò thực hành, đồng phạm với các bị can Phạm Thanh Bình và Hồ Ngọc Tùng, lợi dụng chức vụ, quyền hạn cố tình làm trái các quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây thiệt hại số tiền hơn: 66 tỷ 575 triệu đồng, phạm vào tội: “cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lí kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” quy định tại Khoản 3 Điều 165 Bộ luật Hình sự.
    Nguyễn Tuấn Dương (SN1966) với vai trò thực hành, đồng phạm với các bị can Phạm Thanh Bình, Nguyễn Văn Tuyên, lợi dụng chức vụ, quyền hạn cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây thiệt hại số tiền hơn 92 tỷ 189 triệu đồng, phạm vào tội: “cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” quy định tại khoản 3 Điều 165 Bộ luật Hình sự. Quá trình điều tra, Nguyễn Tuấn Dương đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội và tự nguyện nộp 5 tỉ đồng vào tài khoản tạm giữ của Cơ quan An ninh điều tra – Bộ Công an để khắc phục hậu quả.
    Hoàng Gia Hiệp (SN 1972) trong dự án đầu tư mua tàu cao tốc Hoa Sen, theo sự chỉ đạo của Phạm Thanh Bình và Hồ Ngọc Tùng, bị can Hoàng Gia Hiệp (ở thời điểm đó là phó Tổng Giám đốc VFC ) đã ký hợp đồng cho Công ty Viễn Dương vay 1.390.900.000.000 đồng mua tàu Hoa Sen và thực hiện giải ngân 2.750.000.000 đồng để Công ty Viễn Dương ký quỹ cho Ngân hàng Đầu tư và phát triển Bắc Hà Nội phát hành bảo lãnh thực hiện hợp đồng mau tàu, khi dự án chưa lập xong và chưa được thẩm định.
    Hoàng Gia Hiệp với vai trò thực hành, đồng phạm với các bị can Phạm Thanh Bình, Trần Văn Liêm, Hồ Ngọc Tùng, lợi dụng chức vụ, quyền hạn cố ý làm trái các quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây thiệt hại số tiền là hơn 469 tỷ 564 triệu đồng. Như vậy Hoàng Gia Hiệp đã phạm vào tội: “cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” quy định tại Khoản 3 Điều 165 Bộ luật Hình sự.
    Trần Quang Vũ (SN 1958) trong việc phá dỡ tàu để bán vỏ tàu Bạch Đằng Giang tháng 7-2008, Trần Quang Vũ (ở thời điểm đó là Tổng Giám đốc Công ty CNTT Nam Triệu) đã có hành vi lợi dụng quyết định thanh lý, nhượng bán tài sản không đúng thẩm quyền, biết tàu Bạch Đằng Giang là tài sản thế chấp cho VFC nhưng đã phá vỡ tàu bán vỏ mà không thực hiện bán đấu giá, không thông báo cho VFC biết theo quy định, gây thiệt hại số tiền là: 1.473.422 USD tương đương 27.323.137.568 đồng.
    Như vậy Trần Quang Vũ đã phạm vào tội: “cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” quy định tại Khoản 3 Điều 165 Bộ luật Hình sự.
    Quá trình điều tra, Trần Quang Vũ đã khai nhận hành vi phạm tội của mình và tự nguyện nộp 1 tỉ đồng vào tài khoản tạm giữ của Cơ quan An ninh điều tra – Bộ Công an để khắc phục hậu quả.
    Hiện, phiên toà kết thúc phần xét hỏi lý lịch các bị cáo, chuyển sang hỏi những người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan.

    Điều 165. Tội cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng 1. Người nào lợi dụng chức vụ, quyền hạn cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây thiệt hại từ một trăm triệu đồng đến dưới ba trăm triệu đồng hoặc dưới một trăm triệu đồng, đã bị xử lý kỷ luật về hành vi này mà còn vi phạm gây hậu quả nghiêm trọng, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ một năm đến năm năm.
    2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười hai năm:
    a) Vì vụ lợi hoặc động cơ cá nhân khác;
    b) Có tổ chức;
    c) Dùng thủ đoạn xảo quyệt;
    d) Gây thiệt hại từ ba trăm triệu đồng đến dưới một tỷ đồng hoặc gây hậu quả rất nghiêm trọng khác.
    3. Phạm tội gây thiệt hại từ một tỷ đồng trở lên hoặc gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng khác, thì bị phạt tù từ mười năm đến hai mươi năm.
    4. Người phạm tội còn có thể bị tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản, cấm đảm nhiệm chức vụ hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.
     
    Cu Tý thích bài này.
  3. LovelessGirl

    LovelessGirl Thần Tài Perennial member

    Người hâm mộ thiệt thòi vì VTV độc quyền hình ảnh EURO 2012

    (Zing) - Một bộ phận không nhỏ NHM có nguy cơ không được xem bóng đá theo chuẩn SD, HD ưa thích. Ngoài ra, việc độc quyền của VTV dẫn đến một nghịch lý: người Việt Nam bị hạn chế thông tin trên chính lãnh thổ Việt Nam.

    >> VTV tuyên bố độc quyền hình ảnh EURO 2012
    >> Người hâm mộ VN sẽ được xem EURO 2012 qua truyền hình
    Truyền thông Việt Nam bị “trói”
    Trong buổi họp báo công bố bản quyền truyền thông EURO 2012, đại diện của VTV cụ thể là là bà Đỗ Lan Hương, giám đốc trung tâm quảng cáo và dịch vụ VTV cho biết thông tin giật gân: “Các hệ thống Internet, Mobile, IPTV không được tự ý thực hiện việc tiếp sóng chương trình EURO 2012. Và chỉ VTV được quyền phân phối đồ lưu niệm về EURO 2012 tại Việt Nam”. Từ lời nói của bà Hương có thể thấy rằng việc bản quyền mà VTV đang sở hữu không đơn thuần là bản quyền truyền thông mà họ đã được độc quyền “thương quyền” liên quan đến EURO 2012 trên lãnh thổ Việt Nam.
    Hiểu một cách nôm na: “Thương quyền có nghĩa là tất cả các quyền ghi âm, ghi hình, sản xuất và sở hữu bản ghi âm, ghi hình, quyền công bố, phát sóng, khai thác doanh thu dưới mọi hình thức và trên mọi phương tiện như truyền hình, Internet, thiết bị thông tin cố định, di động và quyền khai thác doanh thu trên báo, tạp chí, sách...”
    [​IMG] Vụ VTV với EURO 2012 giống như một AVG thứ 2,
    điều đó cho thấy cuộc chiến thương quyền truyền hình ở Việt Nam mới chỉ ở bước đầu
    Về luật, VTV không sai bởi khi họ đã bỏ ra một số tiền rất lớn để sở hữu độc quyền truyền thông EURO 2012 trên lãnh thổ Việt Nam thì họ được phép tận dụng khai thác kinh doanh để thu hồi vốn. Nhưng việc họ bắt chẹt đối với các tờ báo giấy, báo mạng, các nhà đài địa phương là có phần quá đáng: “Các báo, đài tại VN muốn sử dụng bất kỳ hình ảnh nào liên quan đến EURO 2012 thì phải có văn bản gởi đến VTV, để VTV xem xét chia sẻ. Trong gói bản quyền VTV mua của UEFA có cả quyền kinh doanh, sử dụng logo EURO, đồ lưu niệm EURO, nên đơn vị nào muốn khai thác quảng cáo từ sự kiện EURO phải có sự đồng ý của VTV”, bà Hương khẳng định.
    Truyền thông Việt Nam đang bị “trói” trong việc truyền tải thông tin EURO 2012 để phục vụ đông đảo người hâm mộ. Một ví dụ đơn giản, nếu các tờ báo mạng ở Việt Nam không thương lượng với VTV về việc chia sẻ hình ảnh, clip về EURO 2012 thì gần như NHM sẽ bị khống chế thông tin. Trong khi đó các trang web nước ngoài lại có nhan nhản những thứ này. Và chỉ cần một cái click chuột là sẽ đầy ắp thông tin. Điều này dẫn đến một nghịch lý: người Việt Nam tự hạn chế thông tin của nhau trên lãnh thổ Việt Nam và vô tình khuyến khích xem thông tin từ các web nước ngoài!
    Ông Nguyễn Hà Nam, trưởng ban Thư ký-Biên tập VTV cho biết: “Số tiền mà VTV phải chi ra để sở hữu độc quyền bản quyền truyền thông VCK EURO 2012 lớn hơn nhiều so với kỳ EURO gần đây nhất. Tuy nhiên, vì tiêu chí phục vụ người xem luôn được đặt lên hàng đầu, nên chuyện tiền bạc chúng tôi có thể thu xếp được bằng những gói hợp đồng khác. Không phải lúc nào cũng đặt vấn đề tiền bạc lên làm đầu, mà đôi khi chỉ là sự thống nhất và đồng thuận. Chúng tôi đã và đang làm việc trực tiếp với một số đài địa phương, trong việc thỏa thuận - chia sẻ bản quyền cũng như việc sản xuất chương trình. Theo đó, các đài địa phương sẽ chỉ phải trả phí bản quyền bằng khoảng 50% của gói bản quyền mà VTV đã sở hữu”.
    [​IMG] Đại diện của Con cò xanh nhảy quanh hòn đá :D ...Con cò xanh nhảy quanh hòn đá :D ...Con cò xanh nhảy quanh hòn đá :D ... cho biết, họ sẽ không mua bản quyền truyền hình mà chỉ làm các chương trình đồng hành cùng EURO Qua lời nói này có thể thấy VTV đã nhìn thấy khả năng thu hồi vốn, thậm chí sinh lời nhiều từ EURO 2012 thông qua các hoạt động kinh doanh nên mới hé lộ việc “có thể thương lượng” với các đài địa phương về việc sản xuất chương trình riêng dù trong văn bản là sẽ cấm tiệt… Hiện tại, đã có Đài truyền hình TP.HCM (HTV) chấp nhận chia sẻ khoảng 30% kinh phí với VTV. Còn đại diện của Con cò xanh nhảy quanh hòn đá :D ...Con cò xanh nhảy quanh hòn đá :D ...Con cò xanh nhảy quanh hòn đá :D ... thì cho biết, họ sẽ không mua bản quyền truyền hình mà chỉ làm các chương trình đồng hành cùng EURO.
    Tuy nhiên, ông Phan Ngọc Tiến - Phó trưởng ban Thể thao Giải trí và thông tin - kinh tế VTV3 cũng hé lộ cánh cửa mở cho giới truyền thông: “Nếu các trang web trích các clip ngắn về EURO (dưới 90 giây) mà không có tính thương mại trong đó thì sẽ được phép. Các phóng viên của các báo đài tác nghiệp và tự sản xuất sản phẩm của mình về EURO ngay tại Ba Lan và Ukraine cũng là sản phẩm của riêng họ, không liên quan đến VTV. Chỉ có những hoạt động mang đậm tính thương mại như các chương trình dự đoán trên các báo, đài; nhắn tin có doanh thu thì sẽ bị kiểm soát chặt bởi VTV."
    Người hâm mộ bị thiệt
    Nhu cầu xem bóng đá của NHM gần đây đã được nâng lên cấp cao hơn, không đơn thuần chỉ là xem cho có. Cụ thể, một bộ phận đông đảo NHM ngoài việc xem những kênh đại chúng còn mua thêm đầu thu để thưởng thức bóng đá theo chuẩn SD, HD từ các nhà đài trên đầy đủ các hệ thống từ Analog, cáp, truyền hình vệ tinh, IPTV…
    Nhưng tại EURO lần này VTV chỉ mới đảm bảo được việc phát sóng EURO 2012 trên hai kênh đại chúng VTV2, VTV3. Họ yêu cầu các hệ thống truyền hình khác phải tiếp sóng nguyên vẹn chương trình với tổng thời gian phát sóng khoảng 175-180 phút cho mỗi trận đấu, bao gồm cả phần quảng cáo cũng như các chương trình trước và sau trận đấu. Nếu các nhà đài khác không thương lượng được với VTV hoặc bị làm khó không phát sóng được trên các hệ thống khác thì một bộ phận không nhỏ NHM sẽ không được xem bóng đá theo chuẩn SD, HD ưa thích.



    Clip 2 BLV Tuấn Anh-Biên Cương cùng PV Huy Nam khẳng định đến hơn 10 phút rằng Man United bại trận 2-3 trước Basel trong trận đấu tại vòng bảng Champions League vào ngày 29/11 dù thực tế hai đội hòa 3-3 Chưa kể chất lượng các buổi bình luận của VTV cũng rất đáng lưu tâm khi “bình loạn” lê thê, không đúng trọng tâm, sai tên cầu thủ, sai kiến thức nền thậm chí còn còn cập nhật sai kết quả… VTV chưa cho thấy sẽ cải thiện chất lượng phục vụ của các BLV tại EURO lần này cũng như việc họ dường như đã cố tình lờ đi những sự cố “to đùng” mà các BLV trong quá khứ gặp phải.
     
  4. LovelessGirl

    LovelessGirl Thần Tài Perennial member

    'Nhiều tiền mua ô tô, đừng kêu chuyện thu phí...'

    - Trước phản ứng của người dân về việc thu phí phương tiện cá nhân, lãnh đạo Hà Nội cho rằng, muốn cải thiện hạ tầng cơ sở, giảm ách tắc và số vụ tai nạn thì sẽ phải ảnh hưởng ít nhiều đến một nhóm người trong xã hội.

    >> Người dân è cổ 'cõng' phí lưu hành phương tiện cá nhân
    >> Thu phí xe vào trung tâm Thành phố giờ cao điểm
    >> Chịu đủ thứ thuế, chi phí cho xe ô tô tăng phi mã
    >> Từ 1/6, ôtô xe máy phải đóng phí bảo trì đường
    Ngày 27/3, Hà Nội đã tổ chức cuộc họp giao ban giữa Thường vụ Thành ủy, HĐND, UBND, các quận huyện về công tác đảm bảo an toàn giao thông cũng như các giải pháp chống ùn tắc, tai nạn giao thông trên địa bàn.
    Chia sẻ về việc thu phí vào nội đô, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, giải pháp này được thực hiện nhằm giảm thiểu phương tiện cá nhận. Việc thu phí thành phố sẽ triển khai theo hình thức lũy tiến giờ cao điểm. Nghĩa là mức phí sẽ được tăng lên theo thời gian đối với phương tiện khi lưu lại nội đô.
    [​IMG] Phương tiện cá nhân không thể tăng thêm được nữa
    Đối với việc kiểm soát phương tiện bằng vé lưu hành, ông Thảo cho rằng giải pháp này rất khó thực hiện vì các đô thị trung tâm có nhiều ngõ ngách.
    Chia sẻ tại hội nghị, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị phân tích, chúng ta muốn hạn chế phát triển phương tiện cá nhân, đặc biệt với ô tô thì quyền tự do mua sắm và quyền lợi của mỗi người phải được hài hòa trong lợi ích chung của xã hội. Nếu kêu chuyện thu phí thì trước tiên chúng ta hãy hỏi người sử dụng ô tô lấy đâu ra nhiều tiền như vậy để mua. Trong khi đó mới chỉ đề cập đến chuyện thu phí đã... kêu ầm lên.
    Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị cho biết, chống ùn tắc và tai nạn giao thông là nhiệm vụ cấp thiết không chỉ của thủ đô mà của cả nước. “Số vụ tai nạn không ngừng tăng lên. Không nước nào có nhiều người chết vì tai nạn giao thông như ở nước ta. Ùn tắc, tai nạn giao thông ngày càng phức tạp, đòi hỏi tập trung mọi nỗ lực của Đảng, Nhà nước, sự đồng thuận của nhân dân và của toàn xã hội”.
    Ông Nghị dẫn dụ, thời bao cấp Hà Nội được mệnh danh là thủ đô xe đạp. Sang thời kỳ đổi mới lại chuyển dần lên xe máy. Rồi thành phố đã tràn ngập xe máy tự lúc nào. Đến nay ô tô lại tăng rất nhiều so với mười năm trước. Sự thay đổi này khiến quy hoạch giao thông, quản lý giao thông phát triển không kịp. Ngoài yếu tố khách quan tác động cũng không thể không nhắc đến sự hạn chế về năng lực.
    Theo người đứng đầu thành ủy, trong nhiều năm nay mỗi một quyết sách đưa ra đều nhận được sự phản hồi rất lớn từ công luận. Ví như loại hình xích lô cách đây chục năm định cấm, nhưng vì công ăn việc làm của người lao động, lại chấp nhận loại hình phương tiện này. Một người chạy xích lô lại kéo thêm vài ba người nhà làm cùng. Từ đó xích lô cứ tăng vùn vụt từ 1200, đến 400 nghìn thậm chí lên đến 500 nghìn xích lô…
    “Có những điều chúng ta nhận thức ra nhưng khi thực hiện lại không đạt được vì quyết tâm không đủ cao, nhận thức không đồng bộ. Nếu chúng ta vì cái chung thì nhất định phải có một bộ phận bị ảnh hưởng. Cứ giữ nguyên cái cũ, không muốn ảnh hưởng đến ai nhưng lại muốn cải thiện tình hình thì sẽ không thể làm được” – ông Nghị nhấn mạnh.
    Bí thư thành ủy Hà Nội cho rằng, hiện số phương tiện cá nhân đã tăng đến mức không thể tăng thêm được nữa. Nếu không giảm một cách tương ứng số lượng xe cá nhân thì khi tăng thêm xe buýt sẽ càng tăng thêm ùn tắc.
     
  5. LovelessGirl

    LovelessGirl Thần Tài Perennial member

    5 việc cần làm ngay khi chọn mua laptop

    - Ngoài việc kiểm tra cấu hình và thiết kế sản phẩm, khi chọn máy tại cửa hàng bạn cũng nên đo thời gian khởi động, dùng thử bàn phím, trackpad, mở ứng dụng hay kiểm tra góc nhìn của màn hình.

    >>6 tiêu chí cần thiết khi chọn mua ultrabook
    >>5 cách tiết kiệm chi phí khi chọn mua laptop
    [​IMG] Có thể nhiều người không mấy quan tâm nhưng việc kiểm tra thời gian khởi động của máy có thể giúp người dùng xác định chất lượng của ổ cứng (trừ những dòng laptop sử dụng công nghệ khởi động riêng). Hãy dùng đồng hồ hẹn giờ hoặc ứng dụng trên smartphone để đo thời gian khởi động của máy. Đối với một chiếc laptop chạy Windows 7, dùng chip Intel Core i5 hoặc i3, thì thời gian khởi động khoảng từ 30 đến 45 giây là lý tưởng. [​IMG] Đặt máy cố định và nhìn ở nhiều góc khác nhau để kiểm tra góc nhìn màn hình của máy. Hãy kiểm tra xem màu hiển thị trên máy có thay đổi không và màn hình có bị mờ hoặc nhòe đi hay không. [​IMG] Bàn phím là một tiêu chí khá quan trọng khi chọn mua laptop. Mỗi người thường thích một loại bàn phím riêng, do đó bạn cần tự tay dùng thử để biết xem nó có phù hợp với mình hay không. Hãy thử bằng cách gõ một đoạn văn bản hoặc nếu có, làm một bài test trên các phần mềm gõ văn bản để xác định xem nó có đem lại cảm giác thoải mái khi thao tác hay không. Ngoài ra, người mua cũng cần lưu ý phần để tay (palm rest) của máy có đủ rộng hay không, bởi nó sẽ giúp các thao tác trên máy được dễ dàng hơn. [​IMG] Tìm bất cứ ứng dụng (phần mềm) nào được cài đặt sẵn trên máy, mở chúng lên để kiểm tra thời gian khởi tạo ứng dụng của máy. [​IMG] Trackpad tất nhiên là phần không thể thiếu khi chọn mua laptop. Hãy thử các thao tác rê chuột, kéo, thả và thanh cuộn của máy, vì nó sẽ rất quan trọng đối với người dùng trong bất cứ thao tác nào sau này.
     
  6. LovelessGirl

    LovelessGirl Thần Tài Perennial member

    18 / 81 xổ như điên như dại ...
     
  7. LovelessGirl

    LovelessGirl Thần Tài Perennial member

    CT nhốt X7 lun , ĐN 1 con x7 _ kinh điển !
     
  8. LovelessGirl

    LovelessGirl Thần Tài Perennial member

    Chết ko kịp ngáp :115:
     
  9. Đời là Thế

    Đời là Thế Thần Tài

    :128::128::128:

    lô léc lúc rảnh thiệt! :D
     
  10. LovelessGirl

    LovelessGirl Thần Tài Perennial member

  11. LovelessGirl

    LovelessGirl Thần Tài Perennial member

    Thú chơi phong thủy khủng của "nữ đại gia nợ tiền cá"

    (Con cò xanh nhảy quanh hòn đá :D ...Con cò xanh nhảy quanh hòn đá :D ...Con cò xanh nhảy quanh hòn đá :D ... News) - Với hy vọng công việc kinh doanh thịnh phát, "nữ đại gia nợ tiền cá" Diệu Hiền đã bạo tay chi những khoản tiền lớn để sắm nhiều đồ độc theo phong thủy.

    >> Đại gia BĐS ôm đống của ngồi 'chờ chết'
    >> Trung Quốc đòi phạt ngư dân Việt trên vùng biển Việt

    Không chỉ nổi danh bằng “siêu đám cưới” của con trai và những món nợ khổng lồ mà báo chí đang đưa tin rầm rộ thời gian gần đây, mức độ chịu chơi của nữ đại gia này còn được khẳng định bằng hàng loạt đồ trang trí, nội thất theo phong thủy tiền tỷ trong nhà.

    Khu du lịch, biệt thự, công ty của nữ đại gia Diệu Hiền đều có những cặp sư tử đá ở ngay trước cửa. Không những thế, đôi sư tử đá này còn có mặt ở tất cả những công trình mà nữ đại gia thủy sản làm chủ đầu tư. Theo phong thủy, sư tử có thể giải trừ được rủi ro, mang lại may mắn, có tác dụng tăng thêm uy phong cho gia chủ.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Ngoài ra, thú chơi đồ phong thủy của nữ đại gia này còn được thể hiện ở rất nhiều đồ trang trí khác trong nhà như tứ mã, cá chép, bắp cải phong thủy…

    Theo tìm hiểu, bắp cải phong thủy có chất liệu bằng bột đá,được ví như chiếc túi dùng để chứa tiền tài, “của cải”. Và khi tiền đã vào chiếc túi này thì sẽ sinh sôi nảy nở “cuồn cuộn” không ngừng. Còn cá chép phongthủy đại diện cho sự may mắn, giàu sang, phú quý…

    [​IMG]

    [​IMG]


    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Thế nhưng, dường như thú chơi phong thủy đã không mang lại may mắn cho nữ đại gia này. Hiện tại, tổng số nợ của công ty Bianfishco do bà làm Tổng giám đốc đã lên đến con số gần 1.300 tỷ đồng.

    Chiều 25/3, tổ kiểm tra nợ của Công ty Cổ phần Bianfishco đã yêu cầu cơ quan chức năng khẩn trương mời bà Diệu Hiền về giải quyết khó khăn cho doanh nghiệp. Nếu như bà Hiền bị bệnh đang điều trị ở nước ngoài thì chuyển bệnh án về nước.
     
  12. Cu Tý

    Cu Tý Thần Tài Perennial member

    :134: cứ vậy mà mum mum
     
    LovelessGirl thích bài này.
  13. LovelessGirl

    LovelessGirl Thần Tài Perennial member

    :138:Còn gì nữa đâu ....mà khóc với sầu
    Còn gì nữa đâu ...mà buồn với nhớ
    Thôi hết rồi... thôi hết rồi ...thôi hết rồi
    Ta xa nhau rồi ...còn gì đâu nữa mà mong.

    Một mùa ái ân mình vui mấy lần.....
    Giờ thì đớn đau trọn một số kiếp.....
    Anh nói gì ....em hứa gì ....anh ước gì
    Ôi bao nhiêu lời mặn nồng nay gởi về đâu.....

     
  14. LovelessGirl

    LovelessGirl Thần Tài Perennial member

    Mum cái con khỉ khô hụ hụ :137: Pùn lên là xé xác con chụt ra chấm muối ớt lun bây chừ :125:
     
  15. Đời là Thế

    Đời là Thế Thần Tài

    ò!!!!Cứ mum mum đi rối thì.......

    :128::128::128:
     
    LovelessGirl thích bài này.
  16. LovelessGirl

    LovelessGirl Thần Tài Perennial member

    madexomnho , đi nhậu đee :drunk:
     
  17. Cu Tý

    Cu Tý Thần Tài Perennial member

    [​IMG]
    :120::120::120::120::120::134::120:
     
    LovelessGirl thích bài này.
  18. LovelessGirl

    LovelessGirl Thần Tài Perennial member

    Hem bik đẹp ác hay xấu lạ ?!
    Miền Bắc
    Lô + đá xoay vòng
    10 * 22 * 99
    :cheer2::cheer2::cheer2::cheer2::cheer2:
     
    Kỳ Cục Kẹo thích bài này.
  19. Kỳ Cục Kẹo

    Kỳ Cục Kẹo Thần Tài

    gửi x2 mb = 90*27*32*59
    anh cu ơi nhắn đồng dùm nhá anh cu.:A
     
    Cu Tý and LovelessGirl like this.
  20. LovelessGirl

    LovelessGirl Thần Tài Perennial member

    Anh cu đi ngủ oài , còn anh đồng thì bị điếc oài khè khè ...